Cách xây dựng một fanpage hấp dẫn

Xậy dựng một fanpage thì dễ. Nhưng nếu bạn muốn phát triển nội dung cho page thì đó lại là công việc khó khăn hơn rất nhiều. Bạn đã biết cách xây dựng nội dung hấp dẫn cho page của mình chưa, nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây nha.

 

 

1. Brand Content (chiếm 25%)

 

Những nội dung liên quan đến thương hiệu, nhằm tăng độ nhận dạng, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Các nội dung có thể là những bài kể chuyện thương hiệu, Những bài viết Bán hàng ( Giới thiệu Sản Phẩm – Dịch Vụ), các chương trình khuyến mãi Promotion khách hàng ( Saleoff, khuyến mãi, tri ân khách hàng,...). Nội dung gồm Status đi kèm Ảnh, Video, Ebook ( phải liên quan tới thương hiệu).

 

>>> Xem thêm: Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng

 

Ví dụ về Brand Content dễ thấy trong thời điểm mới nhất là Vinacafe đưa ra chiến dịch : “Tại Vinacafe chúng tôi tin rằng Cà phê phải là cà phê. Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất”. Câu tiêu đề của chiến dịch này định nghe qua thì có vẻ hơi lỗi nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong bối cảnh cà phê bẩn xuất hiện ngày càng nhiều. Có thể thấy Vinacafe đã thành công khi quyết định tái định vị thương hiệu với Brand Content này.

 

2. Expert Content ( chiếm 5%)

 

Thường là những nội dung liên quan đến bên thứ 3, nhằm tăng độ tin tưởng và uy tín của doanh nghiệp. Nội dung có thể là những bài viết từ Báo chí, Video từ Đài Truyền Hình, những bài reviews từ Influencer, những khoảng khắc giao lưu với người nổi tiếng, chứng nhận, thánh tích mà công ty đạt được, những thông tin công bố về kinh doanh ( giấy phép kinh doanh, giấy vệ sinh an toàn thực phẩm…), hóa đơn, hình ảnh hợp đồng đã kí.

 

3. User Content ( chiếm 30% )

 

 

Thường là những nội dung do khách hàng, đối tác cung cấp, giúp tạo sự thân thiện, gần gũi, uy tín với Công ty. Nội dung có thể là các Video/ bài viết - ảnh phỏng vấn với đối tác/ khách hàng/ nhân viên, tường thuật/ live Video các hoạt động chương trình, hội thảo ( nếu có), nhân viên chia sẻ về kỷ niệm Công ty, chụp ảnh nhân viên đến gặp khách hàng, thường xuyên đặt câu hỏi cho khách hàng thảo luận,  khuyến khích khách hàng chia sẻ những trải nghiệm của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm dịch vụ, chia sẻ những vấn đề gặp phải và giải pháp… Case tiêu biểu là chương trình Cocacola nhận được sự yêu thích và chia sẻ của khách hàng khi tổ chức chương trình in tên lên vỏ lon.

 

>>> Xem thêm: Bán hàng trên fanpage và group Facebook

 

4. Entertaiment Content ( chiếm 40% )

 

Mục đích của dạng Content này là tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nội dung thường là các bản khảo sát hàng tháng, hàng quý 1 cách định kỳ, chia sẻ những Video/  hình ảnh và câu chuyên nổi bật và hỏi ý kiến người dùng, mở cuộc thi cho Fans hâm mộ, xin lời khuyên để cải thiện sản phẩm/ dịch vụ, kêu gọi vote cho Fanpage trong một dịp nào đó, chia sẻ những câu đố vui, chia sẻ những thông tin thú vị cho Fans giải trí…