KHỞI NGHIỆP SHOP ONLINE: LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIAO HÀNG CHO KHÁCH?

Khởi nghiệp shop online: làm thế nào giao hàng cho khách?

 

Bạn mới thành lập một shop online thì chắc hẳn bạn đang đương đầu với hàng loạt các vấn đề. Một trong các vấn đề khó khăn nhất chính là “Ai sẽ giao hàng cho khách đây?”

Tự giao hàng:

Tự giao hàng được nhiều người lựa chọn khi lượng đơn hàng chỉ cỡ 1 hoặc 1 vài đơn.

Ưu điểm là bạn có thể tiết kiệm tiền và đảm bảo chất lượng giao hàng.

Nhược điểm chính là chi phí lớn: chi phí thời gian của bạn, chi phí công sức của bạn. Một hạn chế nữa là không thể tự đi giao với số lượng đơn hàng lớn.

Nhờ khách tự đến lấy hàng:

Tuy rằng hiếm hoi nhưng vẫn có những trường hợp như vậy. Thông qua cửa hàng trực tuyến trên mạng, khách sẽ tìm ra món hàng mình cần rồi trực tiếp đến shop để xem và mua hàng.

Ưu điểm của hình thức này là tiết kiệm hoàn toàn chi phí giao hàng.

Nhược điểm chính là phần lớn khách đều lựa chọn giao hàng tận nhà để tiết kiệm công sức của mình.

Giao hàng nhờ các shipper tự do:

Có rất nhiều diễn dàn, group facebook của các shipper tự do, bạn có thể lên đó để tìm một người giao hàng cho bạn.

Ưu điểm của shipper tự do: Nhanh, tiết kiệm chi phí công sức.

Nhược điểm: chỉ sử dụng được với lượng đơn ít và có nguy cơ gặp phải các trường hợp lừa đảo.

Giao hàng thông qua các công ty giao hàng chuyên nghiệp:

Theo đà phát triển của thương mại điện tử, nhiều công ty giao hàng chuyên nghiệp được mở ra và phát triển mạnh mẽ. Đây thực sự là cánh tay phải hỗ trợ các shop online trong vấn đề giao hàng.

Ưu điểm: giao hàng nhanh, nhiều dịch vụ gia tăng với chi phí rẻ.

Nhược điểm: một vài công ty đối soát đơn hàng khá lâu và phức tạp, thông thường sẽ có một khoảng delay trong thanh toán khiến xoay vòng vốn của bạn lâu hơn.

 

Mỗi hình thức giao hàng đều có một ưu nhược điểm khác nhau, chọn hình thức nào phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Hãy luôn là người lựa chọn thông minh. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi.