DỊCH VỤ GIA TĂNG CỦA GIAO HÀNG THU HỘ LÀ GÌ

Dịch vụ gia tăng là gì

Các dịch vụ gia tăng sẽ rất hữu ích với bạn

 

Dịch vụ gia tăng (viết tắt là VAS – Value-added service) là thuật ngữ được dùng để chỉ các dịch vụ đi kèm hoặc cộng thêm khi sử dụng các dịch vụ chính.

 

>>> Xem thêm: Công cụ giao hàng hiệu quả

 

Các dịch vụ gia tăng có thể chia làm 2 loại chính là “dịch vụ gia tăng miễn phí” và “dịch vụ gia tăng có phí”.

 

Các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng hiện nay cũng đồng thời cung cấp khá đa dạng các dịch vụ gia tăng. Các công ty giao nhận khác nhau sẽ có quy định và bảng giá khác nhau với các dịch vụ gia tăng.

 

Các dịch vụ gia tăng thường là miễn phí:

 

+ Dịch vụ thu hộ: Là dịch vụ gia tăng miễn phí phổ biến nhất. Nay giao hàng gần như đã gắn liền với việc thu hộ. Đến nỗi giao hàng thu hộ gần như đã thành một cụm từ không thể tách rời.

 

+ Dịch vụ giao lại: Đa phần các công ty giao hàng sẽ giao lại miễn phí đơn hàng giao không thành công ít nhất một lần. Số lần giao lại miễn phí tối đa sẽ khác nhau tùy theo quy định của mỗi công ty.

 

+ Dịch vụ thay đổi thông tin đơn hàng: Việc áp dụng các công nghệ và ứng dụng phù hợp đã cho phép thay đổi nhanh chóng và dễ dàng các thông tin đơn hàng như thông tin người nhận, số tiền thu hộ,… Bạn có thể thay đổi thông tin đơn hàng bằng cách đăng nhập vào website hoặc app của công ty, cũng có thể nhắn tin hay gọi điện trực tiếp đến nhân viên chăm sóc khách hàng để sửa lại thông tin bị sai.

 

+ Thử hàng, đổi hàng, giao một phần hàng: là 3 dịch vụ gia tăng để chăm sóc người nhận hàng. Các dịch vụ này cho phép người thử hàng trước khí nhận, đổi hàng khi nhận hàng sai, hoặc chỉ nhận một phần hàng ưng ý nhất. Các dịch vụ này không được nhiều công ty cung cấp nên ít phổ biến.

 

Các dịch vụ gia tăng thương là có phí:

 

+ Dịch vụ giao hàng hẹn giờ: còn gọi là dịch vụ giao hàng đúng giờ, là dịch vụ cho phép người nhận hàng chọn thời gian nhận hàng phù hợp với mình.

 

+ Dịch vụ giao hàng ngoài giờ hành chính: Đa phần các công ty giao hàng hiện nay đều chỉ hoạt động trong giờ hành chính. Một số công ty sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng ngoài giờ hành chính gồm dịch vụ “giao hàng tối” và dịch vụ “giao hàng chủ nhật”.

 

+ Dịch vụ trả hàng: Trong trường hợp đơn hàng giao không thành công, khách hàng sẽ được trả hàng tận nhà với phí dịch vụ trả hàng khác nhau tùy thuộc quy định của công ty giao nhận.

 

+ Dịch vụ bảo hiểm: Dịch vụ có thu phí. Người đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm sẽ nhận được bồi thường theo quy định khi các đơn hàng của mình hư hỏng, thất lạc. Phí bảo hiểm, mức bảo hiểm tối đa được quy định khác nhau tại mỗi công ty giao nhận.

 

+ Dịch vụ đồng kiểm: Thường đi kèm với dịch vụ bảo hiểm, được dùng bởi những khách hàng có lượng đơn hàng lớn và phải vận chuyển đi xa.

 

Các dịch vụ gia tăng đem lại những giá trị hữu ích cho các khách hàng, khiến cho việc giao hàng trở nên dễ dàng, tiện dụng và phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.

 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn dịch vụ giao hàng