31-08-2017, 13:05

Không chỉ là công cụ giao nhận

Các dịch vụ gia tăng được cung cấp đi kèm với dịch vụ giao hàng như những công cụ hỗ trợ giúp việc giao hàng thuận tiện và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, các dịch vụ gia tăng còn đi xa hơn thế. Thậm chí các dịch vụ này, còn vượt ra khỏi phạm vi giao nhận và ảnh hưởng đến cả việc bán hàng của bạn.

>>> Xem thêm: Các dịch vụ gia tăng

I. Dịch vụ gia tăng là gì?

Trong mắt những người làm thương mại điện tử thì bán hàng và giao hàng là hai vấn đế tách biệt. Tuy nhiên, trong mắt người mua hàng trực tuyến thì bán hàng và giao hàng là một, không quá phân biệt. Bán hàng tốt mà giao hàng không thể như ý khách hàng muốn thì họ hoặc là không mua nữa hoặc là đi mua ở chỗ khác. Thị trường thương mại điện tử lớn cho phép khách hàng dễ dàng tìm đến bạn đồng thời họ cũng để dàng ra đi nếu bạn không làm họ hài lòng.

Vì lý do này mà các đơn vị giao hàng đã mở rộng thêm các dịch vụ khác ngoài dịch vụ thu hộ COD. Điều này hỗ trợ tốt cho các chủ shop bán hàng, giúp khách hàng hài lòng hơn về dịch vụ. Những dịch vụ gia tăng của các đơn vị giao hàng gồm: giao lại, giao hẹn giờ, thay đổi thông tin, đổi trả hàng, xem và kiểm tra hàng.

 

Dịch vụ gia tăng hỗ trợ tốt cho bán hàng, giúp khách hàng hài lòng hơn về dịch vụ.

II. Lợi ích của các dịch vụ gia tăng

Dịch vụ gia tăng được mệnh danh là công cụ giao hàng hiệu quả của các chủ shop. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ thêm về chúng thì các dịch vụ này không chỉ là công cụ giao nhận mà còn là trợ thủ chốt đơn hiệu quả cho mọi chủ shop.

Khách hàng còn có thể muốn hẹn giờ giao hàng do khách rất bận, muốn thay đổi lại địa chỉ hoặc số điện thoại, muốn được xem hoặc thử hàng trước khi nhận, muốn đổi lại hàng,… Khách hàng muốn rất nhiều, chỉ giao hàng thôi là không đủ đối với họ. Bạn cần nhiều hơn. Bạn cần các dịch vụ gia tăng để đáp ứng các nhu cầu đó.

Cùng điểm sơ qua các lợi ích mà dịch vụ gia tăng mang đến chủ shop như sau: 

1. Giao hàng hiệu quả hơn

Đối với nhiều khách hàng, không phải lúc nào họ cũng có thời gian rảnh để nhận hàng. Vì vậy, dịch vụ giao lại vào giờ hành chính hay giao hẹn giờ đã ra đời giúp chủ shop dễ giao hàng cho khách hơn. Từ khi dịch vụ này được áp dụng, khách hàng không còn phải băn khoăn lo lắng về gói hàng của mình khi nào đến. Họ có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian. Từ đó chủ shop cũng có thể dễ dàng chốt đơn thoải mái.

 

Giao hàng hiệu quả hơn nhờ sự giúp sức của các dịch vụ gia tăng giao hàng.

2. Giao thuận tiện hơn

Có nhiều trường hợp khách hàng đặt đơn xong lại muốn thay đổi thông tin nhận hàng. Việc này diễn ra khá thường xuyên và là vấn đề gây đau đầu cho nhiều chủ shop. Cập nhật, thay đổi thông tin mới giúp khách hàng nhận được sản phẩm của shop sẽ là điểm cộng lớn. Điều này đã giúp chủ shop ghi điểm trong lòng khách hàng bởi dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ rất đúng cách.

3. Giúp thỏa mãn khách hàng hơn 

Hiện nay, khách hàng có nhu cầu xem và kiểm tra hàng rất nhiều. Do nhiều hàng vi lừa đảo của các shop đang tràn lan, cho nên khách hàng ít lòng tin với sản phẩm của các shop.

Các shop đã có thể thỏa mãn nhu cầu này của khách với dịch vụ xem và kiểm tra hàng trước khi nhận. Điều này giúp tăng độ tin cậy với shop và bạn bán hàng dễ hơn. Chúng giúp trực tiếp hoặc gián tiếp giúp bạn tăng thu nhập, gỡ rối cho bạn khi gặp những trường hợp khó và tăng lợi thế cạnh tranh của shop bạn

Tóm lại, đối với khách, mua hàng không chỉ là chọn được sản phẩm vừa ý với giá cả phải chăng mà còn cần có một sự đảm bảo và hài lòng. Khách hoàn toàn không chịu áp lực từ việc đó, vốn có rất nhiều sự lựa chọn mà. Người phải đem sự đảm bảo và hài lòng đến cho khách chính là chủ shop. Các dịch vụ gia tăng sẽ làm được điều đó.

III. Lưu ý khi sử dụng các dịch vụ gia tăng

 

Tìm hiểu kỹ các dich vụ gia tăng để tránh các phát sinh không mong muốn.

Dịch vụ gia tăng mang đến nhiều lợi ích nhưng chủ shop cũng cần phải tìm hiểu các điều kiện kèm theo trước khi đăng kí. Thực tế, ngoài dịch vụ thu hộ, đa phần các dịch vụ gia tăng miễn phí không phải lúc nào cũng được sử dụng. Kiểu rõ các điều kiện của dịch vụ gia tăng giúp đỡ phần nào các vấn đề phát sinh với chủ shop. 

Vì vậy, dịch vụ gia tăng không chỉ là công cụ hỗ trợ cho chủ shop mà còn là át chủ bài bán hàng hiệu quả. Nếu bạn là 1 chủ shop khôn ngoan thì hãy sáng suốt lựa chọn dịch vụ gia tăng phù hợp, giúp tối ưu chi phí nhiều nhất. 

 

Tin tức khác

DEAL XỊN 20.10: Giảm ngay 50% - Gửi hàng siêu tiết kiệm !!!

Giảm phí giao hàng cực sâu đến 50% cho 10 đơn hàng đăng ký đầu tiên. Gói hàng ...

17-10-2020, 09:56

DEAL HOT THÁNG 10: Đồng giá 10K dành cho 10 đơn hàng đầu tiên

Đầu tháng mới, chủ shop đang mong ước điều gì? Đơn hàng bán chạy? khách không ...

30-09-2020, 15:11

SĂN SALE THÁNG 9 - ĐỒNG GIÁ 9K CHILL PHẾT!! Giao hàng đã siêu nhanh, mà giá còn siêu rẻ!

Tháng 9 này, Tín Tốc có ưu đãi siêu đặc biệt dành riêng cho khách hàng mới: ...

10-09-2020, 11:45