Cuộc đua nhận giao hàng cho shop online

Sức cạnh tranh của các ngành kinh tế chưa bao giờ là hết nóng. Người ta sẽ không để bất cứ doanh nghiệp nào làm ảnh hưởng đến lợi ích và hình ảnh công ty mình mà còn ra sức bảo vệ và phát triển nó. Nhưng nếu một thị trường đầy màu mỡ và sức hút thì không thể tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt. Ngành giao hàng thu hộ đang là một ngành khá hot và cũng đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn nhỏ tung hoành. Vì thế mà cuộc đua nhận giao hàng cho shop online đang diễn ra ngày từng ngày không khoan nhượng.

 

nhận giao hàng cho shop online

Cạnh tranh giao hàng cho shoponline bằng dịch vụ

 

Tại sao lại có cuộc đua này?

 

xem thêm: TÍN TỐC NHẬN GIAO HÀNG CHO SHOP ONLINE

 

Có thể nói ngành kinh doanh online đang phát triển quá nhanh và quá “nguy hiểm”. Song song đó, thì dịch vụ nhận giao hàng cho shop online cũng ngày càng vươn lên mạnh mẽ nên cuộc đua này là tất yếu diễn ra. Hơn nữa, thị trường dịch vụ nhận giao hàng cho shop online là một thị trường chưa bão hòa và quá hấp dẫn, nhiều doanh nghiệp sẽ muốn gia nhập ngành để khai thác tối đa tiềm năng và giá trị của nó. Nói cho cùng mục tiêu chung của tất cả “chiến mã” trong cuộc đua này vẫn là lợi nhuận, chẳng có cuộc đua nào mà không có giải thưởng, rồi sẽ có kẻ thắng người thua hoặc sẽ có tỉ số hòa suýt xao.

 

Đua bằng gì?

 

  • Chính sách giá: Người ta thường quan tâm đầu tiên đến giá cả khi lựa chọn một sản phẩm hay một dịch vụ. Vì thế mà các dịch vụ nhận giao hàng cho shop online cũng chú trọng nhất vấn đề này. Cạnh tranh trên giá cả để thu hút nhiều khách hàng hơn, có được nhiều đơn hàng hơn. Phương thức cạnh tranh này là quan trọng nhất. Đây thực sự là một quân cờ khó đi khi mà phải hợp lí hóa mức giá với lợi ích của shop, khách hàng và công ty mà vẫn có giá trị cạnh tranh.

 

  • Chính sách dịch vụ: Các doanh nghiệp không thể nào chỉ tập trung vào giá cả mà bỏ qua chất lượng phục vụ. Shop và khách hàng cần một dịch vụ chất lượng nhất với giá hợp lí chứ không phải một dịch vụ chất lượng kém mà giá rẻ nhất. Ngoài ra, các dịch vụ gia tăng đi kèm cũng mang tính cạnh tranh không kém. Vì vậy các “chiến binh” sẽ xây dựng cho mình những dịch vụ gia tăng mang tính đặc trưng riêng, nổi bật và thu hút khách hàng.

 

  • Thái độ phục vụ: Dịch vụ nhận giao hàng cho shop online này phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của shipper. Người Việt Nam coi trọng văn hóa thứ bậc nên dù chỉ là một thái độ nhỏ cũng khiến khách hàng và shop nằm lòng. Một cuộc đua lớn cần phải có những con ngựa tốt. Các “chiến binh” của ngành này là những con người cần phải lịch sự, nhã nhặn và kiên nhẫn nhất có thể thì mới giúp công ty đứng vững được trong cuộc đua này.

 

  • Khuyến mãi: chính sách cạnh tranh mà các doanh nghiệp nhận giao hàng cho shop online hiện nay rất hay áp dụng chính là các chương trình khuyến mãi. Có rất nhiều hình thức khuyến mãi được tung ra như giảm giá theo phần trăm, theo lượng đơn hàng, chiết khấu giá trị, giảm giá theo chu kì,… Tùy vào tình hình mà doanh nghiệp sẽ dùng những hình thức khuyến mãi hợp lí nhất để không bị đối thủ vượt mặt.

 

xem thêm: Chi phí giao hàng ngoại thành

 

Tác dụng của cuộc đua?

 

Cạnh tranh sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cho cả ngành giao nhận thu hộ. Đầu tiên, doanh nghiệp sẽ làm việc dưới áp lực lớn hơn, năng động hơn để phá bỏ sức ì công việc và nâng cao năng suất. Và sau đó, nếu một “chiến binh” ngày càng hùng mạnh thì đối thủ cũng phải phát triển như vậy dẫn đến chất lượng phục vụ của ngành sẽ càng được nâng cao, giá trị của ngành càng được nâng tầm, tất cả cùng đi lên.

 

Sức ép cạnh tranh cũng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu nhất định. Các đối thủ cạnh tranh sẽ tự mặc định nhau là kẻ thù đáng dè chừng, mà đã là kẻ thù thì nguy cơ xâu xé lẫn nhau là rất lớn. Chưa kể đến, nhiều doanh nghiệp sẽ dùng đến biện pháp cạnh tranh vi phạm đạo đức và pháp luật làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của toàn bộ ngành.

 

Đích đến của cuộc đua?

 

Chặng đường nào, cuộc đua nào cũng có đích đến của nó. Dịch vụ nhận giao hàng cho shop online cũng có đích đến chính là đem chất lượng phục vụ của công ty làm hài lòng nhu cầu của shop và khách hàng. Qua đó nâng cao giá trị của thương hiệu dịch vụ và toàn ngành giao nhận thu hộ.

 

Trọng tài sẽ làm gì?

 

Mỗi cuộc đua sẽ cần phải có trọng tài, mà trong cuộc đua này thì chính là khách hàng. Họ sẽ là những người trãi nghiệm những dịch vụ để quyết định là dịch vụ nào tốt nhất và phù hợp với họ. Những trọng tài này cầm cán cân của dịch vụ và có ảnh hưởng rất lớn đến lựa chọn của shop. Thử hỏi nếu một khách hàng than phiền với shop về dịch vụ giao hàng kém chất lượng dù chỉ một lỗi nhỏ thì shop sẽ vẫn làm ăn với dịch vụ đó chứ?

 

Cuộc đua nhận giao hàng cho shop online vẫn chưa đến hồi kết. “Đường dài thì mới biết ngựa hay”. Vẫn chưa biết ngựa nào sẽ thắng ngựa nào, doanh nghiệp nào sẽ chiếm thế thượng phong nhưng hơn hết là tất cả các công ty đều phải dồn hết sức mình mà phát triển một cách ổn định nhất có thể để giữ vững vị trí của mình cũng như tiếp tục đường đua phía trước.