28-08-2017, 10:59

Khi nhắc đến dịch vụ gia tăng, có bao nhiêu người biết rõ về loại hình dịch vụ này? mặc dù chúng ta vẫn đang thường xuyên sử dụng nó. Vậy dịch vụ gia tăng này thật sự là gì? Nó có ý nghĩa gì trong ngành Logistics ? Hãy cùng Tín Tốc tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây bạn nhé!

  1. Dịch vụ gia tăng của giao hàng thu hộ là gì ?

Dịch vụ gia tăng (viết tắt là VAS – Value-added service) là thuật ngữ được dùng để chỉ các dịch vụ đi kèm hoặc cộng thêm khi sử dụng các dịch vụ chính.

>>> Xem thêm: Công cụ giao hàng hiệu quả

  1. Dịch vụ gia tăng có bao nhiêu loại ?

Các dịch vụ gia tăng có thể chia làm 2 loại chính là “dịch vụ gia tăng miễn phí” và “dịch vụ gia tăng có phí”.

Bạn có biết dịch vụ gia tăng trong Logistics được chia làm bao nhiêu loại không? 

Các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng hiện nay cũng đồng thời cung cấp khá đa dạng các dịch vụ gia tăng. Các công ty giao nhận khác nhau sẽ có quy định và bảng giá khác nhau với các dịch vụ gia tăng.

Các dịch vụ gia tăng thường là miễn phí

+ Dịch vụ thu hộ: Dịch vụ thu hộ còn có tên gọi quen thuộc hơn là dịch vụ ship COD. Là dịch vụ gia tăng miễn phí phổ biến nhất. Hiện nay giao hàng gần như đã gắn liền với việc thu hộ. Đến nỗi giao hàng thu hộ gần như đã thành một cụm từ không thể tách rời.

Dịch vụ thu hộ được xem như một phần không thể thiếu trong giao hàng hiện nay

+ Dịch vụ giao lại: Đa phần các công ty giao hàng sẽ giao lại miễn phí đơn hàng giao không thành công ít nhất một lần. Số lần giao lại miễn phí tối đa sẽ khác nhau tùy theo quy định của mỗi công ty. Dịch vụ này giúp cho khách hàng và người vận chuyển có thể thương lượng lại thời gian giao hàng để nhận dễ dàng hơn nếu như giao lần đầu thất bại.

+ Dịch vụ thay đổi thông tin đơn hàng: Việc áp dụng các công nghệ và ứng dụng phù hợp đã cho phép thay đổi nhanh chóng và dễ dàng các thông tin đơn hàng như thông tin người nhận, số tiền thu hộ,… Bạn có thể thay đổi thông tin đơn hàng bằng cách đăng nhập vào website hoặc app của công ty, cũng có thể nhắn tin hay gọi điện trực tiếp đến nhân viên chăm sóc khách hàng để sửa lại thông tin bị sai. Có thể nói, dịch vụ này ra đời là một giải pháp giảm rủi ro hủy đơn một cách hiệu quả nhất. Bởi có rất nhiều người mua hàng nhập sai địa chỉ nhận hàng ban đầu; hoặc vô tình thay đổi chỗ ở khác khiến cho việc nhận hàng khó khăn hơn bao giờ hết.

Việc thay đổi thông tin đơn hàng sẽ gia tăng tỷ lệ nhận hàng thành công cho chủ shop

+ Thử hàng, đổi hàng, giao một phần hàng: là 3 dịch vụ gia tăng để chăm sóc người nhận hàng. Dịch vụ thử hàng cho phép người nhận thử hàng trước khi thanh toán với nhân viên giao hàng. Dịch vụ đổi hàng cho phép người nhận thay đổi mẫu hàng nếu sản phẩm bị lỗi, giao không đúng size,.. Dịch vụ giao một phần hàng tức là khách hàng được phép chọn một món ưng ý nhất trong nhiều món hàng mà shipper mang tới; sau đó shipper sẽ mang phần hàng còn lại gửi trả cho shop bán hàng. Tuy nhiên điều này còn tồn tại khá nhiều rủi ro khi giao hàng; do đó các dịch vụ này không được nhiều công ty cung cấp nên ít phổ biến.

Các dịch vụ gia tăng thương là có phí

+ Dịch vụ giao hàng hẹn giờ: còn gọi là dịch vụ giao hàng đúng giờ, là dịch vụ cho phép người nhận hàng chọn thời gian nhận hàng phù hợp với mình. Thông thường, những người mua hàng sử dụng dịch vụ này nhiều nhất là cho các bữa tiệc sinh nhật hoặc đám cưới. Lúc này họ cần thời gian giao hàng đúng như dự kiến để tạo bất ngờ cho chủ nhân bữa tiệc.

+ Dịch vụ giao hàng ngoài giờ hành chính: Đa phần các công ty giao hàng hiện nay đều chỉ hoạt động trong giờ hành chính. Một số công ty sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng ngoài giờ hành chính gồm dịch vụ “giao hàng tối” và dịch vụ “giao hàng chủ nhật”.

+ Dịch vụ trả hàng: Trong trường hợp đơn hàng giao không thành công, khách hàng sẽ được trả hàng tận nhà với phí dịch vụ trả hàng khác nhau tùy thuộc quy định của công ty giao nhận.

+ Dịch vụ bảo hiểm: Dịch vụ có thu phí. Người đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm sẽ nhận được bồi thường theo quy định khi các đơn hàng của mình hư hỏng, thất lạc. Phí bảo hiểm, mức bảo hiểm tối đa được quy định khác nhau tại mỗi công ty giao nhận.

Nên sử dụng bảo hiểm hàng hóa với những mặt hàng có giá trị cao

+ Dịch vụ đồng kiểm: Thường đi kèm với dịch vụ bảo hiểm, được dùng bởi những khách hàng có lượng đơn hàng lớn và phải vận chuyển đi xa.

Các dịch vụ gia tăng đem lại những giá trị hữu ích cho các khách hàng, khiến cho việc giao hàng trở nên dễ dàng, tiện dụng và phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Trong thời điểm cạnh tranh “từng mét vuông” như hiện nay. Thì việc tạo ra càng nhiều giá trị hữu ích cho khách hàng; sẽ góp phần tăng tỷ lệ tái sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của đơn vị bán hàng đó. Cũng là một trong những yếu tố khiến cho dịch vụ của bạn có sự khác biệt hơn; nâng khả năng cạnh tranh so các với đối thủ khác.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn dịch vụ giao hàng

 

 

 

Tin tức khác

SĂN SALE THÁNG 9 - ĐỒNG GIÁ 9K CHILL PHẾT!! Giao hàng đã siêu nhanh, mà giá còn siêu rẻ!

Tháng 9 này, Tín Tốc có ưu đãi siêu đặc biệt dành riêng cho khách hàng mới: ...

10-09-2020, 11:45

Ngày hội săn sale cực lớn, giảm phí ship ngập tràn cho chủ shop

ĐỒNG GIÁ 10K: cho các đơn hàng giao trong nội thành Tp.HCM. 15K: cho các đơn hàng ...

04-09-2020, 11:39

THÔNG BÁO V/v NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/9/2020

Chúng tôi xin thông báo đến quý khách về thời gian nghỉ lễ với nội dung chi ...

31-08-2020, 09:18