Hỏi đáp

1. Tôi muốn sử dụng dịch vụ của Tín Tốc thì làm thế nào?

 

Để sử dụng dịch vụ của Tín Tốc, Quý khách cần làm theo các bước sau:

 

1. Đăng nhập vào website tintoc.net hoặc download app TINTOC cho điện thoại.

 

2. Tạo tài khoản Tín Tốc.

 

3. Tạo đơn và bắt đầu sử dụng dịch vụ.

 

2. Tôi không có đơn thường xuyên có được không?

 

Đối với Quý khách không gửi đơn liên tục hàng ngày, Quý khách vẫn có thể tạo vận đơn và gửi đơn bình thường trên hệ thống vận đơn, Tín Tốc sẽ sắp xếp nhân viên đến để lấy và giao hàng (mỗi lần tối thiểu 3 đơn hàng).

 

Đối với Quý khách chỉ có một đơn hàng đột xuất, không thường xuyên gửi hàng. Quý khách có thể mang hàng trực tiếp đến văn phòng của Tín Tốc tại số 32 Lê Lai, Phường 4, Gò Vấp, TP. HCM để làm thủ tục gửi hàng.

 

3. Cách đăng ký tài khoản web

 

Để đăng ký tài khoản Tín Tóc, bạn vui lòng truy cập website tintoc.net.

 

Tại đây, bạn nhấp vào nút đăng ký ở góc trên cùng bên phải.

 

Khung đăng ký tài khoản xuất hiện.

 

Đăng ký

 

Bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết và nhấn nút đăng ký.

 

Vậy là bạn đã tạo xong tài khoản và có thể bắt đầu tạo đơn trên Tín Tốc rồi.

4. Đăng ký tài khoản Tín Tốc trên app mobile

 

Để đăng ký tài khoản Tín Tốc, bạn vui lòng tải app TINTOC:

+ iOS:  https://goo.gl/KCa7QC

+ Android: https://goo.gl/wFz8P6

 

Sau khi cài đặt app, bạn khởi động ứng dụng để đăng ký tài khoản.

Trong ứng dụng, bạn có thể đăng ký tài khoản nhanh bằng tài khoản facebook hoặc tài khoản google có sẵn.

 

          Đăng nhập bằng facebook Đăng nhập bằng google

 

Hoặc tạo tài khoản Tín Tốc riêng biệt. Để tạo tài khoản Tín Tốc riêng. Bạn bấm vào nút đăng ký dưới cùng. Và điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký.

 

                                               

 

Như vậy là bạn đã đăng ký thành công, có thể bắt đầu tạo đơn và sử dụng dịch vụ của Tín Tốc.

5. Thay đổi thông tin tài khoản

 

Khi bạn có nhu cầu thay đổi thông tin tài khoản Tín Tốc, hoặc bạn tạo tài khoản bằng tải khoản facebook/google thì bạn hãy thực hiện các bước sau:

 

Trên website:

 

+ Bạn đăng nhập vào tài khoản Tín Tốc trên website tintoc.net

+ Bạn bấm vào menu và chọn tag thông tin.

 

 

Màn hình sẽ hiện thị bảng thông tin hiện tại của bạn. Để thêm, sửa thông tin này, bạn nhấp vào nút chỉnh sửa nằm ở góc trên bên phải

 

 

Màn hình tiếp tục hiển thị menu thông tin. Tại đây bạn có thể thêm/chỉnh sửa các thông tin tài khoản của bạn.

 

 

Trên app TINTOC:

 

 Sau khi đăng nhập vào app Tín Tốc bạn mở menu ứng dụng và nhấp vào nút <Thông tin shop>

 

                 

 

Menu thông tin sẽ hiện ra. Bạn có thể thêm/thay đổi các thông tin của mình tại đây. Sau khi thêm/sửa thông tin bấm xác nhận để hoàn tất cập nhật.

