Giao hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minh. Giao thông là kiên nhẫn

Giao hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minh đang là dịch vụ bất thiết trong cuộc sống của con người. Quá nhanh chóng để có được món hàng ưng ý trên tay mà không phải tốn nhiều thời gian và công sức. Một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người không muốn đi mua trực tiếp chính là vấn đề kẹt xe.

 

giao hàng nội thành tphcm

Giao hàng nội thành tphcm

 

Xem thêm: Giao hàng nội thành Tphcm– Giao hàng hẹn giờ

 

Người tham giao thông phải thật kiên nhẫn để di chuyển từng xen ti mét một trên đường đi làm, về nhà hay đi mua sắm. Thậm chí là có cộng dồn bao nhiêu stress công việc, gia đình lại cũng không bằng stress kẹt xe. Các shipper của giao hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minh cũng vậy, cũng kiên nhẫn lắm. Vậy kẹt xe là do đâu?

 

Đông dân

 

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tập trung nhiều lao động nhất nước ta và làm việc trong nhiều ngành nghề nên việc kẹt xe giờ tan tầm và sáng sớm là chuyện dễ thấy nhất. Trước cổng trường học, trước cổng công ty, công trình và đặc biệt là ngã tư thì toàn là xe và người, tiếng còi xe liên tục bấm, tiếng động cơ rừ rừ chuyển bánh… Các hàng quán chen ra vỉa hè, lòng đường càng khiến cho giao thông càng khó khăn hơn.

 

Quy hoạch

 

  • Hệ thống đường xá. Đường ở Sài Gòn không có một quy tắc nào cụ thể rõ ràng, có đường thì lớn, đường thì nhỏ, đường nhiều đèn đỏ, đường một chiều… Còn chưa kể đến việc có quá nhiều hẻm và đường dân sinh không được quy hoạch làm cho việc di chuyển gặp khó khăn. Cứ thấy ngã tư quá đông thì chặn lại xây cầu vượt, hầm chui trong khi xây xong cầu thì đường xuống cấp.

 

  • Khu dân cư. Một khu tái định cư gồm bốn tòa nhà lại được xây gần ngay một ngã tư đại lộ. Cứ sáng ra là kẹt cứng đến cả bãi đậu xe của tòa nhà chứ chưa kể ra được đường.

 

  • Tín hiệu đèn và biển báo. Chả hiểu sao cứ một đoạn chừng trăm mét lại gặp đèn đỏ, chừng trăm mét lại là một cái ngã ba, chỗ thì cả cây số mới có chỗ quay đầu, chỗ thì không có dãi phân cách nhưng lại cấm quay đầu và rẻ trái. Phải chạy sao cho vừa lòng biển báo.

 

  • Công trình xây dựng. Nhiều công trình xây dựng được cấp phép và thi công bất hợp lí, che chắn lấn ra cả đường, tiến độ thi công trễ 3, 4 năm là cùng. Xây xong cái này lại thi công cái khác, lại che chắn và trễ 3, 4 năm chứ nhiêu.

 

  • Hệ thống cầu cống. Đây là vấn đề cực lớn của thành phố. Dù là shipper có giỏi luồn lách cỡ nào cũng không tránh được. Trời Sài Gòn đổ giông thoáng chốc đã ngập trong biển nước, ai nấy đều phải bơi về nhà hoặc dắt bộ chiếc xe chết máy nặng trịch về nhà. Nhiều chỗ ngập sâu còn cuống luôn người dân xuống cống. Trớ trêu thay cứ nâng cấp cống mà không thấy nắp, nâng cấp xong cống cao hơn mặt đường thì ôi thôi, ngập thêm ngập! Người dân thì vứt rác bừa bãi khiến cho cống bị bịt lại và không thoát nước được nhưng vẫn cứ than trời tại sao vẫn ngập.

 

Bảo làm sao mà kiên nhẫn cho được khi ngày nào ra đường cũng kẹt xe, ngập nước. Nhưng nếu không chấp nhận thì biết trách ai bây giờ. Vì vậy vẫn là nên kiên nhẫn thì hơn. Giao hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minh còn kiên nhẫn hơn khi mà các shipper vừa phải lái xe vừa chở hàng hóa của khách nữa. Họ phải luồng lách khỏi kẹt xe, ngập lụt để hàng hóa đến tay khách hàng kịp lúc và an toàn nhất.