11-10-2017, 09:12

Khi mặt trời ngả bóng thì nhịp sống cũng chậm hẳn lại để chuẩn bị cho những giấc ngủ đêm. Kể cả ở một Thành phố nhộn nhịp như Thành phố Hồ Chí Minh thì mọi chuyện cũng dần tĩnh lặng lại. Mặt trời dần khép lại. Mọi người trở về nhà để nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động vất vả. Nhưng "mọi người" không có nghĩa là tất cả. Vẫn còn hiện hữu một số người, khi mặt trời xuống núi cũng là lúc mọi chuyện một lần nữa lại bắt đầu. Như một vòng xoay vô định, tiếp diễn từ ngày này qua tháng nọ. Và shipper giao hàng ngoại thành chính là một trong số đó.

Khi mặt trời ngả bóng

Khi mặt trời ngả bóng thì giao hàng ngoại thành càng trở nên vất vả hơn với các shipper 

Câu chuyện của shipper giao hàng ngoại thành

Thực tế thì đối với shipper giao hàng trong nội thành thì mặc cho việc trời có tối hay không. Thì cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến công việc giao hàng thường ngày. Bóng đèn trong nội thành nhiều và sáng tới mức nhìn không khác gì mấy so với ban ngày. Ngã tư nào cũng lấp lánh ánh đèn xanh, đèn đỏ. Tạo nên một rào chắn an toàn cảnh báo người đi đường ban đêm. Khi bạn sống ở nội thành, bạn có thể cảm nhận rằng nơi đây rất đáng sống: công an nhiều, dân cư đông, trị an ổn. Nói tóm lại là ban đêm cũng như ban ngày. Giao hàng ở nội thành không có gì phải khiến ta thắc mắc hay lo lắng. Còn shipper giao hàng ngoại thành thì khác.

Giao hàng nội thành thực tế sẽ dễ thở hơn so với giao hàng ngoại thành. Bởi khi shipper giao hàng ở khu vực ngoại thành sẽ gặp rất nhiều vấn đề cản trở

>>> Xem thêm: Con đường của giao hàng ngoại thành

Nếu bạn dạt chân về những vùng ngoại thành; ven thành phố thì mọi chuyện sẽ khác hẳn. Khác rất nhiều nữa là. Ngoại thành Thành phố tuy chưa đến mức vắng lặng đến nổi bạn phải đi vài cây số mới thấy một căn nhà như ở các tỉnh thành. Nhưng quả thật khi bạn ở ngoại thành; thì điều chắc chắn đó là không phải nơi nào cũng có đèn đường. Lắm chỗ cũng tối tăm và vắng lặng lắm. Đến mức trên đường chỉ có đúng một cái đèn xe của chính shipper thôi.

Hai thái cực lưu thông trái ngược nhau.

Mật độ xe cộ lưu thông ở ngoại thành cũng rất khác biệt. Có những trục đường lớn. Lắm người nhiều xe. Đặc biệt là các xe có trọng tải lớn. Ngoại thành có diện tích thực sự không nhỏ, việc giao thông ở đây phụ thuộc lớn vào các đại lộ; và phức tạp hơn rất nhiều. Gần như 50% số xe ngoại thành tập trung trên những tuyến đường như vậy. Trong khi phần diện tích còn lại vắng tanh. Đậu xe gần 10 phút mới thấy bóng dáng của một chiếc xe lẻ loi chạy qua. Hai thái cực lưu thông trái ngược nhau hoàn toàn mặc dù không cách nhau là bao. Tuy nhiên những chỗ vắng như vậy; mới dễ gây ra nguy hiểm cho shipper giao hàng ngoại thành. Nếu shipper thả lỏng cảnh giác trên đường chạy. Thì một chiếc xe băng ngang bất chợt cũng dễ dàng để lại những hậu quả đáng tiếc.

Mật độ xe cộ lưu thông ở đây còn khó hiểu hơn cả người yêu của bạn. Đoạn vắng đoạn đông khiến nhiều shipper gặp hoang mang khi lần đầu đặt chân đến đây

Với tình hình xe cộ và dân cư thưa thớt như ở ngoại thành. Thì vấn đề trị an ở khu vực ngoại thành chắc chắn cũng không được tốt như ở nội thành. Nhiều khu đồng trống đến mức, bạn sẽ gặp gia cầm, gia súc dễ không kém gì gặp người đi đường. Vì vậy cũng đừng quá đòi hỏi về vấn đề trị an ở đây. Shipper giao hàng ngoại thành, nhất là những vùng xa vào ban đêm là rất nguy hiểm. Lỡ chẳng may gặp phải chuyện gì thì cũng chẳng biết kêu cứu ai. Nhưng dù sao tỉ lệ này cũng rất thấp. Vì tần suất xuất hiện những vùng vắng đến mức trị an không ổn như vậy cũng rất ít. Dù sao gặp người xấu vẫn ít hơn người tốt rất nhiều.

>>> Xem thêm: Chi phí giao hàng ngoại thành

Làm shipper giao hàng ngoại thành đâu có dễ

Ở ngoại thành nhất là buổi tối. Các shipper giao hàng ngoại thành không được để xe hư hay hết xăng. Nếu mà lỡ có hư. Cũng chỉ biết trông mong ai đó vô tình mang theo đồ nghề chạy ngang qua mà cứu nguy. Bởi vì tiệm sửa xe và tiệm xăng ở đây đã hiếm lại còn nghỉ sớm. Lúc đó shipper chỉ còn một nước duy nhất là gọi điện thoại nhờ ai đó hỗ trợ.

Ai nói làm shipper giao hàng ngoại thành là dễ? Vô số tình huống "cảm tử" trong lúc giao hàng sẽ khiến bạn đổi ý nhanh chóng ngay thôi

Nói chung thì đi giao hàng ngoại thành cũng có vui có buồn, có sướng có cực. Chủ yếu là các shipper phải yêu nghề và hiểu rõ mảnh đất ngoại thành của mình như thế nào; để mà nếu chẳng may xảy ra chuyện gì, thì còn ra được hướng giải quyết. Người có câu: "Tài giỏi không bằng quen tay". Shipper giao hàng ngoại thành vừa tài giỏi lại vừa quen tay thì những khó khăn trên không thể trở thành trở ngại trong hành trình giao hàng của họ được.

Ai nói làm shipper giao hàng là dễ? Đặc biệt là giao hàng ngoại thành.

Tin tức khác

Giao quà Tết trọn gói - Ưu đãi sập sàn: Lên đến 50%

Tết này, tặng quà gì cũng được, nhưng muốn giao quà trọn gói SIÊU TIẾT KIỆM ...

15-01-2021, 18:00

Dịch vụ lưu kho theo từng mét vuông tại Tphcm: phí cực nhỏ - trữ cực lớn!!

Chỉ với một bước đăng ký, nhận ngay giải pháp lưu kho siêu tiết kiệm, hệ ...

07-01-2021, 10:29

Mặt trái của giao hàng giá rẻ và siêu tốc

Chỉ mất vài giây rõ từ khóa “giao hàng giá rẻ” lên Google. Bạn đã có thể ...

05-01-2021, 16:44