20-06-2017, 14:18

Có thể thấy rằng 1001 câu chuyện giao hàng mà chúng ta thường đọc trên báo mạng; phần lớn thiệt thòi đều thuộc về người giao hàng. Vậy họ có ý nghĩa quan trọng như thế nào trong ngành giao nhận? Và một người giao hàng cần phải “rèn giũa” điều gì; để mang đến sự hài lòng cho khách hàng nhiều nhất. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết trong bài chia sẻ sau đây.

Tại sao phải làm hài lòng khách hàng?

Câu hỏi này luôn là một bài toán quan trọng mà các doanh nghiệp luôn “nao náo” đi tìm lời giải. Bởi vì một khi khách hàng có ấn tượng tốt với doanh nghiệp đó. Họ không những sẽ quay lại lần 2, lần 3,.. mà họ còn có thể giới thiệu doanh nghiệp đó đến với bạn bè của họ. Do đó điều này góp phần trở thành một bước đệm khiến cho doanh nghiệp đó vươn xa hơn trên thị trường.

Người mua hàng sẽ quay lại hay từ bỏ doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều yếu tố 

Ngược lại, nếu như khách hàng không có ấn tượng tốt với doanh nghiệp đó. Nhẹ nhất là họ sẽ không quay lại với doanh nghiệp này lần hai. Nghiêm trọng hơn, những vị khách hàng này có thể truyền tai nhau những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội bằng những bài chia sẻ “dài cả sớ”. Chắc chắn điều này sẽ gián tiếp góp phần khiến cho doanh nghiệp tụt dốc thậm tệ; nếu không có giải pháp xử lý nhanh chóng kịp thời.

Từ đó, chúng ta có thể rút ra rằng, khách hàng “luôn là thượng đế”. Sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp chính là ở lượng khách hàng của họ nhiều hay ít.

Vậy điều nào góp phần lớn nhất đến cảm xúc của khách hàng?

Đó không chỉ nằm ở việc sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốt hay không. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt nhưng dịch vụ giao hàng tệ sẽ làm cho họ có ấn tượng xấu ngay lập tức. Những người mua hàng online không tiếp xúc trực tiếp với đơn vị bán hàng. Mà người giao hàng mới là nhân tố quan trọng tác động mạnh đến cảm xúc của họ.

Shipper chính là người tiếp xúc gần và duy nhất với khách hàng -  những người mua hàng online.

Lúc này, người giao hàng như đại diện cho doanh nghiệp đó để gửi sản phẩm đến cho họ vậy. Khi một nhân viên giao hàng chậm hay đơn hàng bị thất lạc; thái độ nhân viên tệ,.. thì người nhận sẽ đánh giá 1 sao ngay cho shop bán hàng. Với lý do không kiểm soát được quy trình giao hàng; khiến cho đơn hàng của họ gặp vấn đề.

Vậy bạn đã biết tầm quan trọng của người giao hàng hay chưa?

Một nhân viên giao hàng tốt đòi hỏi phải trang bị cho mình những gì?

Thắng thua là ở thái độ

Nghề “làm dâu trăm họ” không còn là từ phổ biến dùng để chỉ những cô nàng làm nghề hướng dẫn viên, phải tuân thủ quy tắc “khách hàng luôn đúng” và “khách hàng là gia đình thứ hai” nữa. Bởi hiện nay một cái tên khá quen thuộc đang phải chịu tình cảnh tương tự; không ai khác ngoài nhân viên giao hàng (shipper). Shipper mà “làm dâu trăm họ” cũng có khác gì đâu. Một vài dẫn chứng cụ thể: khách hàng lỡ quên giờ hẹn cũng phải mỉm cười hẹn giờ giao lại. Khách không thể nhận hàng, mặc cho mình chạy quãng đường hơn 20km đến giao cũng vẫn phải vui vẻ gật đầu mang hàng về. Đấy không phải là “làm dâu trăm họ” thì là gì.

