Giao hàng ngoại thành: Khi mặt trời ngả bóng

Khi mặt trời ngả bóngKhi mặt trời ngả bóng thì giao hàng ngoại thành càng vất vả

 

Khi mặt trời ngả bóng thì mọi thứ cũng chậm hẳn lại để chuẩn bị cho giấc ngủ đêm. Kể cả ở một Thành phố nhộn nhịp như Thành phố Hồ Chí Minh thì mọi chuyện cũng dần tĩnh lặng lại. Mọi người trở về nhà để nghỉ ngơi sau một ngày vất vả. Nhưng mọi người không có nghĩa là tất cả. Đối với một số người, khi mặt trời xuống núi cũng là khi mọi chuyện một lần nữa bắt đầu. Shipper chính là một trong số đó.

 

Thực tế thì đối với shipper giao hàng trong nội thành thì việc trời có tối hay không chẳng ảnh hưởng mấy đến công việc. Bóng đèn trong nội thành nhiều và sáng tới mức không khác mấy so với ban ngày. Ngã tư nào cũng có đèn xanh, đèn đỏ đỡ lo tai nạn. Công an nhiêu, dân cư đông, trị an ổn. Nói tóm lại là ban đêm cũng như ban ngày giao hàng ở nội thành không có gì phải thắc mắc hay lo lắng.

 

>>> Xem thêm: Con đường của giao hàng ngoại thành

 

Nhưng nếu bạn dạt chân về những vùng ngoại thành ven thành phố thì mọi chuyện sẽ khác hẳn. Khác rất nhiều nữa. Ngoại thành Thành phố tuy chưa đến mức vắng lặng đi vài cây số mới thấy một căn nhà như ở các tỉnh thành nhưng quả thật không phải ở nơi nào cũng có đèn đường. Lắm chỗ cũng tối tăm và vắng lặng lắm. Đến mức trên đường chỉ có đúng một cái đèn xe của chính shipper thôi.

 

Mật độ xe cộ lưu thông ở ngoại thành cũng rất khác biệt. Có những trục đường lớn. Lắm người nhiều xe. Đặc biệt là các xe có trọng tải lớn. Ngoại thành có diện tích thực sự không nhỏ, việc giao thông ở đây phụ thuộc lớn vào các đại lộ. Gần như 50% số xe ngoại thành tập trung ở những tuyến đường như vậy. Trong khi phần diện tích còn lại vắng tanh. Đậu xe gần 10p mới thấy một chiếc xe lẻ loi chạy qua. Tuy nhiên những chỗ vắng như vậy mới dễ gây ra tai nạn cho shipper đi giao hàng ngoại thành. Khi shipper thả lỏng cảnh giác trên đường chạy thì một chiếc xe đi ra bất chợt cũng sẽ để lại hậu quả đáng tiếc.

 

Với tình hình xe cộ và dân cư thưa thớt như vậy thì trị an ở ngoại thành chắc chắn cũng không tốt như nội thành được. Giữa một khu đồng không mông quạnh đến mức gặp bò dễ không kém gì gặp người thì đừng quá đòi hỏi về vấn đề trị an ở đây. Bởi vậy, đi ngoại thành, nhất là những vùng xa, vào ban đêm là rất nguy hiểm. Lỡ gặp gì thì chẳng biết kêu cứu ai. Nhưng dù sao tỉ lệ này cũng rất thấp. Với lại những vùng vắn đến mức trị an không ổn như vậy cũng rất ít. Dù sao thì người xấu vẫn ít hơn người tốt rất nhiều.

 

>>> Xem thêm: Chi phí giao hàng ngoại thành

 

À. Mém quên. Ở ngoại thành, nhất là buổi tối, shipper đến ngoại thành giao hàng không được để xe hư. Nếu mà lỡ hư. Shipper chỉ có khóc. Tiệm sửa xe ở đây đã hiếm lại nghỉ sớm. Lúc đó shipper chỉ còn một nước duy nhất là sử dụng quyền hỗ trợ “Gọi điện thoại cho người thân”.

 

Nói chung thì đi giao hàng ngoại thành cũng có vui có buồn, có sướng có cực. Chủ yếu là shipper phải yêu nghề và hiểu rõ mảnh đất ngoại thành của mình. Tài giỏi không bằng quen tay. Shipper ngoại thành vừa tài giỏi lại vừa quen tay thì những khó khăn trên không thể trở thành trở ngại của họ được.