6 điều lưu ý khi viết content bán hàng

26 THÁNG 01 2018

Làm thế nào để một khách hàng xa lạ quyết định tìm đến thương hiệu của bạn khi họ không biết bạn là ai?  Yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng? Đó chính là nằm ở chất lượng của Content bán hàng. Một content bán hàng hay không chỉ truyền đạt đầy đủ nội dung cốt lõi mà nó còn phải truyền cảm xúc đến cho người đọc. Để biết cách sáng tạo content hấp dẫn, đừng bỏ qua 6 điều lưu ý khi viết content bán hàng đã được Tín Tốc tổng hợp sau đây.

 

Content là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Ghi nhớ ngay 6 điều lưu ý khi viết content bán hàng để kinh doanh thuận lợi hơn nhé

 

6 điều lưu ý khi viết content bán hàng

  1. Nên có một tiêu đề tốt

Bạn nghĩ điều gì sẽ giữ chân bạn khi bạn lướt qua một nội dung bất kỳ. Đó chính là tiêu đề của bài nội dung đó. Không phải là bài viết mà là tiêu đề. Thống kê trung bình của một người sử dụng mạng xã hội, mỗi người chỉ dành khoảng 3s để đọc một nội dung bất kỳ, nếu nội dung của bạn không đủ gây ấn tượng thì coi như bạn đã hoàn toàn mất đi một khách hàng mới. Chính vì vậy nên bạn phải bắt được khách hàng ngay trong tiêu đều. Tiêu đề càng bắt mắt và càng ngắn gọn càng tốt. “Nếu cho tôi 10h để viết một bài viết, tôi sẽ dành 8h để viết cái tiêu đề.”

  1. Hướng đến khách hàng

Sai lầm của rất nhiều người khi viết content bán hàng là quá chú trọng vào sản phẩm của minh mà bỏ qua điều mà khách hàng mong muốn. Phải ngược lại, bạn viết cho người đọc thì bạn phải hướng nội dung sao cho nó càng chân thực, càng gần gũi với người đọc càng tốt. Người đọc mong muốn nhận được những lợi ích khi mua sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Vì thế tập trung đánh mạnh vào lợi ích của khách hàng và điều mà khách hàng cần, và đừng nên phô trương quá nhiều về thương hiệu của bạn, nó có thể gây phản tác dụng một cách trầm trọng.

 

Kinh nghiệm viết content thu hút là lắng nghe khách hàng mong muốn gì, từ đó chọn ra hướng nội dung phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

 

>>> Xem thêm: Tạo sự thích thú cho câu chuyện

  1. Chú trọng lợi ích trọng tâm

Một sai lầm chí tử nữa của người bán hàng chính là đã nêu bật rất nhiều lợi ích. Khi cái gì cũng nổi bật thì sẽ chẳng có gì thật sự nổi bật nữa cả. Bạn chỉ nên tập trung vào một hoặc một và điểm mạnh cốt yếu về dịch vụ/sản phẩm màthôi. Nhưng điểm còn lại bạn chỉ nên nêu ra để bổ sung cho điểm mạnh chính.

  1. Bản sắc riêng của bạn

Đừng bao giờ quên bản sắc của riêng bạn. Các câu chữ, nội dung, hình ảnh, font chữ,… đó có phải chỉ là của riêng bạn? Bạn nên chú ý xây dựng bản sắc riêng của mình. Câu chữ nên có âm điệu nhẹ nhàng phù hợp. Trong một thế giới mà ngữ điệu lời nói quyết định 80% khả năng bán hàng thì hãy thêm một tí bản sắc riêng vào ngữ điệu dễ thương lẫn nhiệt tình của  bạn, nó sẽ khiến người đọc để lại ấn tượng sâu hơn về bài viết đó của bạn giữa quá nhiều thông tin tương tự nhau xuất hiện trên mạng xã hội. Bạn sẽ thành công bất ngờ.

  1. Dễ đọc – dễ hiểu

 Có rất nhiều loại font chữ được sử dụng hiện nay, nhưng bạn chỉ nên chọn các font chứ phổ thông và dễ đọc

 

Không dùng các font chữ đánh đố người đọc khi đọc bài. Ngoài ra, tuyệt đối không được mắc lỗi chính tả vì sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và đánh giá mức độ không chuyện nghiệp của thương hiệu bạn. Có rất nhiều loại font chữ được sử dụng hiện nay, nhưng bạn chỉ nên chọn các font chứ phổ thông và dễ đọc. Cách thức trình bày rõ ràng, tránh lan man, gây khó chịu cho người đọc. Ngoài ra nội dung bạn viết không nên chứa các từ hoặc cụm từ phức tạp.

  1. Kích thích khách hàng hành động

>>> Xem thêm: Cách viết nội dung hấp dẫn cho website

Cuối cùng chính là làm thế nào để người đọc trở thành khách mua hàng bây giờ? Một sự thật đáng buồn của nhiều người viết content bán hàng chính là không hề kêu gọi khách có hành động mua hàng của mình. Muốn kích thích khách hàng có hành động mua hàng ngay trong content của mình thì bạn cần cho họ một lợi ích và dùng nó kích thích họ mua hàng ngay trong content của mình.

Trong trường hợp bạn đang viết content trên website, sao bạn không thử tạo ra những hình ảnh kích thích khách hàng mua hàng? Bạn sẽ không hối hận về nó đâu.

Với những 6 điều lưu ý khi viết content bán hàng mà Tín Tốc vừa tổng hợp ở trên; chúng tôi hi vọng rằng sẽ giúp bạn đọc có thể nhận biết được cách tạo nội dung giá trị cho content bán hàng, giúp tăng tỷ lệ chốt đơn thành công cao và đừng quên theo dõi và cập nhật bài viết hữu ích của Tín Tốc mỗi ngày nhé! Chúc bạn luôn kinh doanh thuận lợi.

Xem thêm dịch vụ giao hàng của Tín Tốc:

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Tải ứng dụng giao hàng Tín Tốc về điện thoại:

Ứng dụng giao hàng trên iOS: https://apple.co/2XrjWkO

Ứng dụng giao hàng trên Android: https://bit.ly/2xfTZdp