Mục lục
Sự phát triển dịch vụ giao nhận đã tạo điều kiện cho việc thông quan hàng hóa giữa các vùng miền trên toàn quốc trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Điều này đã tạo điều kiện cho sự ra đời của nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển trên thị trường nhằm giúp các nhà bán lẻ có thêm nhiều sự lựa chọn khi có nhu cầu giao nhận hàng hóa. Tuy nhiên chính sự đa dạng đó lại khiến việc lựa chọn đơn vận chuyển vị uy tín, đảm bảo quyền lợi của khách hàng gặp nhiều khó khăn.
Vậy khách hàng hiện có đang hài lòng về dịch vụ giao hàng tại Việt Nam không? Có những cách nào giúp lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín, khắc phục được những băn khoăn trên? Đâu là đơn vị giao hàng chuyên nghiệp mà bạn đang tìm kiếm?
Cùng trả lời những câu hỏi trên bằng cách theo dõi bài viết sau đây nhé!
Những con số biết nói về vấn đề giao nhận tại Việt Nam
Mặc dù tỷ lệ hài lòng của khách hàng tại Việt Nam khi sử dụng dịch vụ vận chuyển là một trong những mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, phù hợp với thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ, tuy nhiên thực tế lĩnh vực này vẫn còn tồn tại những bất cập. Có thể kể đến thông qua những con số sau
- 34% khách hàng không hài lòng với dịch vụ giao hàng, nguyên nhân có thể đến từ thời gian giao hàng chậm trễ, không đảm bảo sự nguyên vẹn hàng hóa, thái độ shipper không tốt…
- 90% khiếu nại về đơn hàng đến từ dịch vụ giao hàng chứ không phải từ chất lượng hay giá cả sản phẩm.
- Tỷ lệ khách hàng hài lòng với xếp hạng 4-5 sao giảm 10-15% sau mỗi lần thời gian giao hàng kéo dài, từ đó khẳng định thời gian giao hàng chính là chìa khóa của thành công khi kinh doanh online.
- Các shop ít khi chủ động cập nhật tình hình đơn hàng cho khách, tình trạng hủy đơn cũng cao hơn 30% trong trường hợp này
(Số liệu được thực hiện bởi Parcel Performance và iPrice Group)
Do đó, việc lựa chọn một đơn vị vận chuyển giúp tối ưu thời gian giao hàng, đảm bảo an toàn, nguyên vẹn hàng hóa, minh bạch trong cách tính phí cũng như trang bị hệ thống công nghệ giúp chủ động cập nhật lộ trình chính là cách để các shop tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Xem thêm: Làm thế nào để giao hàng nội thành nhanh nhưng chi phí vẫn thấp?
5 tips lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín
Sau đây Tín Tốc sẽ giúp bạn tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín, phù hợp thông qua 5 tiêu chí như sau:
Thời gian vận chuyển
Tốc độ chính là yếu tố đánh bật mọi yếu tố khác đối với một đơn vị vận chuyển. Lựa chọn đơn vị cam kết thời gian giao hàng ngắn, giao hàng trong ngày, xử lý đơn hàng cấp tốc sẽ giúp hàng hóa có thể nhanh chóng đến tay khách hàng, từ đó giúp tối ưu trải nghiệm, trực tiếp làm tăng hiệu quả kinh doanh cho shop bán hàng.
Bên cạnh đó các shop cũng nên chọn đơn vị có cung cấp hệ thống giao hàng, hậu cần hoàn chỉnh để rút ngắn tối đa quy trình xử lý đơn hàng, từ đó có thêm nhiều thời gian để đầu tư cho các phương án kinh doanh khác.
Minh bạch, cụ thể trong chi phí
Các loại phí và cách tính phí cụ thể chính là mối quan tâm đầu tiên và quan trọng nhất của bất kỳ shop bán hàng nào khi lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển. Một đơn vị uy tín sẽ công khai bảng giá dịch vụ một cách cụ thể, minh bạch cũng như những cách tính rõ ràng dựa trên khối lượng, kích thước hay % giá trị đơn hàng…
Tuy nhiên, không nên chọn dịch vụ chuyển phát nhanh giá rẻ vì dễ xảy ra những trải nghiệm không tốt, thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống xảy ra hay dịch vụ được cung cấp không đạt yêu cầu.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Trong lĩnh vực dịch vụ nói chung, những điều khách hàng trải nghiệm và cảm nhận là những thứ trực tiếp tạo nên thương hiệu. Do đó dịch vụ chăm sóc khách hàng của một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển phải thật sự chuyên nghiệp, thể hiện ở mức giá tư vấn, cung cấp thông tin đầy đủ hay thái độ ân cần, lịch sự và chuyên nghiệp của nhân viên khi làm việc.

Sự tin cậy
Các đơn vị vận chuyển phải đảm bảo làm việc đúng theo hợp đồng, về quy trình làm việc và thời gian giao vận bằng cách đưa ra được các cam kết bảo vệ, vận chuyển hàng hóa và bảo hành đầy đủ, nghiêm ngặt như trong hợp đồng.
Chính sách này sẽ đảm bảo quyền lợi của cả khách hàng và người vận chuyển, tránh những phát sinh, rắc rối về pháp lý sau quá trình vận chuyển.
Chính sách bảo hiểm hàng hóa
Với chính sách này, các shop có thể yên tâm trong một số trường hợp hàng giao cho đơn vị vận chuyển nhưng vì do lí do nào đó mà bị hư hỏng, mất mát sẽ được đền bù 100% giá trị. Đây là yếu tố rất quan trọng nếu hàng hóa là những món hàng giá trị hoặc thông tin bí mật…
Tín Tốc – đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển với 6 năm kinh nghiệm
Hơn 6 năm trong lĩnh vực hậu cần, chuyển phát và chuyển giao công nghệ E-Logistics, Tín Tốc đã thành công trong việc tạo dựng niềm tin cho nhiều đối tác bán hàng trực tuyến về một dịch vụ giao hàng nhanh chóng, ổn định với giá cả phải chăng.
Tín Tốc thấu hiểu những mong muốn của shop trong việc tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, từ đó đảm bảo giải quyết tất cả những băn khoăn đó, mang đến dịch vụ vận chuyển hoàn hảo mà bạn có thể tin tưởng.

- Hàng hóa lấy từ TP.HCM giao đi khắp nơi trên toàn quốc
- Hệ thống phương tiện chuyên chở đa dạng, phù hợp với mọi yêu cầu
- Shipper chuyên nghiệp trong trình độ và thái độ
- Ưu tiên xử lý đơn sớm và giao nhanh nhất
- Phí ship luôn rẻ, phù hợp với mọi quy mô kinh doanh
- Miễn phí thu hộ, miễn phí hoàn hàng
- Tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc phòng chống dịch
- Nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn
- Chính sách bảo hiểm rủi ro về hàng hóa uy tín
Việc giao hàng hóa giờ đây không chỉ nhanh chóng, an toàn mà còn tối ưu về mặt chi phí, giúp khách hàng kinh doanh dễ dàng, hạn chế những trở ngại của việc vận chuyển xa xôi.
Liên hệ để sử dụng dịch vụ hoặc cần tư vấn ngay hôm nay: http://m.me/tintoc.vn hoặc hotline: 1900636306
——-
TÍN TỐC – ĐỒNG HÀNH TĂNG TRƯỞNG
? Website: https://tintoc.vn/
? App Tín Tốc: https://tintocplus.onelink.me/2yV5/appshop