06-12-2020, 11:09

 

Trong bài viết lần này, Tín Tốc sẽ giới thiệu tới chủ shop chi tiết cách kiểm tra, thống kê đơn hàng. Bao gồm:

  • Cách tra cứu vận đơn
  • Xem thống kê sản lượng đơn hàng và tỉnh thành giao hàng
  • Xem bảng kê cod
  • Xem thông báo
  • Giới thiệu tính năng chat trên app.

Đây là những tính năng được cải thiện thêm trên app giao hàng phiên bản mới của Tín Tốc. Hãy cùng Tín Tốc theo dõi hướng dẫn dưới đây để có cái nhìn rõ hơn.

  1. TRA CỨU VẬN ĐƠN BẰNG MÃ ĐƠN HÀNG

Là một công việc cần thiết giúp chủ shop online nắm được trạng thái từng đơn hàng như thế nào, lộ trình vận chuyển ra sao.. Việc tra cứu này sẽ được thực hiện thông qua mã đơn hàng được tạo trên hệ thống quản lý vận đơn.

Để tra cứu đơn hàng, chủ shop cần thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào đường link

Đầu tiên, shop cần truy cập vào đường link theo 1 trong 2 gợi ý sau:

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản

Nhấp chọn nút “Đăng nhập” nằm bên dưới thanh menu. Hệ thống sẽ hiển thị bảng thông tin đăng nhập vào tài khoản.

Lưu ý: Đối với shop mới chưa có mật khẩu đăng nhập, vui lòng kiểm tra lại mã xác nhận được gửi về SMS trong lần tạo đơn hàng đầu tiên để dùng làm mật khẩu (hoặc liên hệ với tổng đài CSKH: 1900636306 để được cấp lại mật khẩu đăng nhập).

Bước 3: Hướng dẫn tra cứu vận đơn

Sau khi đăng nhập thành công, giao diện chính xuất hiện, shop chọn mục “Tài khoản” nằm bên dưới thanh menu.

Click chọn vào ô tìm kiếm và tiến hành điền mã đơn hàng cần tra cứu.

Bảng thông tin tra cứu sẽ xuất hiện sau khi hoàn tất nhập mã đơn hàng, tại đây shop có thể xem chi tiết các thông tin và trạng thái về đơn hàng cần tra cứu, bao gồm cả lịch sử giao hàng của shipper.

Bên cạnh đó, Tín Tốc có tích hợp thêm tính năng ghi âm cuộc gọi giữa shipper và người nhận hàng. Do đó, nếu chủ shop gặp vấn đề về đơn hàng và có nhu cầu tra cứu cuộc gọi, có thể liên hệ đến đường dây tư vấn của Tín Tốc nhờ nhân viên cung cấp lại lịch sử cuộc gọi trước đó.

  1. XEM THỐNG KÊ SẢN LƯỢNG ĐƠN HÀNG VÀ TỈNH THÀNH GIAO HÀNG

Báo cáo thống kê sản lượng đơn hàng và tỉnh thành giao hàng sẽ cho shop một cái nhìn tổng quan nhất về tình hình đơn hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Để xem báo cáo thống kê, shop cần thực hiện dựa trên hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Sau khi hoàn tất đăng nhập tài khoản, hệ thống sẽ chuyển đến giao diện chính của App hoặc trang chủ. Tại đây sẽ xuất hiện thông tin về bảng thống kê sản lượng đơn hàngtỉnh thành giao hàng.

Bước 2: Chọn khung thời gian thống kê

Để xem, shop click chuột vào icon hình kính lúp nằm ngay bên phải. Lựa chọn khung thời gian shop muốn xem thống kê và chọn “Tìm kiếm” để hoàn tất thao tác. Khung thời gian cho phép chọn bao gồm:

  • Hôm nay
  • Hôm qua
  • 3 ngày trước
  • 7 ngày trước
  • Tháng này
  • Tháng trước.

Bước 3: Hướng dẫn xem bảng thống kê

Sau khi hoàn tất tìm kiếm. Hệ thống sẽ hiển thị các biểu đồ hình tròn về sản lượng đơn hàng và tỉnh thành giao hàng trong khoảng thời gian đó.