 

                                               

6. Đổi mật khẩu tài khoản

 

Để có thể đổi mật khẩu tài khoản Tín Tốc thì bạn thực hiện các bước sau

 

Trên website:

+ Bạn đăng nhập vào tài khoản cần đổi mật khẩu. Tìm mục đổi mật khẩu trong menu Xin chào... nằm ở góc trên bên phải.

 

Sau khi nhấp vào thì màn hình sẽ hiển thị menu đổi mật khẩu. Bạn điền mật khẩu cũ và mật khẩu mới và nhấp vào nút Đổi mật khẩu để hoàn tất cập nhật.

 

 

Trên app TINTOC

 

 Sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn mở menu của ứng dụng chọn mục Thông tin shop. Trong thông tin shop, tiếp tục chọn mục Đổi mật khẩu nằm ngay bên dưới menu thông tin.

                                                              

 

Menu đổi mật khẩu sẽ hiện ra. Bạn nhập mật khẩu cũ, mật khẩu mới vào và xác nhận lại mật khẩu mới. Sau đó nhấp đổi Đổi mật khẩu để hoàn tất cập nhật.

 

                                                

1. Tín Tốc giao hàng tại các khu vực nào

 

Hiện nay, Tín Tốc giao hàng trên Toàn quốc

2. Dịch vụ gia tăng và phạm vi cung cấp

 

Tín Tốc hiện đang cung cấp các dịch vụ gia tăng đi kèm với dịch vụ giao hàng thông thường gồm 2 nhóm:

 

Dịch vụ gia tăng miễn phí:

1) Thu hộ

2) Giao hàng tối

3) Giao lại nhiều lần

4) Trả hàng

5) Giao một phần hàng/Đổi hàng/Lấy hàng về

 

Dịch vụ gia tăng có thu phí:

1) Bảo hiểm: 0.5% giá trị hàng hóa

 

Phạm vi cung cấp dịch vụ gia tăng:

Các dịch vụ gia tăng kể trên chỉ áp dụng cho các đơn hàng được Tín Tốc giao trực tiếp tại khu vực Tp HCM.

3. Tổng hợp các loại phí khi sử dụng dịch vụ

 

Khi sử dụng dịch vụ giao hàng của Tín Tốc, bạn sẽ phải trả các phí sao:

+ Phí giao hàng: được quy định trong Bảng giá dịch vụ, tính theo vị trí giao hàng.

+ Phụ thu kích thước: Chỉ tính đổi với các đơn hàng vượt quá kích thước tiêu chuẩn

+ Phí dịch vụ bảo hiểm: Chỉ tính đối với đơn hàng kê khải bảo hiểm. 

+ Phí gửi Chành xe/Bãi xe: Chỉ tính cho các đơn hàng gửi Chành xe/Bãi xe thông qua Tín Tốc, được tính theo quy định của Chành xe/bãi xe

1. Tạo vận đơn trên Web

 

Để bắt đầu tạo vận đơn hàng trên website tintoc.net, bạn vui lòng đăng nhập vào tài khoản Tín Tốc:

 

Sau khi đăng nhập bạn sẽ có hai hình thức tạo vận đơn là tạo đơn trực tiếp và tạo đơn bằng file excel.

 

Tạo đơn trực tiếp

 

Để tạo đơn trực tiếp, bạn bấm vào "Thêm nhiều đơn hàng"

 

 

Sau khi bấm bạn sẽ được chuyển sang trang nhập dữ liệu đơn hàng.

 

 

Bạn hãy nhập đầy đủ thông tin đơn hàng và nhấn thêm mới để hoàn tất tạo vận đơn hàng.

 

Tạo đơn bằng file excel

 

Trong trường hợp bạn có nhiều đơn hàng cần tạo và các tạo thủ công từng đơn khiến bạn tiêu tốn quả nhiều thời gian hãy sử dụng trình tạo đơn bằng file excel.

Để tạo đơn bằng file excel, sau khi đăng nhập thành công bạn hãy bấm "Tạo đơn hàng mới bằng file excel"

 

Bạn sẽ được chuyển đến màn hình tạo đơn. Nếu bạn chưa có mẫu file excel tạo đơn. Hãy nhấp vào nút "Download file mẫu".

