25-04-2017, 11:18

 

Tìm được một khách hàng rất khó, tìm được một khách hàng trung thành còn khó hơn. Vì phần lớn các khách hàng toàn là “Chơi qua đường”. Giao hàng cho họ một lần và rồi họ chẳng bao giờ liên lạc với bạn lần 2. Vậy, điều gì khiến khách hàng không bao giờ quay trở lại với bạn?

Những lý do khiến khách hàng không quay trở lại với doanh nghiệp/cửa hàng của bạn

  1. Quảng cáo

Nếu tôi nói vì bạn quảng cáo tốt mà bạn mất khách hàng thì bạn có tin không? Thoạt đầu thì nó nghe có vẻ trái ngược nhưng điều này là hoàn toàn có thực.

Thật ra thì quảng cáo vốn là có lợi cho việc buôn bán. Tuy nhiên, nó sẽ trở thành “Lợi bất cập hại” (Không có lợi mà còn có hại) nếu bạn quảng cáo thật tốt cho một sản phẩm không đủ tốt.

Quảng cáo sẽ trở nên phản tác dụng nếu bạn truyền tải sản phẩm không đúng như sự thật

Mỗi quảng cáo sẽ gieo vào lòng khách hàng một hy vọng, và họ mua hàng cũng chính là mua cái hy vọng đó. Nên nếu sản phẩm của bản không đủ để đáp ứng hy vọng của họ thì hy vọng sẽ hóa thất vọng và rồi cùng hát bài “Chúng ta không thuộc về nhau.”

>>> Xem thêm: Kinh tế chia sẻ và giao hàng

  1. Giao hàng

Giao hàng là lý do thứ hai khiến bạn bị khách hàng từ bỏ sau lần gặp đầu tiên. Giao hàng quá trễ. Giao hàng không đúng giờ hẹn. Nhân viên giao hàng (những người được khách xem như đại diện của shop) có thái độ thô lỗ, cộc cằn, khó chịu.

Thái độ của shipper đến khách hàng là một điều rất quan trọng 

Những điều tiêu cực này có thể được thông cảm bởi các shop quen nhưng đối với các khách hàng mới họ hoàn toàn có thể xem đó là do shop làm việc thiếu chuyên nghiệp, nhân viên có thái độ bất thiện, … vân vân và mây mây…

Và chỉ cần như vậy đã quá đủ để họ trở thành những “người ra đi không bao giờ trở lại”.

  1. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là điều bắt buộc nếu muốn thỏa mãn khách hàng. Chăm sóc khách hàng gồm nhiều phần công việc khác nhau như hướng dẫn sử dụng, tư vấn sau bán hàng, hỗ trợ đổi trả,…

Chăm sóc khách hàng tận tình với thái độ hòa nhã, thân thiện sẽ gợi lên trong lòng khách cảm tình và sự thân thiết chính là một trong các động lực to lớn giúp khách hàng quay trở lại với bạn.

Một đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn về chất lượng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Logictics trở thành 1 trong những ngành hot nhất thương mại điện tử

Như đã nói tìm được người đã khó, giữ được người còn khó hơn. Hãy lưu tâm nhiều hơn đến khách hàng của mình. Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng quay lại sau lần mua đầu tiên?

Cách giữ chân khách hàng sau lần mua hàng đầu tiên

  • Tìm hiểu mong muốn của khách hàng.

Để mang khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp của mình hết lần này đến lần khác. Vấn đề chủ chốt đó là mình phải hiểu được tâm tư của người tiêu dùng là gì. Từ việc thấu hiểu những gì họ cần, chúng ta mới bắt đầu đưa ra giải pháp để đáp ứng cho nhu cầu của họ.

Phải biết cách đặt câu hỏi cho dịch vụ của mình. Điển hình như: Tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của mình thay vì những đối thủ khác? Và phải đảm bảo rằng, sản phẩm cả mình PHẢI đáp ứng được những tiêu chí đó.

