25-07-2017, 10:59

“Cách giao hàng hiệu quả là gì?” là một câu hỏi chưa bao giờ thừa thãi. Nắm rõ điều này sẽ giúp người bán hàng “đọc vị” được khách hàng của mình và cải thiện chất lượng bán hàng trở nên tốt hơn. Và “liệu chúng ta có nên xây dựng một lực lượng giao hàng riêng hay không?” cũng là một câu hỏi được đặt ra nhiều nhất. Mời bạn cùng đi tìm câu trả lời trong bài phân tích chi tiết sau đây.

Giao hàng hiệu quả là gì?

Giao hàng hiệu quả không chỉ là giao hàng thành công mà còn phải làm thỏa mãn khách hàng (người nhận hàng). Với mục tiêu thỏa mãn khách hàng thì giao hàng hiệu quả sẽ gần như gắn liền với tiêu chí 4T sau:

  1. Tốc độ

Tốc độ cao là điểm mấu chốt trong giao hàng hiệu quả. Vì nó đem lại sự thỏa mãn đặc biệt to lớn đối với khách hàng. Hãy tưởng tượng nếu ngay khi khách đặt hàng xong là hàng đã được đưa đến cửa thì khách sẽ cảm thấy tuyệt vời đến nhường nào? Tất nhiên, với công nghệ hiện tại điều đó chưa thực hiện được. Nhưng việc giao hàng mà càng gần với mức như vậy thì lại càng hiệu quả. Điển hình là bạn có thể nhận thấy các công ty giao hàng hiện nay đang rất chú trọng đến thời gian giao hàng. Bằng cách tối ưu khung thời gian nhận hàng lên mức nhanh chóng nhất; khách hàng có thể nhận được hàng chỉ mới sau vài tiếng lên đơn.

Tối ưu thời gian giao nhận sẽ gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng

  1. Thái độ

Ngành giao nhận ở Việt Nam chưa hoàn toàn tự động hóa được; vẫn cần sự tham gia rất nhiều từ con người. Và những con người tham gia giao hàng phải có thái độ tốt; do thái độ của con người có tính lan truyền mạnh mẽ. Người nhận hàng hoàn toàn có thể được truyền những thái độ tích cực vui vẻ từ những người giao hàng và ngược lại. Sẽ ra sao nếu bạn được nhận một món hàng chất lượng tốt từ một người giao hàng có thái độ kệch cỡm; không tôn trọng và phàn nàn bạn ra mở cửa quá lâu? Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận họ cần gì nhất bạn nhé!

Khi giao hàng cần có thái độ niềm nở, nhiệt tình với người nhận hàng

 

  1. Thời điểm

Đôi khi, đến nhanh không bằng đến đúng lúc. Đặc biệt là trong thời đại số hiện nay; khi mà hầu hết mọi người đều bận rộn và di chuyển liên tục. Vì vậy vấn đề mua hàng đôi khi cũng khiến người tiêu dùng ái ngại vì không thể xác định được thời gian nhận hàng. Lời khuyên chính là bạn hãy cho khách hàng được quyền chọn thời điểm giao hàng. Bằng cách gọi điện xác nhận thời gian giao và nhận hàng; để tận dụng tối đa quỹ thời gian hạn hẹp của họ và bạn cũng sẽ đỡ vất vả hơn khi đi giao hàng. Và điều đó mang đến cho khách hàng một sự thỏa mãn đặc biệt.

Nên liên lạc với người nhận trước khi giao hàng để phòng tránh các rủi ro xảy ra

 

  1. Trải nghiệm

Đưa cho khách hàng những giá trị mới, những cách thức mới, những điều thú vị mới ngay trong việc giao hàng bình thường. Vì đơn giản là nếu có điều gì mà khách hàng luôn mong muốn; thì đó chính là được trải nghiệm những cái mới lạ trong chính những thứ mà mình quen thuộc.

Mang đến cho khách hàng những giá trị mới, những cách thức mới trong việc giao hàng

 

>>> Đọc thêm: Giao một sự hài lòng

Giải pháp về cách giao hàng hiệu quả nhất dành cho bạn

Nếu bạn đang có ý định xây dựng một lực lượng giao hàng thỏa mãn những tiêu chí trên thì bạn nên suy nghĩ lại. Nó có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của bạn. Thay vì vất vả như vậy, tại sao bạn không chọn một công ty giao hàng uy tín và hiệu quả rồi ủy thác việc giao hàng cho họ? Không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý; mà bạn còn có thể tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh doanh.

Đối tới Tín Tốc, lợi ích của khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu. Tín Tốc không ngừng đổi mới hơn từng ngày để trở thành một người bạn đồng hành lý tưởng và là sự lựa chọn số 1 mỗi khi ai đó đang cân nhắc đến việc tìm kiếm đơn vị giao hàng uy tín như ngày hôm nay.

Dịch vụ giao hàng Tín Tốc giao hàng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành. Giúp việc mua giao nhận trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Cam kết mang tới một chất lượng dịch vụ chuẩn 5 sao; từ thái độ phục vụ nhiệt tình cho đến quy trình giao hàng và xử lý vô cùng linh hoạt; nhanh chóng làm hài lòng mọi yêu cầu của khách hàng.

Quý khách hàng có thể tìm đến công ty giao hàng Tín Tốc qua các dịch vụ nổi bật như: Dịch vụ giao hàng trong ngày, giao hàng hẹn giờ, giao hàng trong/ngoài giờ hành chính, giao hàng cod,.. với chính sách báo giá công khai và minh bạch.

Cần gì cố hết sức để hoàn thành mọi thứ trong đời? Hãy cứ làm tốt phần việc của mình. Phần còn lại xin cứ đưa cho những đối tác đủ năng lực. Hãy nhớ: “Nếu bạn đi một mình, bạn có thể đi rất nhanh. Nhưng nếu bạn đi cùng với những người đồng đội tốt, bạn có thể đi rất xa.” Chúc bạn luôn kinh doanh thuận lợi.

>>> Đọc thêm: Cánh tay phải của Shop Online

>>> Đọc thêm: Nỗi lo khi dùng dịch vụ giao hàng thu hộ

Tin tức khác

SĂN SALE THÁNG 9 - ĐỒNG GIÁ 9K CHILL PHẾT!! Giao hàng đã siêu nhanh, mà giá còn siêu rẻ!

Tháng 9 này, Tín Tốc có ưu đãi siêu đặc biệt dành riêng cho khách hàng mới: ...

10-09-2020, 11:45

Ngày hội săn sale cực lớn, giảm phí ship ngập tràn cho chủ shop

ĐỒNG GIÁ 10K: cho các đơn hàng giao trong nội thành Tp.HCM. 15K: cho các đơn hàng ...

04-09-2020, 11:39

THÔNG BÁO V/v NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/9/2020

Chúng tôi xin thông báo đến quý khách về thời gian nghỉ lễ với nội dung chi ...

31-08-2020, 09:18