10-12-2017, 15:15

Thông tin giao hàng là một trong những vấn đề quan trọng nhất của ngành giao nhận thu hộ. Vì tính chính xác của nó mà bất cứ công ty dịch vụ vận chuyển nào cũng cần phải thật cẩn thận với từng thông tin được ghi nhận. Không những vậy mà khách hàng và chủ shop cũng cần phải kiểm tra thông tin giao hàng để đảm bảo lợi ích của mình.

 

thông tin giao hàng

Kiểm tra các thông tin giao hàng

 

xem thêm: Hãy chọn một dịch vụ nhận giao hàng cho shop online uy tín và tốc độ

 

Các thông tin cần được kiểm tra

 

  • Thông tin cơ bản về người nhận. Vì là thông tin cơ bản cho nên chúng là những thông tin không thể thiếu. Mà những thông tin này còn sai sót nữa thì không được. Các thông tin như tên tuổi, địa chỉ mà không đúng sẽ dẫn đến hậu quả rất lớn. Các shipper cần dựa vào những thông tin này để có thể xác định đúng khách hàng và địa chỉ của họ, sau đó dùng thái độ thích hợp nhất để giao tiếp và giao hàng.

 

  • Thông tin về hàng hóa. Khách hàng có quyền biết về món hàng mà họ đã mua như màu sắc, kích cỡ, kiểu mẫu… để chắc rằng họ nhận đúng món hàng đã đặt mua. Song song đó, công ty dịch vụ cũng cần phải biết chính xác hàng hóa đó có đúng quy định của công ty hay có bị pháp luật cấm không. Vì thế mà tất cả chi tiết của món hàng đều phải được ghi nhận vào thông tin giao hàng để kiểm tra.

 

  • Tình trạng đơn hàng. Một trong những thông tin giao hàng mà ai cũng quan tâm đến đó là tình trạng đơn hàng. Khách hàng và shop có thể biết được hàng hóa của mình đang ở giai đoạn nào (đóng gói, đang giao hoặc đã giao). Nói chung là quản lí vận đơn.

 

xem thêm: Giá trị không thể bỏ qua

 

Tại sao cần kiểm tra thông tin giao hàng?

 

  • Quyền cơ bản. Dưới góc độ là khách hàng và shop, họ có quyền kiểm tra thông tin tài sản của mình khi đã giao cho công ty dịch vụ. Hay dưới góc độ là công ty dịch vụ, họ cũng có quyền kiểm tra thông tin hàng hóa đó để đảm bảo hàng hóa đó là hàng hóa bình thường, không bị pháp luật nghiêm cấm và đúng quy định của công ty.

 

  • Xác nhận. Mọi người cần xác định xem thông tin giao hàng đã đầy đủ chưa, chính xác chưa và có khớp với những thông tin còn lại chưa.

 

  • Điều chỉnh. Vấn đề có sai sót và nhầm lẫn rất hay xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì thế mà mọi người cần phải thường xuyên kiểm tra thông tin giao hàng để kịp thời phát hiện, điều chỉnh và thông báo cho các bên liên quan. Nếu khách hàng hoặc shop có thay đổi một thông tin nào đó cũng cần phải thông báo như vấn đề có sai sót.

 

Dù đó là thông tin ít hay nhiều, đơn giản hay phức tạp cũng cần được kiểm tra kĩ càng để đảm bảo lợi ích của mọi người. Để có được thông tin chính xác và đầy đủ nhất thì công ty dịch vụ, shop và khách hàng cần phải phối hợp nguồn thông tin với nhau. Hãy chắc chắn rằng đó là thông tin giao hàng được cung cấp đúng nhất và luôn kiểm tra thông tin thật kĩ càng nhé!

Tin tức khác

ƯU ĐÃI TRỌN GÓI - ĐỘC QUYỀN TRỌN ĐỜI CÙNG GÓI “MEMBERSHIP TÍN TỐC”

Với gói MEMBERSHIP lá phiếu thông hành “Ưu đãi trọn gói - độc quyền trọn đời” ...

10-10-2019, 15:57

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI "GIÁ NHẸ NHÀNG CHO HÀNG GỌN NHẸ"

Khi sử dụng chương trình “Giá nhẹ nhàng cho hàng gọn nhẹ” Shop có thể tiết ...

02-10-2019, 09:05

Hành trình trên con đường QTV tập sự khối vận hành của Hoàng Minh Chiến

Thời tiết Sài Gòn những ngày tháng 9 luôn bướng bỉnh và khó chiều. Cái nắng ...

23-09-2019, 16:15