05-01-2021, 15:55

Bất kể kinh doanh lớn nhỏ khác nhau ra sao, điều mong muốn lớn nhất của mỗi chủ shop vẫn là giảm thiểu số đơn hàng bị trả về. Có thể chủ shop không biết là có rất nhiều yếu tố khách quan làm ảnh hưởng đến quá trình giao hàng. Điều này khiến cho đơn hàng bị trả về không kiểm soát được. Bài viết bên dưới sẽ nêu rõ các yếu tố tác động xấu đến quá trình giao hàng mà chủ shop nên cân nhắc để có thể giảm đi tình trạng hủy đơn nhé!

Yếu tố ảnh hưởng tới việc giao hàng và cách xử lý đơn hàng - dịch vụ giao hàng Tín Tốc

I. Vấn đề hủy đơn hàng, trả hàng diễn ra khá phổ biến.

Khi kinh doanh online không ít thì nhiều chắc hẳn chủ shop không còn xa lạ với việc hủy đơn hàng. Có nhiều nguyên nhân như hàng nhận không giống mẫu, giao hàng chậm, khách mua được nơi khác rồi. Hay chỉ vì thái độ nhân viên giao hàng khiến khách không hài lòng,...

Sự chậm trễ giao hàng có thể ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đến việc kinh doanh của chủ shop. Hơn nữa, nếu khách đã quyết định hủy đơn có nghĩa là shop bạn đã gây ấn tượng xấu với họ. Thế nên, shop của bạn đã mất đi cơ hội giữ chân khách; làm họ không hề muốn quay lại khi mua hàng.

Ngoài ra, đó cũng còn nhiều yếu tố khách quan khiến cho chủ shop đau đầu tìm hướng giải quyết. Bởi nó xuất hiện từ bên ngoài mà khó có thể kiểm soát được. Cùng tìm hiểu về các yếu tố này ngay nhé!

Vấn đề đơn hàng bị hủy diễn ra phổ biến - dịch vụ giao hàng Tín Tốc

>>> Xem thêm: Xử lý đơn hàng bị hủy tối ưu và hiệu quả?

II. Yếu tố khách quan ảnh hưởng đến giao hàng.

1. Tắc đường kẹt xe

Một vấn nạn mà khó có thể tránh khỏi tại Việt Nam hiện nay. Đặc biệt vào giờ cao điểm, không chỉ shipper và người dân lưu thông qua các tuyến đường kẹt xe này cũng phải ngao ngán. Việc di chuyển trên đường đã là vấn đề khó khăn thì hàng hóa càng dễ bị trễ hẹn bởi tình trạng tắt đường kéo dài vào giờ tan tầm. Điều này ảnh hưởng lớn đến thời gian giao hàng, làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi lâu.

2. Mưa bão

Tình trạng mưa bão cũng là vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ giao hàng. Mùa mưa đúng là nỗi ám ảnh của phần lớn shipper bởi vì mưa bão có thể làm gián đoạn hành trình vận chuyển. Chưa kể, những khu vực như ở Hồ Chí Minh, nơi có mật độ phương tiện giao thông lớn; vấn đề kẹt xe vào ngày mưa xảy ra càng thường xuyên hơn nữa. Vào thời điểm này thì các đơn vị vận chuyển luôn cố gắng sắp xếp để giao hàng an toàn và kịp tiến độ nhất có thể.

3. Do khách hàng

Đây là nguyên nhân khá phổ biến, và có thể xuất phát từ nhiều phía kể cả người mua, người bán hay đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng. Chính vì vậy, mỗi bên tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hóa cần phải có trách nhiệm kiểm tra lại toàn bộ thông tin vận chuyển một cách chính xác nhất để việc giao hàng không bị gián đoạn, ảnh hưởng tới việc liên lạc tới khách hàng, gián đoạn thời gian vận chuyển hàng hóa

>>> Xem thêm: Giao sự hài lòng

III. Cách xử lý cho các trường hợp này là gì?

Các yếu tố trên tưởng chừng không gây hại. Nhưng thật ra nó ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh online của chủ shop. Vậy cách xử lý đơn hàng nào sẽ giúp giảm thủy tình trạng hủy đơn hàng đây?

