CẨN THẬN VỚI HÀNH VI “ÉM” TIỀN CỦA CÁC DỊCH VỤ GIAO HÀNG



Tại Việt Nam, có rất nhiều các công ty giao hàng thu hộ đang hoạt động. Là hỗ trợ to lớn đối với các cửa hàng kinh doanh thương mại điện tử. Tuy nhiên, hiện thời xuất hiện không ít các công ty dịch vụ ship COD đang có hành vi “ém” tiền thu hộ của khách.

 

Hành vi “ém” tiền hàng là gì?

Như tên gọi, đây là hành vi chậm trả tiền hàng cho khách. Mỗi dịch vụ có quy định riêng về thời gian thanh toán tiền hàng tính từ lúc giao hàng thành công. Thông thường là vào khoản 3 – 10 ngày.

Tuy nhiên, nhiều công ty kể cả vài công ty lớn ngang nhiên vi phạm chính quy định của chính mình, thậm chí có dấu hiệu không muốn thanh toán cho khách hàng gây nhiều khó khăn cho các shop.

 

Đâu là nguyên nhân?

Việc “ém” tiền này đến từ lý do duy nhất là mong muốn xoay vòng vốn của công ty ship COD. Cũng như bất cứ công ty, của hàng nào khác, công ty ship cũng cần xoay vòng vốn cho các hoạt động của mình.

Chính vì vậy, trong quy định của các công ty ship, thời gian thanh toán thường từ 3 – 10 ngày. Lượng thời gian này cho pháp công ty kiểm soát thu chi sổ sách đồng thời có thêm tiền trong lượng vốn xoay vòng. Từ góc độ nào đó, nó khiến công ty “dễ thở” hơn.

Sẽ không thành vấn đề gì nếu công ty trả tiền thanh toán đúng hẹn. Nhưng có những công ty chậm trả tiền hàng. Khiến cho các khách hàng mất rất nhiều thời gian để đòi tiền. Có nhiều người phải lên chính công ty để đòi mà vẫn không nhận được kết quả thỏa đáng.

 

Giải pháp là gì đây?

Đầu tiên, bạn phải tìm hiểu dịch vụ ship mà bạn định dùng. Các quy định về thời gian thanh toán, nhận xét của những người đã và đang sử dụng dịch vụ xem có ai gặp tình trạng bí “ém” tiền hay không.

Nếu như đã sử dụng dịch vụ mà bạn bị trễ hẹn thanh toán, hãy khiếu nại. Trước tiên là khiếu nại đối với bộ phận chăm sóc khách hàng. Không được thì khiếu nại lên các bộ phận lãnh đạo của công ty ship. Nếu vẫn không nhận được hành động hiệu quả từ họ, lập tức nhờ pháp luật can thiệp.

Bên cạnh đó, bạn hãy viết đánh giá dịch vụ của công ty lên các fanpage của công ty đó, facebook cá nhân hoặc lên các trang web, diễn đàn để hạn chế số người rơi vào vòng xoáy như bạn.