  • Đối với bảng thống kê sản lượng đơn hàng: biểu đồ này sẽ thống kê số lượng đơn hàng ở các trạng thái: đã trả hàng, đã giao hàng, đã thanh toán.

  • Đối với bảng thống kê tỉnh thành giao hàng: hiển thị các tỉnh thành trong khu vực mà shop đã giao hàng trong khoảng thời gian đó.

Ngoài ra, shop cũng sẽ biết được số lượng đơn hàng, tổng tiền thu hộ, tổng tiền cước, tỉ lệ hoàn đơn trong thời gian đó.

  1. XEM BẢNG KÊ COD

Tại giao diện chính trên hệ thống, shop vào danh mục “Tài khoản” nằm phía dưới thanh menu. Sau đó click chuột để chọn mục “Bảng kê COD”.

Bảng kê này sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về cước phí vận chuyển cho từng đơn hàng từ trước đến nay, bao gồm: tiền thu hộ, tổng phí và số tiền thực nhận.

  1. XEM MỤC THÔNG BÁO

Tính năng thông báo sẽ truyền đạt đến chủ shop những thông tin liên quan đến vấn đề cần xử lý trong quá trình giao hàng. Giúp kiểm tra nhanh tình hình của đơn hàng.

Để xem mục thông báo, shop click chuột vào mục “Tin tức” nằm bên dưới thanh menu.

Tại đây, mục thông báo sẽ hiển thị những vấn đề cần xử lý như: đơn hàng giao không thành công do khách hủy/bận/không nghe máy, số tiền thu thu khác với số tiền phải thu,…

  1. TÍNH NĂNG CHAT HỖ TRỢ TRÊN APP.

Tính năng này sẽ giúp shop kết nối nhanh chóng đến hộp thư hỗ trợ của Tín Tốc trong trường hợp gặp vấn đề cần giải đáp về đơn hàng.

Để sử dụng tính năng chat, chủ shop chỉ cần thao tác click chuột vào nút biểu tượng nhắn dưới đây:

Giao diện sẽ xổ xuống một biểu mẩu nhỏ để shop điền thông tin cần giải đáp. Sẽ có nhân viên Chăm sóc khách hàng liên hệ lại nhanh chóng ngay sau khi nhận được không tin.

Thông qua hướng dẫn trên, Tín Tốc mong rằng sẽ mang đến cho chủ shop một cái nhìn tổng quan hơn về cách kiểm tra, thống kê đơn hàng trên ứng dụng giao hàng phiên bản 2.0 của Tín Tốc. Qua đó giúp quá trình quản lý đơn hàng của shop dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về quá trình kiểm tra, thống kê đơn hàng trên phiên bản mới. Shop vui lòng gọi đến Hotline: 1900636306, sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng giải đáp cho shop một cách nhanh chóng.

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Chat online hỗ trợ trực tiếp từ Fanpage: https://bit.ly/36XMR3d

👉 Tải ứng dụng giao hàng dễ dàng về điện thoại:

Ứng dụng giao hàng trên iOS: https://apple.co/2XrjWkO

Ứng dụng giao hàng trên Android: https://bit.ly/3o8EatA

 

 

 

Tin tức khác

Thông báo lịch nghỉ tết nguyên đán Tân Sửu 2021

Để đáp ứng nhu cầu gửi hàng của Quý Shop và nhằm đảm bảo các dịch vụ ...

27-01-2021, 11:22

Giao quà Tết trọn gói - Ưu đãi sập sàn: Lên đến 50%

Tết này, tặng quà gì cũng được, nhưng muốn giao quà trọn gói SIÊU TIẾT KIỆM ...

15-01-2021, 18:00

Dịch vụ lưu kho theo từng mét vuông tại Tphcm: phí cực nhỏ - trữ cực lớn!!

Chỉ với một bước đăng ký, nhận ngay giải pháp lưu kho siêu tiết kiệm, hệ ...

07-01-2021, 10:29