 

 

Sau khi đã tải được file mẫu, bạn điền các thông tin đơn hàng vào file, sao cho mỗi hàng là một đơn hàng riêng biệt.

Sau khi hoàn tất việc điền thông tin các đơn hàng vào file excel, bạn quay lại màn hình tạo đơn. Tại đây bạn bấm nút chọn tệp và tìm file excel chứa thông tin đơn hàng để chuẩn bị tải lên.

 

 

Sau khi hoàn tất bạn bấm nút tải lên để máy chủ Tín Tốc tiến hành đọc file. Tín Tốc sẽ xuất lại thông tin đơn hàng trong file đã tải lên để bạn có thể kiểm tra lại lần cuối trước khi tạo đơn.

 

 

Nếu các đơn hàng đều đúng và không có lỗi thì bạn hãy nhấn nút xác nhận để hoàn thành việc tạo đơn.

2. Tạo đơn hàng bằng app TINTOC

 

Để tạo đơn hàng bằng app, bạn vui lòng mở app TINTOC và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

 

Sau khi đăng nhập vào màn hình chính, để tạo đơn bạn hãy nhấp vào dấu cộng giữa màn hình.

                                                       

 

Sau khi nhấp bạn sẽ được chuyển sang màn hình tạo đơn. Trong màn hình này bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin đơn hàng. Chú ý: Nếu bạn chưa điền thông tin của shop thì bạn không thể tạo được đơn hàng mới.

 

                                                      

 

Sau khi điền toàn bộ thông tin đơn hàng, bạn tiếp tục nhấn tạo đơn để hoàn tất tạo đơn hàng. Lưu ý: trên app TINTOC, mỗi lần tạo đơn bạn chỉ có thể tạo được một đơn hàng duy nhất mà thôi.

 

3. Cách kiểm tra thông tin các đơn hàng

 

Sau khi Quý khách Đăng nhập vào hệ thống, Quý khách có thể theo dõi vận đơn của mình bằng cách vào mục Quản lý vận đơn

 

 

Trong mục này, bạn có thể lọc lấy các đơn hàng thỏa mãn điều kiện của bạn như ngày giao, tình trạng đơn hoặc lọc theo từ khóa (tên khách hàng, số điện thoại,...) 

 

Trên website, bạn có thể in danh sách sao kê các đơn hàng đã lọc bằng cách nhấp vào nút "Xuất excel".

 

Quý khách cũng có thể xem các đơn hàng của mình trên App TINTOC, mục Quản lý đơn hàng:

 

Quản lý đơn hàng

4. Thay đổi thông tin đơn hàng như thế nào

 

Sau khi tạo đơn hàng thành công, nếu bạn phát hiện đơn hàng của mình đã sai thông tin hoặc có nhu cầu đổi thông tin như thông tin người nhận, địa chỉ giao hàng, thời gian giao, tiền thu hộ,... Thì bạn xử lý như sau:

 

1) Shipper chưa đến lấy hàng: Bạn hãy hủy đơn hàng sai thông tin và tạo lại đơn hàng mới với thông tin chính xác.

 

2) Trường hợp shipper đã lấy hàng nhưng chưa giao thành công: để thay đổi thông tin đơn hàng bạn vui lòng liên lạc với nhân viên chăm sóc khách hàng và thông báo thông tin cần sửa đổi.

 

3) Trường hợp đơn hàng đã giao thành công: Tín Tốc không hỗ trợ thay đổi thông tin đơn hàng đã giao thành công trong bất kỳ trường hợp nào.

 

1. Tín Tốc nhận hàng như thế nào?

Hiện tại Tín Tốc đang triển khai 2 hình thức nhận hàng:

 

• Nhận hàng tại Văn phòng của Tín Tốc: Quý khách mang hàng trực tiếp đến địa chỉ 32 Lê Lai, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP.HCM để gửi hàng. Nhân viên của Tín Tốc sẽ gửi lại cho quý khách giấy biên nhận làm bằng chứng để xác nhận đã nhận hàng của Quý khách.