Nắm bắt được tâm lý của người mua hàng quyết định quan trọng đến hiệu quả kinh doanh của bạn

Có ba nguyên nhân cơ bản để khiến cho khách hàng chọn sản phẩm/dịch vụ bên mình, đó là:

Doanh nghiệp của bạn cung cấp một thỏa thuận tuyệt vời khiến họ vừa ý

Bạn đưa ra được ưu điểm về dịch vụ/sản phẩm mà chỉ có ở doanh nghiệp của mình, và khách hàng không thể tìm được nó ở bất cứ đâu, hoặc chí ít là cơ hội tìm được rất mong manh và những đơn vị khác thua kém mình trong khoản này.

Bạn chăm sóc và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. (Rất nhiều khách hàng phàn nàn rằng nhân viên có thái độ kém sẽ khiến họ tránh xa nếu dịch vụ có tốt đến đâu)

  • Quan tâm đến danh tiếng của mình trên mạng xã hội

Sự cạnh tranh khốc liệt của các ngành dịch vụ hiện nay là cực kỳ khốc liệt. Một doanh nghiệp có thể “nổi lên” hoặc “chìm xuống” bất cứ lúc nào phụ thuộc rất nhiều đến những gì mọi người bàn tán trên mạng xã hội.

Khách hàng luôn có xu hướng đồng cảm và tin tưởng vào những gì mà những người đã từng trải nghiệm qua dịch vụ phản hồi. Đặc biệt là kênh Facebook, tiêu biểu nhất về số lượng người dùng khổng lồ hiện nay.

Mạng xã hội là "con dao hai lưỡi" có thể "nhấn chìm" bạn bất cứ lúc nào

Do đó, biện pháp duy nhất dành cho những người làm dịch vụ/bán hàng chính là kết nối với khách hàng. Bằng cách theo dõi phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ của bên mình. Từ đó đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Đồng thời cải thiện dịch vụ/sản phẩm bên mình ngày càng tốt hơn.

  • Viết bài thật lôi cuốn nhưng đừng nói sai sự thật

Nếu những phản hồi của người dùng về dịch vụ bên mình quá tệ. Bạn nên xem xét lại cách thức quảng cáo sản phẩm bên mình. Nếu như bạn mô tả sai sự thật về công dụng/chất lượng của sản phẩm. Điều này sẽ nhanh chóng biến doanh nghiệp của bạn trở thành một “cơn ác mộng”. Lúc này, những lời giải thích và xin lỗi sẽ rất khó nhận được sự tha thứ từ khách hàng. Vì họ không có thời gian để quan tâm đến những gì không mang lại lợi ích cho mình.

Có thể viết bài lôi cuốn nhưng tuyệt đối đừng nói sai sự thật về công dụng/lợi ích của sản phẩm

Qua bài viết này, hy vọng quý khách hàng có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Điều gì khiến khách hàng không bao giờ quay trở lại với bạn?” và cách để giữ chân khách hàng sau lần mua sắm đầu tiên. Chúng tôi muốn bạn biết rằng, để biết được nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng; chúng ta cần phải tìm hiểu và phân tích cẩn thận để tương tác hiệu quả với khách hàng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

 

 

 

Tin tức khác

SĂN SALE THÁNG 9 - ĐỒNG GIÁ 9K CHILL PHẾT!! Giao hàng đã siêu nhanh, mà giá còn siêu rẻ!

Tháng 9 này, Tín Tốc có ưu đãi siêu đặc biệt dành riêng cho khách hàng mới: ...

10-09-2020, 11:45

Ngày hội săn sale cực lớn, giảm phí ship ngập tràn cho chủ shop

ĐỒNG GIÁ 10K: cho các đơn hàng giao trong nội thành Tp.HCM. 15K: cho các đơn hàng ...

04-09-2020, 11:39

THÔNG BÁO V/v NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/9/2020

Chúng tôi xin thông báo đến quý khách về thời gian nghỉ lễ với nội dung chi ...

31-08-2020, 09:18