Hãy có một thái độ giao hàng tốt dù trong mọi hoàn cảnh nào

Một câu nói “bất hủ” mà mọi shipper luôn phải nhớ trong đầu đó là “Tuyệt đối không thể nóng giận với khách”. Suy cho cùng, nóng giận là bản năng. Kiềm chế được nóng giận mới là bản lĩnh. Làm shipper thì dễ, làm được shipper có bản lĩnh mới khó.

Nhanh và nhanh hơn…

Tốc độ chính là thứ không thể thiếu để quyết định vị trí của doanh nghiệp đó trên “thương trường”. Bởi vì sao? Người tiêu dùng luôn mong muốn được nhận hàng của mình nhanh chóng, càng sớm càng tốt. Doanh nghiệp nào giao chậm coi như mất một cơ hội lấy lòng khách hàng. Bởi chính khách hàng mới là người tạo cho chúng ta lợi nhuận, tăng trưởng doanh số bán hàng.

Giao hàng nhanh chóng sẽ lấy lòng khách mua hàng khiến họ đánh giá cao doanh nghiệp của bạn

Do đó shipper là phải nhanh, nghề này chậm là không được. Nhưng nhanh không phải bằng cách chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ,… Nhanh nhờ biết cách sắp xếp thời gian; canh chỉnh thời gian và vị trí các đơn hàng sao cho thời gian di chuyển giữa chúng là ngắn nhất. Chúng ta cũng chỉ có cùng một quỹ thời gian như những người khác mà thôi. Làm việc nhanh chóng là rất tốt. Nhưng làm việc hợp lý để tiết kiệm thời gian thì mới là tuyệt vời.

Hãy mỉm cười!

Một công việc rong ruổi và xê dịch nhiều như giao hàng sao tránh khói mấy thứ khổ cực, mưa gió bão bùng, ngày nắng đêm lạnh được chứ. Hãy quên hết chúng và cười lên thật tươi. Nắng rồi sẽ dịu, mưa rồi sẽ tạnh, gió rồi sẽ ngừng, đem rồi cũng sẽ sáng nhưng hãy giữ nụ cười còn mãi. Một người shipper nên cười với tất cả những người mà chúng ta gặp. Hãy dùng nụ cười để thể hiện sự hài lòng của chính chúng ta với công việc của mình. Giao hàng rồi nhớ giao cả nụ cười, giao sự hài lòng đậu ở trên môi nhé.

Giao hàng đừng quên giao cả nụ cười bạn nhé

Làm cách nào để chọn được đơn vị giao nhận uy tín và chuyên nghiệp?

Nếu như bạn đang cần sự hỗ trợ và muốn tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay với Tín Tốc. Công ty Giao hàng Tín Tốc cung cấp dịch vụ giao hàng chất lượng với hơn 5 năm kinh nghiệm trên thị trường Logistics. Chúng tôi luôn trân trọng và đề cao những khách hàng đánh giá giao hàng Tín Tốc để tiếp thu và nâng cao chất lượng dịch vụ tốt hơn từng ngày. Đánh giá của khách hàng là những trải nghiệm thực tế nhất về một dịch vụ giao hàng có thật sự chuyên nghiệp hay không. Và Tín Tốc khẳng định sẽ không làm bạn thất vọng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

 

 

 

Tin tức khác

SĂN SALE THÁNG 9 - ĐỒNG GIÁ 9K CHILL PHẾT!! Giao hàng đã siêu nhanh, mà giá còn siêu rẻ!

Tháng 9 này, Tín Tốc có ưu đãi siêu đặc biệt dành riêng cho khách hàng mới: ...

10-09-2020, 11:45

Ngày hội săn sale cực lớn, giảm phí ship ngập tràn cho chủ shop

ĐỒNG GIÁ 10K: cho các đơn hàng giao trong nội thành Tp.HCM. 15K: cho các đơn hàng ...

04-09-2020, 11:39

THÔNG BÁO V/v NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/9/2020

Chúng tôi xin thông báo đến quý khách về thời gian nghỉ lễ với nội dung chi ...

31-08-2020, 09:18