25-01-2018, 11:25

Bán hàng trên facebook sẽ phải đối diện với câu chuyện viết nội dung như thế nào để bán được hàng nhanh chóng đây? Có rất nhiều chuẩn viết nội dung hiện tại, một trong những chuẩn viết nội dung được đánh giá là cơ bản nhất chính là chuẩn AIDA.

 

Chuẩn AIDA là gì?

AIDA là viết tắt của 4 chữ:

Attention – Thu hút

Interest – Thích thú

Desire – Mong muốn

Action – Hành động

 

>>> Xem thêm: 5 điều cần lưu ý để hạn chế tình trạng trả hoàn

 

Đây là 4 bước của quá trình từ tiếp cận một khách hàng đến bán được hàng chỉ bằng nội dung thuần túy.

 

 

Attention – Sự thu hút

Điều quan trọng nhất của một nội dung bán hàng là nó phải thu hút được người xem ngay khi họ nhìn thấy vì các nội dung trên Facebook được liên tục update và khách hàng chỉ có 3s để nhìn sơ nội dung của bạn. Chính vì thế bạn phải hấp dẫn họ trong 3 giây này. Chỉ có hai cách đê tận dụng 3s ít ỏi này: 1 là hình ảnh và 2 là tiêu đề.

 

Interest – Sự thích thú

Bước tiếp theo của việc tạo sự chú ý là dẫn đối phương đến chỗ thích thú. Nhược điểm của nội dung chữ chính là muốn có đủ thông tin phải viết dài mà đại đa số người đọc không muốn đọc nhiều. Chính vì vậy phải tạo sự thích thú cho người đọc để họ có động lực tiếp tục đọc. Các nội dung có thể tạo nên sự thích thú này bao gồm: nội dung giải trí, nội dung tin tức hấp dẫn, kiến thức, câu chuyện thực tế…

Phần nội dung này rất quan trọng vì nó có thể trở thành động lực để mọi người chia sẻ, bình luận, yêu thích bài viết của bạn.

 

 

Desire – Sự khao khát

Tiếp đến là bạn phải tạo nên mong muốn mua hàng của khách hàng. Suy cho cùng bài viết này phục vụ việc mua hàng, nếu viết đến cùng mà khách hàng không mua chẳng phải vô ích ư? Vậy nên bạn phải khéo léo sâu chuỗi câu chuyện với món hàng của bạn và làm nổi bật lợi ích của nó. Chỉ nên chọn một hoặc một vài lợi ích và tính năng của sản phẩm thôi. Không nên nêu tràng giang đại hải sẽ khiến khách hàng dễ bị rối.

 

>>> Xem thêm: 5 Cách live stream Facebook cho shop online

 

Action – Hành động

Bước cuối cùng là kích thích để khách hàng mua hàng. Mở đâu của bước này tất nhiên sẽ là các thông tin về nơi bán. Cùng với đó là các khuyến mãi để kích thích khách hàng tiến hành mua hàng ngay khi họ còn thích thú và khao khát đối với sản phẩm và chỉ cần vậy là vạn bạn đã thành công.

 

Trên là quy trình cơ bản viết nội dung theo chuẩn AIDA. Mong rằng nội dung trên sẽ có ích cho bạn. Chúc cho việc kinh doanh của bạn luôn thuận lợi.

 

Tin tức khác

Giao quà Tết trọn gói - Ưu đãi sập sàn: Lên đến 50%

Tết này, tặng quà gì cũng được, nhưng muốn giao quà trọn gói SIÊU TIẾT KIỆM ...

15-01-2021, 18:00

Dịch vụ lưu kho theo từng mét vuông tại Tphcm: phí cực nhỏ - trữ cực lớn!!

Chỉ với một bước đăng ký, nhận ngay giải pháp lưu kho siêu tiết kiệm, hệ ...

07-01-2021, 10:29

Mặt trái của giao hàng giá rẻ và siêu tốc

Chỉ mất vài giây rõ từ khóa “giao hàng giá rẻ” lên Google. Bạn đã có thể ...

05-01-2021, 16:44