 

• Nhận hàng tại địa điểm lấy hàng đã đăng ký của Quý khách: sau khi Quý khách đăng ký điểm lấy hàng với Tín Tốc. Sau khi Quý khách thông báo đến nhận hàng, sẽ có nhân viên của Tín Tốc đến địa chỉ của Quý khách để lấy hàng và mang về Văn phòng của Tín Tốc.

2. Phạm vi và thời gian lấy hàng

 

Tín Tốc nhận lấy hàng tận nơi vào tất cả các ngày làm việc:

 

• Quý khách thông báo lấy hàng trước 11h sáng: nhân viên Tín Tốc sẽ đến nhận hàng trước 12h30 và hàng hóa sẽ được giao trong ngày.

 

• Quý khách thông báo lấy hàng sau 11h sáng: nhân viên Tín Tốc sẽ đến nhận hàng trong buổi chiều và hàng hóa sẽ được giao vào ngày làm việc tiếp theo và tính phí giao qua ngày.

 

Hiện thời, Tín Tốc chỉ cung cấp dịch vụ lấy hàng tận nơi đối với các shop có địa chỉ tại các Quận nội thành Tp. HCM

 

3. Yêu cầu về đơn hàng trước khi gửi

 

Trước khi shipper đến lấy hàng, bạn hãy đảm bảo đơn hàng của bạn có đủ các điều sau:

 

1) Đơn hàng được đóng gói đúng và cẩn thận, đảm bảo không xảy ra việc rơi rớt, hư hỏng, mất mát hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

 

2) Đơn hàng đã được tạo đơn thành công trên hệ thống của Tín Tốc.

 

3) Đơn hàng phải có mã đơn hàng hoặc thông tin người nhận bên trên để phân biệt với các đơn hàng khác.

 

4. Đóng gói hàng hóa

 

Trước khi shipper đến lấy hàng hoặc trước khi shop đem hàng lên gửi ở địa chỉ Tín Tốc, shop vui lòng đóng gói hàng hóa đúng quy cách. Shipper chỉ nhận các đơn đã được đóng gói đúng cách và có thông tin đầy đủ.

 

Shop có thể tham khảo các mẫu đóng gói chuẩn ở Mục 3 Quy định giao nhận của Tín Tốc.

 

Tín Tốc hiện không cung cấp dịch vụ đóng gói.

 

 

5. Khi shop gửi hàng cho shipper

 

Khi shipper đến lấy hàng ở địa chỉ shop, shop vui lòng thực hiện những bước sau:

 

1) Yêu cầu shipper phải có xác nhận là nhân viên Tín Tốc, phải có đồng phục thêu Logo Tín Tốc - Bền bỉ phục vụ hoặc phải có huy hiệu Tín Tốc.

 

2) Cùng shipper kiểm số đơn và tình trạng đơn hàng. Đảm bảo các đơn hàng đúng, đủ và vẫn được niêm phong đầy đủ.

 

3) Yêu cầu shipper xác nhận lại số đơn hàng đã lấy bằng biên bản có chữ ký.

 

6. Báo trễ nhận hàng

 

Khi shop đã tạo đơn và vẫn chưa có shipper liên lạc đến lấy hàng. Shop vui lòng báo trễ nhận hàng vào hotline Tín Tốc hoặc inbox vào fanpage Tín Tốc . Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Tín Tốc sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin cho shop.

+ Hotline: 090 180 1608

+ Fanpage: fb.com/tintocjsc

1.Tín Tốc giao hàng vào thời gian nào trong ngày?

 

Tín Tốc nhận giao hàng từ Thứ Hai đến Thứ bảy (trừ các ngày Lễ, Tết theo quy định), thời gian giao hàng từ 09.00 - 21.00 giờ hàng ngày.

