27-05-2017, 10:10

Giao hàng - cánh tay phải của shop online

Theo nhận định mới nhất từ Bộ Công Thương, thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam sẽ tăng trưởng với mức 20% năm thêm 5 năm nữa. Một mức tăng trưởng thần tốc.

Song song với đó, các đơn vị trong TMĐT phải đối mặt với nhu cầu ngày càng nhiều và đa dạng của khách hàng. Đồng thời với đó là khuynh hướng chuyên môn hóa để chuyên về buôn bán (shop online) hoặc chuyên về vận chuyển (công ty giao nhận).

Mỗi bên sẽ đảm nhiệm một vai trò riêng. Từ bỏ việc giao nhận, shop online có thể tăng cường các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng từ đó tăng mạnh doanh thu. Công ty giao nhận cũng có thể chú trọng hơn vào việc tổ chức và huấn luyện nhân viên để hoạt động giao hàng trở nên nhanh chóng và hiệu quả.

Nhưng trên hết, vẫn phải là sự hợp tác và kết nối của cả hai bên.

Shop online nên hiểu rằng công ty giao nhận chính là một cánh tay phải đắc lực giúp đưa hàng hóa đến tay khách một cách hiệu quả. Công ty giao nhận càng phải hiểu rõ điều đó. Hơn hết, công ty giao nhận còn phải là một đại diện của shop trước mặt khách hàng. Mọi hoạt động, hành vi, thái độ phải chuẩn mực nhằm đem tới những giá trị và lợi ích chung.

Một thị trường mới, một thị trường mở như thương mại điện tử sẽ cần những sự cố gắng thật sự của con người dù là người của shop online hay người của công ty giao nhận.

 

Tin tức khác

ƯU ĐÃI TRỌN GÓI - ĐỘC QUYỀN TRỌN ĐỜI CÙNG GÓI “MEMBERSHIP TÍN TỐC”

Với gói MEMBERSHIP lá phiếu thông hành “Ưu đãi trọn gói - độc quyền trọn đời” ...

10-10-2019, 15:57

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI "GIÁ NHẸ NHÀNG CHO HÀNG GỌN NHẸ"

Khi sử dụng chương trình “Giá nhẹ nhàng cho hàng gọn nhẹ” Shop có thể tiết ...

02-10-2019, 09:05

Hành trình trên con đường QTV tập sự khối vận hành của Hoàng Minh Chiến

Thời tiết Sài Gòn những ngày tháng 9 luôn bướng bỉnh và khó chiều. Cái nắng ...

23-09-2019, 16:15