5 điều cần lưu ý để hạn chế tình trạng trả hoàn

22 THÁNG 01 2018

 

Tình trạng hủy đơn hàng đang đi giao; thậm chí là đã giao đến tận tay khách hàng chính là một nỗi lo thường trực của bất cứ ai khi kinh doanh online. Việc hủy đơn không chỉ là không bán được hàng mà đôi lúc còn làm bạn phải mất tiền ship và tiền trả hàng vô ích. Chính vì thế, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 điều cần lưu ý sau đây để hạn chế tình trạng hàng bị trả hoàn đáng tiếc.

1) Bán đủ, bán đúng, bán chất

Lý do đơn hàng gặp tình trạng hủy đơn nhiều nhất luôn là vì một câu “Hàng không giống như quảng cáo”. Quảng cáo trên trời nhưng hàng dưới đất mà không bị trả lại thì mới là điều bất thường. Một trường hợp thực tế như sau: Một shop bán đồng hồ đã thành công trong việc trở thành shop có tỉ lệ đơn hàng bị trả hoàn nhiều nhất (chiếm gần 60%). Lý do khách trả hàng đơn giản vì: quảng cáo là hàng hiệu mà sản phẩm thì hàng chợ. Buộc khách phải trả lại ngay sau khi đã tận mắt kiểm tra sản phẩm. Trường hợp này thì dù cho dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp đến đâu thì cũng đành buông xuôi.

2) Đóng gói cẩn thận

Đóng gói không cẩn thận là điểm chí tử tiếp theo. Bạn có thể bán hàng đúng, hàng đẹp, hàng tốt nhưng khi giao hàng đến tay khách thì không còn nguyên vẹn nữa do quá trình vận chuyển có xây xát, va đập làm trầy xước, mốp méo chính là lỗi của bạn. Đóng gói không cẩn thận có thể khiến bạn phải trả một cái giá rất đắt. Do đó tất cả những gì bạn cần làm là phải đóng gói đơn hàng thật cẩn thận, đảm bảo tất cả đơn hàng đều sẽ đến được địa điểm của người nhận bình an.

Đóng gói đồ dễ vỡ

Cách đóng gói đồ dễ vỡ

Lời khuyên khi tiến hành đóng gói: độn mút xốp hút lực cho những món hàng dễ vỡ. Dán chặt, bọc kỹ những hàng hóa dễ dàng hư hỏng, trầy xước hay thất lạc. Và luôn dặn shipper phải chú ý khi giao các món hàng này.

3) Hỗ trợ nhiệt tình

Một yếu tố thứ ba khiến cho món hàng bị trả hoàn là vì người mua hàng không nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết. Đôi lúc sẽ vì một lý do nào đó mà shipper không thể giao hàng thành công đến tay người nhận. Có nhiều trường hợp người mua hàng không thể nhận hàng ngay lúc đó do bận việc đột xuất hoặc đã thay đổi địa điểm khác. Lúc này điều họ cần chính là đổi sang địa chỉ mới; nếu câu trả lời của Shipper là KHÔNG thì chắc chắn khách sẽ sẵn sàng hủy đơn ngay lập tức. Vậy nên sự hỗ trợ nhiệt tình khi người mua hàng gặp khó khăn chính là cách giữ đơn và giữ chân khách hiệu quả nhất.

Thái độ là tất cả mọi thứ. Điều này luôn đúng. Chính vì vậy khách hàng mới là thượng đế. Và tất cả những gì bạn có thể làm chính là phải luôn có thái độ thật tốt đối với khách hàng.

4) Chính xác thông tin

Sai lệch trong thông tin chính là một cản trở lớn của giao hàng. Bạn hãy nhớ luôn đảm bảo các thông tin trên đơn hàng là chính xác. Hay ít nhất là cung cấp chính xác số điện thoại của khách hàng để shipper có thể liên lạc.

Và luôn nhớ “Đồng bộ thông tin với khách hàng của bạn”. Tất cả thông tin về mặt hàng, số lượng, giá cả nên được xác nhận lại một lần với khách để đảm bảo về độ chính xác. Nhớ lưu ý về phí ship. Các shipper nhận được những câu như “Mình tưởng được freeship” hay “Có thu phí ship nữa ạ?” Những lúc đó thật sự không biết hỏi ai. Nếu bạn bị khách hủy đơn chỉ vì hai chục ngàn tiền phí ship thì đúng là oan uổng.

Đóng gói tranh vẽ và bản đồ

Cách đóng gói đồ dễ vỡ

5) Giao hàng chất lượng

Bạn có biết rằng: Chất lượng giao hàng ảnh hưởng rất lớn đến tỉ lệ đơn hủy đơn? Giao hàng quá chậm, giao hàng trễ hẹn, nhân viên giao hàng có thái độ không tốt với khách hàng là những lý do hủy đơn khiến cho đơn hàng bị trả hoàn. Nếu như họ “Một đi không trở lại” vì nguyên nhân đến từ phía giao hàng; thì Shop sẽ rất khó khăn trong giải quyết vấn đề. Chính vì vậy hãy chọn cho mình một dịch vụ giao hàng chất lượng; để việc kinh doanh luôn được thuận lợi và suôn sẻ nhé.

Còn vô vàn những lý do dẫn đến tình trạng hủy đơn nhiều không kể hết. Vì thế các dịch vụ giao hàng phải có chính sách bồi thường phù hợp và đảm bảo quyền lợi cho đối tác.

Một quyền lợi hấp dẫn cho chủ Shop khi lựa chọn dịch vụ giao hàng Tín Tốc chính là chúng tôi không thu phí ship và phí trả hàng đối với các đơn hàng bị trả hoàn bất kể lý do. Ngoài ra, hàng hóa luôn được trao đi nguyên vẹn và cẩn thận nhất cùng một thái độ phục vụ tốt nhất. Chúc bạn luôn kinh doanh thuận lợi!

Xem thêm dịch vụ giao hàng của Tín Tốc:

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Tải ứng dụng giao hàng Tín Tốc về điện thoại:

Ứng dụng giao hàng trên iOS: https://apple.co/2XrjWkO

Ứng dụng giao hàng trên Android: https://bit.ly/2xfTZdp