 

3. Giao hàng có hẹn giờ

 

Tín Tốc nhận giao hàng có hẹn giờ với đơn giá như trong Bảng giá tiêu chuẩn.

 

Thời gian hẹn giờ tối thiểu sau 2h kể từ thời điểm shipper đến nhận hàng.

 

Đơn hàng được xem là HẸN GIỜ nếu thời gian có thể nhận hàng của người nhận dao động từ 30 – 120 phút (VD: hẹn từ 15h00 – 16h00). Tín Tốc hiện tại chưa phục vụ giao hàng vào giờ chính xác (VD: giao đúng 15h00), mong Quý khách thông cảm.

 

4. Đổi hàng, giao một phần hàng, lấy hàng về

 

Tín Tốc hiện đang cung cấp dịch vụ đổi hàng/giao hàng/lấy hàng về:

 

Tín Tốc chấp nhận mang theo nhiều đơn hàng (không quá 3 đơn hàng) để người nhận xem và chọn 1 nhưng vẫn chỉ áp dụng phí dịch vụ của 1 đơn hàng giao thành công (không tính phí trả hàng). Khách hàng không được thử hàng trong mọi trường hợp.

 

Tín Tốc hỗ trợ shop mang đơn hàng mới đi đổi đơn hàng cũ và tính phí dịch vụ tương đương giao 1 đơn hàng (Không tính phí trả hàng).

 

Tín Tốc nhận đi lấy hàng về cho shop tại địa chỉ yêu cầu, và tính phí dịch vụ tương đương giao 1 đơn hàng

 

Cơn đơn hàng lấy về sẽ được chuyển hoàn cho shop theo quy định.

 

5. Khách hàng có quyền xem, kiểm, thử hàng hay không?

 

Khách hàng (người nhận) có quyền xem, kiểm số lượng kiện hàng, niêm phong gói hàng, thông tin ghi trên đơn hàng.

 

Khách hàng không có quyền xem, kiểm bên trong gói/thùng hàng trừ phi có được xác nhận cho phép của shop.

 

Khách hàng không được thử hàng trong mọi trường hợp.

 

6. Đối với các đơn hàng tại chung cư, nhà cao tầng

 

Đối với các đơn hàng ở chung cư, nhà cao tầng, khách hàng vui lòng xuống tầng trệt nhận hàng.

Shipper Tín Tốc thường đem theo rất nhiều hàng hóa trên xe nên không thể lên giao hàng ở tận phòng các chung cư và cao ốc.

 

1. Khi nào thì tôi nhận được tiền thu hộ?

 

Tín Tốc sẽ thanh toán tiền thu hộ vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần.

 

Các đơn hàng sẽ được thanh toán vào ngày thanh toán gần nhất tính từ lúc các đơn hàng đó được giao thành công.

 

2. Tôi có thể yêu cầu thanh toán vào một ngày nhất định trong tuần hoặc trong tháng được hay không?

 

Được! Nếu Quý khách có nhu cầu thanh toán vào một ngày cố định trong tuần hoặc trong tháng. Tín Tốc sẽ tiến hành thanh toán vào đúng ngày theo thỏa thuận.

 

3. Tín Tốc thanh toán chuyển khoản bằng những ngân hàng nào? Có mất phí chuyển khoản hay không?

 

Tín Tốc đáp ứng nhu cầu thanh toán của Quý khách tại tất cả các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam, miễn phí chuyển khoản.

 

4. Giải thích về công nợ

 

Công nợ là toàn bộ tiền thu hộ của tất cả các đơn hàng đã được giao thành công nhưng chưa thanh toán cho shop.

 

5. Thay đổi tiền thu hộ

 

Thay đổi tiền thu hộ nằm trong nhóm thay đổi thông tin đơn hàng. Bạn có thể liên lạc với đội ngũ chăm sóc khách hàng để thay đổi số tiền thu hộ theo ý muốn.

 

Chú ý: Việc thay đổi tiền thu hộ chỉ áp dụng đối với các đơn chưa giao thành công. Đối với các đơn đã giao thành công, Tín Tốc không chấp nhận thay đổi tiền thu hộ vì bất cứ lý do gì.

