Giao hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minh. Giao thông là kiên nhẫn

30 THÁNG 01 2018

Giao hàng Thành phố Hồ Chí Minh nhất là khu vực nội thành dịch vụ bức thiết trong cuộc sống của con người. Quá nhanh chóng để có được món hàng ưng ý trên tay mà không phải tốn nhiều thời gian và công sức. Một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người không muốn đi mua trực tiếp chính là vấn đề kẹt xe.

I. Giao thông nội thành Hồ Chí Minh

giao hàng nội thành tphcm

Giao hàng nội thành thành phố Hồ Chí Minh.

Hồ Chí Minh nổi tiếng với tình trạng kẹt xe, ùn tắt nhiều tuyến đường giờ tan tầm. Đặc biệt là những lúc trời mưa, vấn đề tắt đường hàng tiếng đồng hồ trở thành nổi ám ảnh không mấy xa lạ với người dân sống tại đây. Vậy nên, nhiều người cho rằng giao thông tại Hồ Chí Minh là kiên nhẫn.

Người tham giao thông phải thật kiên nhẫn để di chuyển từng chút một trên đường đi làm, về nhà hay đi mua sắm. Thậm chí là có cộng dồn bao nhiêu stress công việc, gia đình lại cũng không bằng stress kẹt xe. Các shipper của giao hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minh cũng vậy, cũng kiên nhẫn lắm. Vậy kẹt xe là do đâu?

II. Nguyên nhân kẹt xe tại Hồ Chí Minh

1. Đông dân

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tập trung nhiều lao động nhất nước ta và làm việc trong nhiều ngành nghề. Nên việc kẹt xe giờ tan tầm và sáng sớm là chuyện dễ thấy nhất. Trước cổng trường học, trước cổng công ty, công trình và đặc biệt là ngã tư thì toàn là xe và người, tiếng còi xe liên tục bấm. Các hàng quán chen ra vỉa hè, lòng đường càng khiến cho giao thông càng khó khăn hơn.

 

Mật độ phương tiện tại Hồ Chí Minh rất cao lúc cao điểm.

2. Quy hoạch

  • Hệ thống đường xá: Đường ở Sài Gòn không có một quy tắc nào cụ thể rõ ràng. Có đường thì lớn, đường thì nhỏ, đường nhiều đèn đỏ, đường một chiều… Còn chưa kể đến việc có quá nhiều hẻm và đường dân sinh không được quy hoạch làm cho việc di chuyển gặp khó khăn. Cứ thấy ngã tư đông thì chặn lại xây cầu vượt, hầm chui trong khi xây xong cầu thì đường xuống cấp.
  • Khu dân cư: Một khu tái định cư gồm bốn tòa nhà lại được xây gần ngay một ngã tư đại lộ. Cứ sáng ra là kẹt cứng đến cả bãi đậu xe của tòa nhà chứ chưa kể ra được đường.
  • Tín hiệu đèn và biển báo: một đoạn chừng trăm mét lại gặp đèn đỏ, chừng trăm mét lại là một cái ngã ba. Chỗ cả cây số mới có chỗ quay đầu. Còn có chỗ thì không có dãi phân cách nhưng lại cấm quay đầu và rẻ trái. Phải chạy sao cho vừa lòng biển báo.

Xem thêm: Giao hàng nội thành hồ chí minh. Hẻm hay mê cung?

  • Công trình xây dựng: Nhiều công trình xây dựng được cấp phép và thi công bất hợp lí, che chắn lấn ra cả đường, tiến độ thi công trễ. Xây xong cái này lại thi công cái khác, lại che chắn và trễ 3, 4 năm.
  • Hệ thống cầu cống: Đây là vấn đề cực lớn của thành phố. Dù là shipper có giỏi luồn lách cỡ nào cũng không tránh được. Trời Sài Gòn đổ giông thoáng chốc đã ngập trong biển nước. Ai nấy đều phải bơi về nhà hoặc dắt bộ chiếc xe chết máy nặng trịch về nhà. Nhiều chỗ ngập sâu còn cuống luôn người dân xuống cống. Trớ trêu thay cứ nâng cấp cống mà không thấy nắp, nâng cấp xong cống cao hơn mặt đường thì càng ngập thêm. Người dân thì vứt rác bừa bãi khiến cho cống bị bịt lại và không thoát nước được.

3. Hạ tầng giao thông kém

Hạ tầng giao thông tại nhiều khu vực tại Hồ Chí Minh xuống cấp đáng báo động.

Các công trình hạ tầng, đường xá, cầu cống nhanh chóng xuống cấp. Bên cạnh đó, quá trình xây dựng và sửa chữa hệ thống giao thông diễn ra chậm chạp, trì trệ. Trong khi đó lượng dân cư tập trung đông, số phương tiện cá nhân ngày càng gia tăng đã trở thành “gánh nặng” cho hạ tầng giao thông.

Giải pháp lúc này là xây dựng và cải tạo các trục đường chính. Ngoài ra, việc xây dựng cầu vượt cũng là quyết định đúng đắn giúp giải quyết tình trạng kẹt xe. Chính quyền các cấp đã cố gắng huy động vốn giải phóng mặt bằng, làm mới các tuyến đường nằm sau trục đường chính.

Bảo làm sao mà kiên nhẫn cho được khi ngày nào ra đường cũng kẹt xe, ngập nước. Nhưng nếu không chấp nhận thì biết trách ai bây giờ. Vì vậy vẫn là nên kiên nhẫn thì hơn. Giao hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minh còn kiên nhẫn hơn khi mà các shipper vừa phải lái xe vừa chở hàng hóa của khách. Họ phải luồng lách khỏi kẹt xe, ngập lụt để hàng hóa đến tay khách hàng nhanh và an toàn.