Cách để viết nội dung hấp dẫn cho website bán hàng

26 THÁNG 01 2018

 

“Content is king” – Nội dung là vua, bởi vì nội dung hấp dẫn, lôi cuốn mới có thể thu hút được khách hàng. Thực tế, website của bạn có chỉ có vài giây để thu hút sự chú. Ấn tượng tiếp xúc ban đầu giúp mọi người xác định xem họ muốn dành thời gian để ở lại website hay không. Vậy cách viết nội dung hấp dẫn, giúp chốt đơn nhanh chóng cho website bán hàng là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người viết nội dung vẫn đau đấu tìm câu trả lời. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách viết nội dung bán hàng hấp dẫn thu hút khách hàng đến với website của bạn.

 

 

Tiêu đề lôi cuốn sẽ giúp bạn giữ được khách hàng ở lại website của bạn.

I. Thế nào là một content bán hàng hấp dẫn và hiệu quả?

1. Tiêu đề bắt mắt

Đa số các khách hàng sẽ chú ý tiêu đề đầu tiên trước khi đọc bài content bán hàng. Chưa kể những khách hàng lựa chọn đọc bài viết và vào website của bạn vì tiêu đề thật sự lôi cuốn. Điều này cho thấy để đáp ứng sao cho nội dung vừa chuẩn SEO vừa có tiêu đề hấp dẫn là một chuyện không dễ dàng nhưng lại mang lợi ích lớn.

Các dạng tiêu đề dễ thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên:

  • Tiêu đề liên quan đến thực trạng xã hội: những vấn đề rộng lớn và liên quan lĩnh vực khách hàng được quan tâm. Điều này dễ thu hút sự tò mò, hiếu kì của người đọc.
  • Tiêu đề mang lại nội dung về lợi ích: các bài viết content đề cập tiêu đề lợi ích của khách hàng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của khách hàng. Do đó khách hàng quan tâm đến các bài viết có tiêu đề như này.

2. Trình bày đẹp mắt, rõ ràng

Ngoài việc viết tiêu đề bài viết content hấp dẫn thì hình thức bài content cũng cần phải đáp ứng được các tiêu chí dưới đây:

  • Bố cục logic, rõ ràng, rành mạch, chia làm 3 phần. (tiêu đề, nội dung chính và kết luận)
  • Cấu trúc câu rõ ràng và khắc phục lỗi chính tả.
  • Bố trí bài viết có điểm sáng và chia ra làm những luận điểm chính và phụ. Việc này sẽ bật lên đặc tính của sản phẩm, đánh vào nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, website của bạn nên được thiết kế website chuyên nghiệp, hấp dẫn, lôi cuốn, có thể dễ dàng điều hướng để nhanh chóng đạt được sự chú ý và quan tâm của khách hàng. Sử dụng hiệu quả các hình ảnh là rất quan trọng cũng giống như việc bạn sử dụng các hành động thân thiện với khách hàng.

3. Nội dung đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Khách hàng thường quan tâm đến lợi ích mình nhận được từ bài viết. Nếu bài viết không giải đáp được những thắc mắc của người đọc về vấn đề họ gặp phải. Chắc chắn họ sẽ sẵn sàng thoát khỏi website bạn. Thực tế, đội ngũ content và marketing của công ty phải hiểu được khách hàng gặp vấn đề gì và mong muốn của họ ra sao,…

Để thực hiện điều này, nội dung nhấn mạnh phải được phát triển trong mẫu mã của sản phẩm, dịch vụ và trong sở hữu trí tuệ. 

 

  Hiểu được nhu cầu của khách làm nội dung bài viết thu hút và hiệu quả hơn. 

III. Ý tưởng phát triển nội dung website hiệu quả

Hãy cùng khám phá một số cách tốt nhất để có được những ý tưởng lôi cuốn, bạn cần:

Tham gia cùng những người khác: tham gia vào một nhóm các nhà tư vấn đáng tin cậy. Cách này giúp bạn tiếp cận và học hỏi được những cách nhìn khác nhau khi giải quyết vấn đề. Đây là cách tuyệt vời để phát triển những ý tưởng và sự sáng tạo của bạn.

Đầu tư cho sự tự phát triển: câu tục ngữ của Nhật Bản đã nói rằng: “Nếu tôi làm chủ một thứ gì đó, thì sự sáng tạo sẽ tự tìm đến.”

Đặt ra những câu hỏi giả định căn bản: điều này không chỉ áp dụng cho riêng bạn, mà còn cho những cố vấn và khách hàng của bạn. Nó sẽ giúp bạn có được những hiểu biết mới để có các giải pháp thích hợp hơn.

Hãy quan sát theo cả 2 chiều hướng: thảo luận về ưu và nhược điểm của một vấn đề. Khách hàng thuê chúng tôi không nhất thiết chúng tôi phải đồng ý với họ. Tuy nhiên, những góp ý của họ là tiền đề cơ bản để cải thiện môi trường kinh doanh.

Tạo một câu chuyện: sử dụng một câu chuyện để truyền đạt những ý tưởng. Bạn sẽ thấy thật dễ hiểu và hiệu quả.

Phỏng vấn, tham khảo ý kiến từ những người khác: đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu, thu thập những ý tưởng mới.

Mạng xã hội: tham gia các cộng đồng trực tuyến một cách hiệu quả và thông minh. Bạn có thể nhanh chóng hiểu về những gì đang được hỏi và thảo luận nhiều nhất.

IV. Cách viết nội dung bán hàng hấp dẫn phù thuộc vào yếu tố nào?

Cách viết nội dung bán hàng thu hút lôi cuốn? Bạn đã biết?

Có nhiều cách viết nội dung bán hàng hấp dẫn và giúp thu hút khách hàng. Nhưng trước tiên, bạn – người lên nội dung cho website công ty phải cần lưu ý theo những bước sau:

1. Nghiên cứu từ khóa

Đây là bước đệm đầu tiên đơn giản mà hiệu quả để giúp bài viết bán hàng hấp dẫn khách hàng. Vì vậy, việc sàng lọc từ khóa là vô cùng quan trọng, bởi nó đảm bảo rằng bài viết của bạn dễ tiếp cận được khách hàng mục tiêu hơn.

2. Lên ý tưởng content bán hàng

Có rất nhiều yếu tố để làm nên một bài content hấp dẫn và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mong muốn. Các yếu tố đó bao gồm: sáng tạo, thông tin đúng nhu cầu khách hàng, kịp xu hướng,.. Vì vậy, khi làm tốt công đoạn lên ý tưởng content thì bài viết bạn đã thành công gần 70%. Còn lại còn phụ thuộc rất nhiều đến khả năng trình bày và cách diễn đạt ý tưởng đó của bạn.

3. Đảm bảo chất lượng và độ dài của content

Thông thường, khách hàng không dành quá nhiều thời gian để ở lại bài viết hoặc tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn nếu như đọc quá nhiều thông tin không cần thiết. Cho nên, độ dài bài viết là điều người viết cần cân nhắc. Ví dụ như nếu muốn giới thiệu sản phẩm thì bạn nên viết tầm 500 từ cho một bài viết.

4. Duy trì số lượng bài viết

Website bạn không duy trì số lượng bài viết trong tuần và trong tháng sẽ dễ làm giảm độ hiển thị trang của bạn. Từ đó, nó khiến lưu mờ chất lượng và số lượng bài viết trong website. Ngoài ra, số lượng bài đăng cũng phải phù hợp với loạt sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu được cách viết nội dung bán hàng thu hút người đọc và tăng độ tiếp cận của website bạn đến với khách hàng.