Yếu tố ảnh hưởng tới việc giao hàng và cách xử lý đơn hàng - dịch vụ giao hàng thu hộ Tín Tốc

  • Với trường hợp khách hủy đơn hàng, việc xử lý cho ổn thỏa 2 bên cũng là điều khó khăn. Khi đã tìm được nguyên nhân thì chủ shop cần đưa ra cách giải quyết khi khách hàng trả hàng cụ thể. Ví dụ như hoàn tiền hàng với các trường hợp đã thanh toán hoặc phải chịu hoàn toàn tổn thất nếu khách hàng đã nhất định trả hàng, hủy đơn hàng.
  • Với các trường hợp đang tìm cách tránh vấn đề đơn hàng bị hoàn hay hủy đơn hàng thì cũng đừng lo. Hiện tại, có nhiều cách xử lý chủ shop nên áp dụng để tránh các vấn đề đó như sau:

1. Thông báo cho khách khoảng thời gian giao đơn hàng.

Chủ động báo khách thời gian nhận hàng để khách hàng sắp xếp thời gian nhận hàng dễ hơn. Đặt thời gian giao hàng trong khoảng an toàn nhất có thể. Khoảng thời gian đó sẽ không đặt mình dưới áp lực phải giao hàng và không quá lâu làm nản lòng khách hàng. Khi khách hàng đặt hàng, với hy vọng nhận được sản phẩm của họ càng sớm càng tốt.

2. Đóng gói đơn hàng cẩn thận.

Hàng đến tay khách có bị móp méo hay hư hỏng còn phụ thuộc vào đơn vị giao hàng. Nhưng việc đóng gói cẩn thận, đặc biệt với hàng dễ vỡ là điều các chủ shop nên tuân thủ. Có nhiều trường hợp hộp hàng bị móp méo trong khi giao nhưng nhờ túi xốp hoặc nhờ đóng gói cẩn thận đã giúp bảo vệ cho hàng hóa bên trong rất nhiều. Thế nên, chủ shop đừng bao giờ xem nhẹ việc đóng gói chắc chắn cho đơn hàng của mình. Vì điều này có thể cứu nguy cho hàng hóa bên trong rất nhiều.

3. Lựa chọn nơi vận chuyển đơn hàng uy tín.

Lựa chọn nhà vận chuyển uy tín là giải pháp tốt để tránh tình trạng hủy đơn hàng. Thuê dịch vụ giao hàng như vậy sẽ mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên, chi phí vận hành và phí vận chuyển thấp hơn, tập trung kinh doanh được cải thiện. Từ đó, khả năng giao hàng đúng thời gian dự kiến tăng cao hơn.

Hy vọng qua bài viết các chủ shop có thể tham khảo nhiều các xử lý đơn hàng hiệu quả. Chủ shop dễ hiểu các yếu tố khách quan giúp tránh được hủy đơn hàng hay trả hàng hơn.

Xem thêm dịch vụ giao hàng của Tín Tốc:

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Tải ứng dụng giao hàng Tín Tốc về điện thoại:

Tin tức khác

Giao quà Tết trọn gói - Ưu đãi sập sàn: Lên đến 50%

Tết này, tặng quà gì cũng được, nhưng muốn giao quà trọn gói SIÊU TIẾT KIỆM ...

15-01-2021, 18:00

Dịch vụ lưu kho theo từng mét vuông tại Tphcm: phí cực nhỏ - trữ cực lớn!!

Chỉ với một bước đăng ký, nhận ngay giải pháp lưu kho siêu tiết kiệm, hệ ...

07-01-2021, 10:29

Mặt trái của giao hàng giá rẻ và siêu tốc

Chỉ mất vài giây rõ từ khóa “giao hàng giá rẻ” lên Google. Bạn đã có thể ...

05-01-2021, 16:44