Trao đổi thông tin giao hàng

20 THÁNG 12 2017

Ngày nay việc các shop online sử dụng dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp đã quá phổ biến. Vì tính tiện lợi và tiết kiệm của nó, các shop online đã giảm đi áp lực mà yên tâm buôn bán. Nhưng đã là dịch vụ thì đòi hỏi phải ngày càng nâng cao hơn để theo kịp nhịp độ thị trường và yêu cầu ngày càng phát triển của ngành. Vì vậy, việc trao đổi thông tin giao hàng là điều không thể tránh khỏi. Hiện tại, vẫn có không ít sự việc lộ thông tin, gây khó hiểu và lo lắng với nhiều người. Bài viết này sẽ đưa ra nhiều lưu ý bổ ích giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân tốt hơn.

thông tin giao hàngTrao đồi thông tin giao hàng

I. Trao đổi thông tin trong giao hàng ngày càng phổ biến.

Sự tin tưởng có lẽ là yếu tố quan trọng nhất của dịch vụ này. Mọi hành trình của hàng hóa và tiền thanh toán đều qua tay của shipper để đến được tay của khách hàng. Dĩ nhiên là shop phải tin tưởng vào dịch vụ mới giao tài sản của mình cho shipper. Vì tất cả những gì các bên đều có với nhau chỉ là thông tin giao hàng nên việc trao đổi thông tin giao hàng chính là yếu tố duy nhất gắn kết cả hành trình đó.

Quy trình xử lý thông tin giao hàng như sau: tiếp nhận thông tin >> xử lí thông tin >> báo cáo >> tổng kết. Điều đó cho thấy tính chính xác và đồng nhất thông tin là rất quan trọng. Lúc này hàng hóa mới đến được tay khách hàng và tiền mới đến được tay shop một cách an toàn và vui vẻ nhất.

Trao đổi thông tin ngày càng phổ biến - dịch vụ giao hàng Tín Tốc

Trao đổi thông tin ngày càng phổ biến. 

Ba mối liên hệ trong việc trao đổi thông tin giao hàng:

Đây là nguồn thông tin đầu vào quan trọng nhất của cả quá trình giao hàng. Họ thường chỉ trao đổi thông tin cơ bản như giá cả, hàng hóa, địa chỉ và thông tin người nhận. Những thông tin giao hàng này cần thiết vì chúng không thể nào thiếu trên đơn giao hàng được.

  • Shop và công ty dịch vụ

Sau khi chốt đơn hàng, shop sẽ chuyển thông tin đã trao đổi với khách hàng đến công ty dịch vụ. Sau đó sẽ chọn gói dịch vụ và mức giá hợp lí mà khách hàng đã lựa chọn. Như vậy là thông tin giao hàng gần được hoàn thành rồi.

  • Công ty dịch vụ và khách hàng

Sau khi có gần hết thông tin giao hàng, công ty dịch vụ sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận thông tin, trao đổi về địa điểm và thời gian giao hàng chính xác nữa là hoàn tất.

Cuối cùng là khách hàng có được món hàng mình yêu thích và shop nhận được tiền hàng của mình. Điều này cho thấy việc trao đổi thông tin giao hàng cho đúng là vấn đề rất quan trọng. Ngoài ra, các thông tin của khách hàng cần được bảo mật và bảo vệ vì tính riêng tư cá nhân của họ.

II. Khách hàng đang bị lộ thông tin cá nhân: dù vô tình hay cố ý.

Khách hàng đang bị lộ thông tin giao hàng dù vô tình hay cố ý - dịch vụ giao hàng Tín Tốc

Khách hàng đang bị lộ thông tin giao hàng dù vô tình hay cố ý. 

Khách hàng sẽ không thích những thông tin của họ được lưu trữ hoặc in ấn quá nhiều đâu. Tình trạng lạm dụng thông tin khiến chúng bị rò rỉ ra ngoài cũng đã diễn ra khá nhiều. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên sự việc này. Nó có thể từ lỗi sơ suất trong bảo mật của nhà vận chuyển. Và cũng có thể do sự cố ý lấy cắp thông tin dùng làm các mục địch xấu.

1. Lỗ hổng trong bảo mật của nhà vận chuyển

Hiện nay, khi đăng kí dịch vụ giao hàng, hầu như khách hàng đều phải khai nhiều thông tin của khách hàng như tên, số điện thoại cá nhân; nhiều hơn thì phải khai báo email, số CMND, địa chỉ thường trú. Và nhiệm vụ của họ là cam kết bảo mật dữ liệu khách hàng ở mức cao nhất.

Nhưng vẫn có nhiều trường hợp, những doanh nghiệp vận chuyển đưa thông tin khách hàng cho bên thứ ba hoặc gặp phải tình trạng bị hacker tấn công lấy thông tin. Điều này cho thấy hacker chuyển sang tập trung lấy cắp thông tin để trục lợi trái phép

2. Lỗ hổng bảo mật từ chính khách hàng

Thông thường, việc thông tin cá nhân xuất phát từ sự bất cẩn của chính người sở hữu. Ví dụ, khi tham gia mạng xã hội: Facebook, Instagram, đặt vé xe, máy bay,… người dùng đều đưa thông tin cá nhân tới các công ty dịch vụ.

Ngoài ra, nhiều người rất không cẩn trọng và không có ý thức tự bảo vệ thông tin của mình. Cụ thể, nhiều người dùng vẫn cứ thoải mái để lại thông tin trên các diễn đàn, nhóm công khai.  Đây là những cơ hội thuận lợi để kẻ gian có thể trục lợi từ thông tin của người dùng.

III. Lưu ý khi trao đổi thông tin giao hàng.

Mọi người cần chú ý cẩn thận khi trao đổi thông tin giao hàng - dịch vụ giao hàng Tín Tốc

Mọi người cần chú ý cẩn thận khi trao đổi thông tin giao hàng. 

Một số lưu ý khi trao đổi thông tin giao hàng:

  • Hãy đưa ra những thông tin chính xác: số điện thoại và địa chỉ và yêu cầu giấu đi những thông tin thêm nếu ngại chia sẻ tính cá nhân.
  • Kiểm tra lại thông tin đầy đủ và chính xác trước khi chốt đơn hàng.
  • Nếu có sai sót, nhầm lẫn hay thay đổi thì hãy liên hệ ngay để được điều chỉnh và giao hàng đúng thông tin.
  • Đối với shop, hãy gói hàng cẩn thận và gọn gàng để thông tin trên đơn hàng không bị mất đi hay che khuất.
  • Đối với khách hàng, hãy kiểm tra kĩ thông tin trên đơn hàng trước khi nhận và thanh toán tiền.
  • Đối với công ty dịch vụ, cần đảm bảo là thông tin đồng nhất giữa shop và khách hàng.

Tóm lại, mọi người chú ý cẩn thận khi trao đổi thông tin giao hàng để không xảy ra bất kì vấn đề sai sót. Từ đó, quá trình giao hàng và thanh toán được diễn ra suôn sẻ và nhanh nhất. Có như vậy thì tất cả mới cùng đi lên và cùng có lợi.

Xem thêm dịch vụ giao hàng của Tín Tốc:

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Tải ứng dụng giao hàng Tín Tốc về điện thoại: