Mục lục
Ở thời đại công nghệ ngày càng phát triển; bạn có thể mua mọi thứ ở mọi lúc và mọi nơi chỉ với 1 cú chạm qua màn hình điện thoại. Việc hủy đơn cùng dễ dàng như thế; chỉ cần 1 thông báo hủy hàng là chủ doanh nghiệp đã đủ khốn đốn. Vậy nên đâu mới là cách xử lý đơn hàng bị hủy tối ưu và hiệu quả dành cho doanh nghiệp bạn?
I. Đơn hàng bị hủy không còn là điều xa lạ
Không chỉ có mảng kinh doanh ăn uống thì mới đau đầu về tình trạng hủy đơn; bán hàng online cũng bị ảnh hưởng rất nhiều khi khách không nhận hàng đã đặt. “Hủy đơn” là một bài toán khó tìm lời giải mà dù chủ doanh nghiệp; hoặc shop online có muốn hay không thì điều đó vẫn xảy ra thường xuyên trong quá trình kinh doanh.
Trung bình mỗi chủ shop có ít nhất 10 đơn hàng bị hủy và trả hàng mỗi tháng; điều này không còn xa lạ với họ. Thực tế, hủy đơn xuất hiện từ nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan; chứ chưa chắc chỉ đến từ phía khách hàng. Một phần lý do khác dẫn đến việc đơn hàng không thành công; còn do chính hệ thống bán hàng khiến khách hàng gặp khó khăn khi mua hàng.
>>> Xem thêm: Điều gì khiến khách hàng rời bỏ Shop
II. Đâu là lời giải cho bài toán xử lý đơn hàng đã hủy này?
Khách hàng hủy đơn sẽ gây nhiều mối lo cho chủ shop như phí vận chuyển; ảnh hưởng hàng tồn kho; tốn cả thời gian và công sức nhân sự. Chưa kể, nếu đơn hủy sau khi đã gửi hàng; chủ shop phải dành thời gian để giải quyết vấn đề này. Nó khiến chủ shop không tự chủ được thời gian, làm ảnh hưởng đến việc xử lý đơn hàng khác. Bởi vậy, dù không quá xa lạ với đơn hủy hay hoàn hàng nhưng xử lý đơn hàng bị hủy vẫn là nổi ám ảnh lớn với các shop online.
Nếu chủ shop chưa có kinh nghiệm với tình trạng này; câu hỏi đặt ra nhiều nhất vẫn là: “khi đơn hàng bị hủy chủ shop phải làm gì?“. Đối với shop mới, họ không chỉ đối mặt với việc chưa quen thuộc với các nền tảng giao hàng online mà khi đơn hàng “ập” tới cùng lúc; kèm theo phải xử lý đơn hàng bị hủy. Điều này có thể gây quá tải cho chủ shop. Đó là lý do vì sao nhiều shop phải chào thua, chấp nhận nhìn doanh thu của mình giảm mạnh. Vậy chỉ còn cách tiết kiệm chi phí giao hàng mới có thể giải đáp cho bài toán đau đầu này.
III. Giáp pháp giúp bạn tiết kiệm hơn khi gặp tình trạng hủy đơn và trả hàng từ khách.
Thật vậy, khi gặp tình trạng hủy đơn và khách hoàn hàng về đồng nghĩa với việc shop đã mất luôn tiền vận chuyển. Hiện tại, nhiều đơn vị đã đưa ra chính sách hỗ trợ cho chủ shop phần tiền giao hàng này. Nhưng tùy vào nhà vận chuyển thì khoản hỗ trợ tiền ship sẽ khác nhau. Điều này đã giúp trút bỏ gánh nặng phí vận chuyển cho các shop. Hơn nữa, nó đỡ đi 1 phần nào chi phí rủi ro phát sinh từ các đơn hoàn trả.
Việc giảm thiểu các tình trạng này dường như không phải là vấn đề một sớm một chiều; mà đó là một đoạn đường dài. Điều quan trọng hơn hết vẫn là giải quyết được bài toán chi phí phải trả cho quá trình vận chuyển.
Vậy chủ shop nghĩ sao nếu có đơn vị vận chuyển sẵn sàng miễn phí đơn hàng không thành công cho bạn?
IV. Tín Tốc chính là lựa chọn xử lý đơn hoàn hàng dành cho bạn.
Shop của bạn đang gặp nhiều khó khăn khi phải tối ưu chi phí vận chuyển do các đơn hoàn về quá nhiều? Tín Tốc tự hào mang đến nhiều dịch vụ gia tăng miễn phí giúp chủ shop và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như: miễn phí giao hàng không thành không, miễn phí giao lại, miễn phí thay đổi thông tin vận chuyển, miễn phí hoàn đơn …
Là công ty giao hàng thu hộ có chất lượng hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, Tín Tốc luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm gửi hàng thông minh cho mọi khách hàng. Chính nó đã tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc chỉ với thao tác lên đơn trên ứng dụng của Tín Tốc. Với các chính sách hỗ trợ đặc biệt khi giao hàng cùng sự nhiệt tình luôn ở mức thừa năng lượng ở các shipper sẽ là tiền đề cho sự phát triển không ngừng của Tín Tốc.
>>> Xem thêm: Giải pháp giao hàng thông minh và tiết kiệm số 1 tại HCM
Được xem là một trong những dịch vụ gia tăng thế mạnh của Tín Tốc. Bởi không nhiều đơn vị giao nhận tại Hồ Chí Minh dám khẳng định sẽ miễn phí 100% phí gửi cho các đơn trả hàng. Tín Tốc là đơn vị mang đến giải pháp tốt nhất giúp tiết kiệm chi phí gửi hàng của chủ shop; trong vấn đề xử lý đơn hàng khi gặp tình trạng đơn hàng bị trả về. Đây chính là lời giải hiệu quả nhất cho bài toán chi phí mà chủ shop; cũng như là doanh nghiệp đang gặp phải.
Đến với Tín Tốc, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm trong quá trình vận chuyển bởi đội ngũ shipper chuyên nghiệp và tận tâm. Các shipper của Tín Tốc không chỉ đem lại ấn tượng tốt cho khách hàng; mà còn góp phần tạo uy tín cho chủ shop và doanh nghiệp bởi tác phong chuẩn mực và thái độ thân thiện. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với dịch vụ giao nhận nhanh; và nhiệt tình của đội ngũ shipper 5 sao từ Tín Tốc.
Chọn Tín Tốc, bạn sẽ không còn phải thấp thỏm lo âu chờ thanh toán tiền thu hộ. Chúng tôi đảm bảo thời gian thanh toán tiền thu hộ đúng với cam kết trong hợp đồng. Sau khi nhận tiền thanh toán từ khách hàng.
Liên hệ đăng ký ngay tại hotline 1900 63 63 06 để nhận về những ưu đãi hấp dẫn cùng các tiện ích hỗ trợ hiệu quả.
Xem thêm dịch vụ giao hàng của Tín Tốc:
Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html
Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06