 

6. Quy trình đối soát, thanh toán tiền thu hộ (công nợ)

 

Đối với tiền thu hộ của các đơn hàng đã giao thành công (công nợ), Tín Tốc tiến hành cập nhật trạng thái các đơn hàng mỗi ngày. Từ đó shop có thể xác định số công nợ đang tồn tại.

 

Tín Tốc sẽ tiến hành thanh toán công nợ qua chuyển khoản ngân hàng và số công nợ sẽ được trừ đúng bằng số tiền đã được thanh toán.

 

7. Có ứng tiền trước không

 

Tín Tốc hiện không cung cấp dịch vụ ứng tiền trước. 

 

Tín Tốc đại diện shop thu hộ tiền hàng trong quá trình giao hàng và sẽ thanh toán tiền thu hộ vào thời gian sớm nhất sau khi giao hàng thành công.

 

1. Khi đơn hàng chưa giao thành công

 

Đơn hàng giao chưa thành công do các nguyên nhân:

+ Người nhận không nghe điện thoại/số điện thoại sai/số điện thoại không thể liên lạc,...

+ Người nhận bận hoặc không thể nhận hàng

+ Các nguyên nhân khách quan (thời tiết, giao thông,...) và các nguyên nhân khác

 

Khi đơn hàng chưa thể giao thành công thì đơn hàng sẽ được tạm thời lưu kho tại Tín Tốc và sẽ được tiếp tục giao lại vào những ngày tiếp theo.

 

2. Đơn hàng hủy

 

Các đơn hàng hủy là các đơn hàng:

+ Giao không thành công nhiều lần.

+ Người nhận từ chối nhận hàng.

+ Shop thông báo hủy đơn giao.

 

Các đơn hủy sẽ không được tiếp tục giao cho người nhận và được đối soát để trả về shop trong thời gian ngắn nhất.

Lưu ý: Tất cả các đơn hàng muốn hủy đều phải có xác nhận của shop.

 

3. Hàng chuyển hoàn là gì

Hàng chuyển hoàn là những hàng đã được xác định sẽ được đưa trả về với shop, bao gồm:

+ Hàng hủy

+ Hàng đổi, trả

+ Phần hàng còn lại của đơn hàng giao một phần

4. Thời gian & Quy trình trả chuyển hoàn

 

Thời gian chuyển hoàn vào khoản 3 - 5 ngày làm việc tính từ thời điểm đơn hàng được xác nhận chuyển hoàn.

 

Đơn chuyển hoàn sẽ được đối soát và xác nhận trước với shop.

Khi trả hàng, Tín Tốc sẽ in bản sao kê số lượng chuyển hoàn để shop thuận tiện đối soát.

 

1. Các kênh liên lạc với Tín Tốc

 

Nếu khách hàng và đối tác có nhu cầu liên lạc với Tín Tốc có thể liên lạc qua các kênh sau:

1) Hotline: 090 180 1608

2) Email: cskh@tintoc.net

3) Inbox fanpage: fb.com/tintocjsc

4) Đến trực tiếp văn phòng Tín Tốc: 32 Lê Lai, Phường 4, Gò Vấp, Tp HCM.

 

2. Thời gian tiếp nhận và phản hồi các thông tin liên quan đến giao hàng

 

Tín Tốc tiếp nhận, xử lý và phản hồi các thông tin về giao nhận hàng thông qua các kênh liên lạc từ 7h30 đến 18h30 từ Thứ Hai đến Thứ Bảy.

 

3. Khiếu nại

- Thời hạn khiếu nại: Trong vòng 15 ngày kể từ khi giao hoặc trả hàng thành công. 

- Nếu còn bất cứ bất cập nào cần khiếu nại, shop vui lòng gửi email trình bày vấn đề vào hộp thư cskh@tintoc.net.

Tín Tốc sẽ tiếp nhận và trả lời khiếu nại trong thời gian ngắn nhất.