Bán hàng trên fanpage và group facebook

26 THÁNG 01 2018

Bán hàng trên Facebook hiện đang là hướng khởi nghiệp tiềm năng cho các bạn trẻ. Nhưng khi mới bắt đầu kinh doanh chắc chắn các bạn sẽ phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu. Nên lựa chọn cách bán hàng trên fanpage hay group Facebook? Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn cách bán hàng trên Facebook phù hợp với mình.

Mua hàng online đang là xu hướng mua sắm của người dân hiện đại.

I. Bán hàng trên Facebook hiện đang tiềm năng như thế nào?

Theo thống kê có 20 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt Nam và hơn 70% là từ độ tuổi từ 18 – 40. Đây chính là đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm cao cùng với đó là thói quen mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến. Điều đó cho thấy nhu cầu mua sắm cao phần lớn đều nằm trên Facebook. – Nhu cầu sử dụng Facebook cao.

Có rất nhiều cách bán hàng trên Facebook như bán hàng thông qua tài khoản Facebook cá nhân, group bán hàng (Group) hay fanpage. Chúng đều có thể kết nối thuận tiện với các công cụ hỗ trợ bán hàng online khác. Hơn thế nữa, việc xây dựng và khởi tạo các tài khoản Facebook, fanpage hay group bán hàng nhanh chóng và đơn giản lại không hề mất chi phí.

Facebook cá nhân, fanpage và những công cụ bán hàng online khác đều khởi tạo dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Facebook là hệ thống kết nối và giao lưu nên sức lan tỏa của Facebook là rất lớn. Facebook đang ngày càng chiếm được nhiều thị phần. Chính điều này khiến mọi người phải dành nhiều thời gian và sự quan tâm hơn. Phần Facebook Ads có cách tiếp cận khách hàng rất thông minh. Nó nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu nếu bạn nắm những thủ thuật của nó.

II. Bán hàng trên fanpage và group Facebook

1. Bán hàng trên fanpage Facebook

Fanpage giờ đây có nhiều công cụ hỗ trợ chủ shop bán hàng trên Facebook.

Đây là cách bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Vì đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Mình cũng định hướng cho Fanpage  là Fanpage của một blogger chuyên nghiệp. Bạn xây dựng Fanpage không phải chỉ để bán hàng, mà Fanpage có thể là nơi khách hàng của bạn có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop.

Bạn nên tạo ra các event nhỏ nhỏ để tương tác với bạn đọc trên Fanpage. Nó không đơn thuần chỉ là một Fanpage cung cấp bài viết cho đọc giả.

Chưa hết, bạn có thể tận dụng khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook. Khi bạn remarketing thì tỉ lệ mua hàng luôn rất cao.

>>> Xem thêm: Xây dựng Profile bán hàng trên facebook

2. Bán hàng trên Group Facebook 

Nhóm (group) là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán. Thực tế, họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn.

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã áp dụng cách bán hàng, chăm sóc khách hàng qua Facebook Group.

Đây là group hỗ trợ khách hàng của một thương hiệu bán lẻ điện thoại di động, khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào có thể vào đây khiếu nại. Admin group cũng chính là người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại của khách.

Đối với môi trường kinh doanh như hiện nay, bạn cần phải theo sát khách hàng. Hãy cho họ có nơi để khiếu nại trực tiếp tới quản lý cấp cao. Đây cũng là cách răn đe để nhân viên của bạn không dám làm phật lòng khách hàng.

III. Bạn nên chọn group hay fanpage để bán hàng trên Facebook?

 

Nên chọn group hay fanpage để bán hàng trên Facebook?

Hầu hết mọi người khi mới bắt đầu kinh doanh online đều chọn bán hàng qua facebook cá nhân. Từ cách này, họ đã có sẵn tệp khách hàng chủ yếu là bạn bè, người quen.

Phát triển fanpage là cách bán hàng hiệu quả trên facebook phổ biến hiện nay. Nó giúp lượng lớn khách hàng khác ngoài bạn bè và người thân của bạn có nhu cầu thực sự dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời một fanpage được đầu tư chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệp mua sắm cùng thương hiệu của bạn.

Nhưng bên cạnh đó, khi sở hữu fanpage, bạn phải định hướng rõ ràng sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng nào? Chiến lược quảng cáo ra sao? Kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ là gì? Tuy nhiên chi phí quản lý, quảng cáo khá cao. Nó phù hợp với những cửa hàng kinh doanh có doanh số lớn hơn. Nếu bán nhỏ lẻ, không có nhiều chi phí cho quảng cáo thì bạn nên chọn các group bán hàng.

>> Đọc thêm: Ba bước bán hàng cho người mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook

Group là công cụ được Facebook tạo ra để phục vụ cho các cộng đồng, nhóm bán hàng có nhiều tính năng phù hợp với việc rao bán. Hiện nay, số lượng các group bán hàng trên facebook dù nhiều nhưng có lượng tương tác lớn như fanpage. Việc tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà sẽ khiến tài khoản của bản bị khóa quyền đăng bài (Facebook cho rằng bạn spam quá nhiều). Thay vì tham gia nhiều nhóm, bạn nên tập trung bán hàng ở các nhóm có số lượng thành viên “khủng” từ vài trăm nghìn trở lên.

Hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn trong quá trình kinh doanh online trên Facebook.