Cách xây dựng kênh cá nhân để bán hàng trên facebook

26 THÁNG 01 2018

Xây dựng profile cá nhân bán hàng là quá trình bạn đi xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng niềm tin, lượng khách hàng trung thành… Làm thế nào để bán hàng trên facebook thông qua kênh cá nhân? Bài viết này sẽ giúp các bạn xây dựng kênh cá nhân để bán hàng facebook hiệu quả.

I. Xây dựng kênh cá nhân để bán hàng trên Facebook

 

Chủ shop giờ đây cần chăm chút cho tài khoản cá nhân của mình hơn.

Xây dựng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm khôn ngoan. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn là người thật việc thật, có liên quan thắc mắc gì về sản phẩm họ cũng sẽ biết phải liên lạc đến ai.

Hiện nay, nhiều người bán hàng trên Facebook tận dụng tài khoản cá nhân rất tốt để thu về lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist. Từ đó nó sẽ liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ.

Tuy nhiên, bạn phải cho khách hàng thấy bạn là người thật, bạn cũng có đời sống cá nhân, có bạn bè và có tương tác. Đừng để khách hàng vào Facebook của bạn mà chỉ thấy chỉ toàn hình ảnh sản phẩm. Như thế, họ nghi ngờ đây là tài khoản giả bạn tạo ra mục đích kết bạn họ để bán hàng.

Đặc biệt, khi kết bạn được với khách hàng, bạn sẽ nhận được thông báo của Facebook mỗi khi đến sinh nhật của khách. Như thế, đây là cơ hội tốt để bạn có thể tận dụng tương tác đến khách hàng. Đây là cách gây được ấn tượng với khách hàng hiệu quả nhất.

Phần lớn, mọi người đều đang bán hàng trên Facebook cá nhân vì nó nhanh, dễ dàng, đăng bài như đăng status bình thường.

​Ưu điểm:

  • Đăng sản phẩm nhanh, dễ dàng.
  • Ít phải thao tác, không cần kiến thức tạo, quản trị trang Fanpage.
  • Có thể đăng bài ngay trên smartphone, không cần máy tính.

II. Cách xây dựng kênh bán hàng cá nhân trên Facebook

 

Xây dựng kênh bán hàng cá nhân phải qua các bước để hoàn thiện. 

1. Ảnh đại diện và ảnh bìa

Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa là một cách xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook cần thiết hiện nay. Thông thường, điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy trên trang cá nhân của bạn chính là ảnh đại diện hoặc ảnh bìa.

Hãy cố gắng lấy được sự uy tín và thiện cảm với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn nên đặt ảnh đại diện có thể là hình ảnh của bạn cùng với sản phẩm bạn đang bán. Điều này sẽ tạo nên cảm giác vừa gần gũi vừa giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn.

2. Thông tin cá nhân

Vì bạn đang người bán hàng nên hãy cố gắng cập nhật những thông tin thật chính xác trong profile cá nhân bán hàng như: tên tuổi, số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ bạn đang sinh sống. Hơn nữa, trong phần profile này, bạn cần làm thật chuyên nghiệp để khách hàng tăng được cảm giác an toàn khi mua sản phẩm cũng như uy tín trong mắt khách hàng.

Tuyệt đối không được sử dụng những ngôn từ thiếu văn hóa, không chính xác nhé!

3. Thiết lập tài khoản Facebook

Có rất nhiều người bán hàng không chú ý tới các thiết lập Facebook như bảo mật hai lớp, xác thực bằng số điện. Từ đó, tài khoản Facebook không được xác minh và bảo mật đầy đủ và thường rất khó có thể lấy lại được. Hơn nữa, có nhiều post bài không chú ý đến bài viết đang để chế độ gì. Khi bán hàng online, các bài viết chế độ công khai giúp cho khách hàng dễ tiếp cận bài viết hơn.

4. Thường xuyên đăng bài để tăng tương tác

Xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook muốn hiệu quả thì hãy thường xuyên đăng bài. Việc đăng bài thường là cách hiệu quả giúp khách hàng nhớ đến bạn cũng như sản phẩm. Nếu bạn đăng bài quá thưa thớt vì không có nhiều nội dung, thì hãy thử đăng từ 3 đến 4 bài có nội dung độc đáo, mới lạ để gia tăng quá trình đặt đơn.

III. Lưu ý khi xây dựng kênh cá nhân bán hàng trên Facebook

 

Có nhiều lưu ý mà chủ shop nên biết để xây dựng tài khoản hiệu quả.

Việc xây dựng trang cá nhân cũng đi kèm theo nhiều bất cập:

  • Đối tượng nhìn thấy sản phẩm của bạn là bạn bè, người thân mà bạn đã add friend. Họ chưa chắc đã có nhu cầu về sản phẩm của bạn.
  • Không tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng.
  • Có thể gây phiền phức cho bạn bè, người thân trong friendlist.

Khi xây dựng profile, bạn cần chú trọng đầu tư vào chất lượng hình ảnh sản phẩm và thương hiệu mình. Việc cần làm chính là cố gắng khẳng định bạn là ai trên mạng xã hội. Từ đó, điều này tạo ra được uy tín cũng như nâng cao hình ảnh đến người dùng Facebook.

Hãy cố gắng tạo dựng uy tín cá nhân và sản phẩm cho khách hàng trước, trong và sau quá trình sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn cần hạn chế những comment thô tục, thiếu văn hóa hoặc những video bán hàng phản cảm…

Cuối cùng, đừng quên chăm chút nội dung cho từng bài post bán hàng của mình thật “hot trend”. Nhưng phải đầy đủ thông tin về sản phẩm, lợi ích và lý do thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn