22-01-2018, 09:47

Tình trạng hủy đơn các đơn hàng đang thậm chí là đã giao đến tận tay khách hàng chính là một nỗi lo của bất cứ ai đang kinh doanh online. Việc hủy đơn không chỉ là không bán được hàng mà đôi lúc còn làm bạn phải mất tiền ship và tiền trả hàng vô ích. Bạn nên áp dụng 5 điều lưu ý sau để tránh tối đa tình trạng hủy đơn:

 

1) Bán đủ, bán đúng, bán chất

 

Lý do đơn hàng gặp tình trạng hủy đơn nhiều nhất luôn là vì một câu “Hàng không giống như quảng cáo”. Quảng cáo trên trời mà hàng dưới đất mà không bị trả lại thì mới là điều bất thường. Một case thực tế: Một shop bán đồng hồ đã thành công trở thành shop có tỉ lệ đơn hàng hủy đơn nhiều nhất (gần 60%). Lý do trả hàng đơn giản vì: quảng cáo là hàng hiệu mà sản phẩm thì hàng chợ. Khách trả lại ngay khi vừa thấy sản phẩm. Như thế này thì dù là shipper thần thánh cũng phải bó tay.

 

2) Đóng gói cẩn thận

 

Đóng gói không cẩn thận là điểm chí tử tiếp theo. Bạn có thể bán hàng real, hàng đẹp, hàng tốt nhưng mà đến tay khách thì hàng không còn nguyên vẹn nữa do quá trình vận chuyển có xây xát, va đập làm hàng trầy xước, mốp, bể hay thất lạc. Đóng gói không cẩn thận có thể khiến bạn phải trả giá tất cả những gì bạn cần là đóng gói đơn hàng thật cẩn thận đảm bảo tất cả đơn hàng đều sẽ đi đến được địa điểm của người nhận bình an.

 

Đóng gói đồ dễ vỡ

Đóng gói đồ dễ vỡ

 

Độn mút xốp hút lực cho những món hàng dễ vỡ. Dán chặt, bọc kỹ những hàng hóa dễ dàng hư hỏng, trầy xước hay thất lạc. Và luôn dặn shipper phải chú ý khi giao các món hàng này.

 

3) Hỗ trợ nhiệt tình

 

Một điều khiến khách hàng trả hàng là vì họ khong nhận được sự hỗ trợ khi cần. Không phải khách hàng nào cũng có thể thuận tiện nhận hàng cả. Có nhiều trường hợp khách hàng không thể nhận hàng lúc đó hoặc ở vị trí cũ. Khách cần đổi địa chỉ sang địa chỉ mới và câu trả lời của người giao là KHÔNG thì khách có thể sẽ hủy đơn. Vậy nên sự hỗ trợ nhiệt tình khi khách gặp khó khăn chính là các giữ đơn và cũng giữ khách nữa.

 

Thái độ là tất cả mọi thứ. Điều này luôn đúng. Chính vì vậy khách hàng mới là thượng đế. Và tất cả những gì bạn có thể làm chính là phải luôn có thái độ thật tốt đối với khách hàng. Nếu chỉ vì một vài yêu cầu không đáng kể từ phía khách mà bạn đã quát lên thì ngày bạn thấy lại món hàng của mình không còn xa đâu.

 

4) Chính xác thông tin

 

Sai lệch trong thông tin chính là một cản trở lớn của giao hàng. Bạn hãy nhớ luôn đảm bảo các thông tin trên đơn hàng là chính xác. Hay ít nhất là cung cấp chính xác số điện thoại của khách hàng để shipper có thể liên lạc.

 

Và luôn nhớ “Đồng bộ thông tin với khách hàng của bạn”. Tất cả thông tin về mặt hàng, số lượng, giá cả nên được xác nhận lại một lần với khách để đảm bảo về độ chính xác. Nhớ lưu ý về phí ship nhé. Các shipper nhận được những câu như “Mình tưởng được freeship” hay “Có thu phí ship nữa a?” Những lúc đó thật sự không biết hỏi ai. Nếu bạn bị khách hủy đơn chỉ vì hai chục ngàn tiền phí ship thì đúng là oan uổng.

 

 

Đóng gói tranh vẽ và bản đồ

 

5) Giao hàng chất lượng

 

Chất lượng giao hàng ảnh hưởng rất to lớn đến tỉ lệ đơn hủy đơn. Giao hàng quá chậm, giao hàng trễ hẹn, nhân viên giao hàng có thái độ không tốt với khách hàng là những lý do hủy đơn không thể chấp nhận được. Hơn hết, khách hàng sẽ có những ấn tượng xấu về bạn vì khách xem shop và đơn vị giao hàng là một. Nếu khách “Một đi không trở lại” vì nguyên nhân từ phía giao hàng thì đúng là quá oan uổng cho bạn. Chính vị vậy bạn hãy chọn một dịch vụ giao hàng chất lượng để đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh của mình nhé.

 

Và còn vô vàn những lý do “Trời ơi đất hỡi” dẫn đến hủy đơn. Dù các dịch vụ giao hàng đều có chính sách bồi thường đối với các đơn hủy do lỗi của họ. Đặc biệt, Tín Tốc không thu phí ship và phí trả hàng đối với các đơn hàng giao không thành công bất kể lý do. Nhưng dù vậy, bạn bán hàng là để kiếm lợi nhuận nên hãy nhớ các lưu ý trên và giảm tỉ lệ hủy đơn đến mức thấp nhất nhé.

Chúc bạn luôn kinh doanh thuận lợi.

 

Tin tức khác

SĂN SALE THÁNG 9 - ĐỒNG GIÁ 9K CHILL PHẾT!! Giao hàng đã siêu nhanh, mà giá còn siêu rẻ!

Tháng 9 này, Tín Tốc có ưu đãi siêu đặc biệt dành riêng cho khách hàng mới: ...

10-09-2020, 11:45

Ngày hội săn sale cực lớn, giảm phí ship ngập tràn cho chủ shop

ĐỒNG GIÁ 10K: cho các đơn hàng giao trong nội thành Tp.HCM. 15K: cho các đơn hàng ...

04-09-2020, 11:39

THÔNG BÁO V/v NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/9/2020

Chúng tôi xin thông báo đến quý khách về thời gian nghỉ lễ với nội dung chi ...

31-08-2020, 09:18