CHỈ GIAO HÀNG TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH: ĐÚNG HAY SAI?


     

     Giờ hành chính luôn được xem là giờ vàng giao nhận. Hầu hết các công ty đều chỉ giao hàng trong giờ hành chính. Việc này được xem là điều tất nhiên, kể cả trong suy nghĩ của người giao, người nhận lẫn người vận chuyển.

 

     Xoay ngược vòng lịch sử, suy nghĩ này được hình thành vào những ngày đầu của ngành giao nhận khi mà các công ty giao hàng tư nhân chưa hình thành. Khi đó, đơn vị lớn nhất cung cấp dịch vụ giao hàng là Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Và như các công ty nhà nước khác, họ chỉ làm việc trong giờ hành chính.

 

     Lâu dần, việc giao hàng được mặc định là chỉ trong giờ hành chính thôi. Các công ty thành lập sau cũng theo nếp nghĩ đó mà hoạt động để tiết kiệm nguồn nhân lực.

 

     Ban đầu, việc giao hàng trong giờ hành chính giúp đảm bảo xác suất giao hàng khi mà người nhận hàng thường ở yên tại chỗ làm.

 

     Nhưng sau đó, theo sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, sự đa dạng của hàng hóa cũng như nhu cầu của khách hàng đã vượt ra khỏi phạm vi cung ứng của giao hàng trong giờ hành chính

 

     Từ đó, giao hàng ngoài hành chính được sinh ra để phục vụ cho những đối tượng sau:

+ Những người quá bận rộn với công việc trong giờ hành chính của mình.

+ Những người làm việc không cố định tại một chỗ.

+ Những người không thể rời khỏi phạm vi làm việc dù chỉ là tạm thời.

+ Những người đặt mua hàng hóa quá cồng kềnh.

+ Những người đặt mua hàng cần bảo quản đặc biệt.

   

     Giao hàng ngoài giờ hành chính đã giải thoát người dùng khỏi khung 8h bắt buộc. Cho họ nhiều lựa chọn hơn trong thời gian và địa điểm nhận hàng.

 

     Phối hợp với nhau, giao hàng cả trong và ngoài giờ hành chính tạo nên một dịch vụ giao hàng hoàn hảo nhất và dễ sử dụng nhất cho khách hàng. Sẽ đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.