Cách quản trị fanpage dễ dàng và hiệu quả

03 THÁNG 02 2018

Hiện nay khi công nghệ và mạng xã hội ngày càng phát triển thì nếu bạn có nhu cầu kinh doanh bán hàng online thì có thể lựa chọn mạng xã hội và hiện tại facebook đang là 1 mạng xã hội mang đến những hiệu quả tối ưu nhất. Khi bạn sở hữu 1 fanpage thì công việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nhất là khi bạn biết quản lý nó hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bạn cách quản trị page hiệu quả.

I. Fanpage được hiểu như thế nào?

1. Fanpage là gì?

Fanpage là cụm từ không quá quen thuộc với chủ shop kinh doanh online.

Fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa chủ trang (admin) và các đối tượng tiếp cận với trang. Đặc biệt đối với doanh nghiệp, cửa hàng…Thì Fanpage đóng vai trò không thể thiếu trong việc phát triển Marketing Online.

2. Những lợi ích của Fanpage

– Giúp cho người bán và người mua dễ dàng giao dịch, trao đổi hàng hóa và dịch vụ.

– Giúp quảng bá hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp cho nhiều khách hàng biết đến.

– Giúp nhà bán hàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

3. Các loại fanpage hiện nay

Tùy tính chất và mức độ quan trọng của sản phẩm và dich vụ mà fanpage được phân loại thành 6 loại như sau:

– Dành cho các doanh nghiệp và các địa điểm của địa phương

– Dành cho công ty, học viện và chương trình tổ chức sự kiện

– Dành cho các thương hiệu để quảng bá sản phẩm

– Dành cho nghệ sĩ, người của công chúng

– Dành cho hoạt động cộng đồng

– Dành cho lĩnh vực giải trí

II. 7 nguyên tắc cốt lõi để tăng hiệu quả trong quản lý fanpage.

1. Đăng bài thường xuyên, đều đặn

Cập nhật bài viết thường xuyên để tăng tiếp cận và tương tác của khách hàng. 

+ Đây là điều quan trọng để thu hút và duy trì sự tương tác giữa admin và fan. Thông thường bạn nên đăng ít nhất 1 ngày 1 bài.

+ Kiểm soát tần suất đăng bài và thời gian đăng bài là việc cần làm đầu tiên.

2. Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng

Nội dung bạn đăng có kịp thời, phù hợp với xu hướng khách hàng? Làm sao để thu hút khách hàng tương tác với page nhiều hơn. Việc lên kế hoạch nội dung trước giúp bạn xác định đúng hướng đi cho page và hoàn thiện chiến lược trong từng bài viết.

>>> Xem thêm: Xây dựng fanpage phát triển bền vững

Dành vài giờ một tháng để lên kế hoạch cho bài viết tháng tiếp theo dựa trên nguyên tắc: 80% nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và tăng độ thân thiện cho page.

3. Phát triển nội dung nhóm

Phát triển nội dung nhóm sẽ tăng chất lượng bài viết để đạt được hiểu quả kinh doanh.

Phân loại nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý sẽ giúp các bài gửi của bạn hấp dẫn hơn. Nội dung thường được chia thành 4 loai chính: Khuyến mại; Kêu gọi hành động; Tin tức; Sự kiện.

+ Khuyến mại: Các nội dung khuyến mại, giảm giá giúp bạn gắn kết với khách hàng tốt hơn đồng thời tăng doanh số bán hàng

+ Kêu gọi hành động: Nội dung bài viết mang tính kêu gọi fan Like, Comment, Share. Thông thường đó là những bài viết ở dạng câu hỏi, câu đố, hoặc sự kiện tác động đến cảm xúc khách hàng…

+ Tin tức: Các thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn và ngành liên quan.

+ Sự kiện: Chia sẻ thông tin văn hóa, sự kiện do Admin tổ chức.

>>> Xem thêm: Cách xây dựng một fanpage nhiều khác biệt

4. Tạo nội dung định kỳ

Một nội dung định kỳ nào đó sẽ được công vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như fan sôi nổi của tuần, sản phẩm nội bật của tháng,… Điều này sẽ tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ fan, và khiến họ thêm tin yêu page hơn.

5. Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố rất quan trọng giúp fanpage của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng để thu hút fan. Một avatar đẹp, chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho page. Nó vừa có chức năng quảng bá thương hiệu, vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng cho cộng đồng.

Các bài post cần có hình ảnh phụ họa, hình ảnh sẽ dễ giúp người đọc ghi nhớ hơn là chữ viết trên bài, hình ảnh càng sống động thì bài viết của bạn được đánh giá khá cao và lượng like và share nhiều hơn.

6. Duy trì sự tham gia

Hãy dành thời gian tiết kiệm được để giải đáp các thắc mắc của fan, được xem là hỗ trợ trực tiếp cho fan. Điều này giúp cho fan của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được tương tác và gắn kết lâu bền với fan.

7. Phân tích và tối ưu hóa

Facebook Insights cung cấp cho bạn những dữ liệu về nội dung. Tận dụng cơ sở dữ liệu này cho việc lên kế hoạch nội dung cho những chương trình các tháng tiếp theo.

Từ các nguyên tắc trên, hy vọng các chủ shop đã bỏ túi cho mình nhiều kiến thức quản trị fanpage bổ ích cho mình, giúp cho việc quản trị fanpage trở nên hiệu quả hơn.