Hướng dẫn Import đơn hàng và quản lý API trên App Tín Tốc

12 THÁNG 12 2020

 

 I. Chức năng Import

Mục đích của chức năng import đơn hàng là để làm gì?

– Chức năng import đơn hàng cho phép người dùng tạo nhiều đơn hàng cùng lúc lên hệ thống, giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong việc nhập dữ liệu vào hệ thống.

Lưu ý khi dùng file Import đơn hàng

– Trong quá trình nhập dữ liệu, shop vui lòng giữ nguyên cấu trúc file, không tự động chèn thêm dòng hoặc thêm cột trong file nhập đơn, dòng lấy dữ liệu luôn bắt đầu từ dòng thứ 3.

– Để thuận tiện cho quá trình thao tác trên file excel, khuyến khích khách hàng nên sử dụng chức năng import đơn hàng trên máy tính.

Các tính năng chính

1/ Tạo thủ công từng đơn hàng

– Khách hàng chọn nút “Nhập từng đơn” để hiển thị form nhập từng đơn hàng, ưu điểm khi dùng form.

– Tự động load thông tin khách hàng cũ đã nhập dựa vào số điện thoại: khi người dùng nhập số điện thoại, nếu có thông tin khách hàng cũ đã lưu trong file thì những thông tin đó sẽ được tự động điền vào form nhập liệu.

– Tự động load thông tin Tỉnh thành, Quận huyện, Phường xã dựa vào địa chỉ nhập, vui lòng nhập đúng cấu trúc địa chỉ.

2/ Cập nhật danh sách đơn hàng

– Dùng trong trường hợp có sẵn dữ liệu từ 1 file excel khác, người dùng chỉ cần copy dữ liệu vào các cột tương ứng, sau đó bấm “Cập nhật danh sách”, dữ liệu còn thiếu sẽ được tự động điền.

3/ Xóa danh sách

– Xóa dữ liệu và định dạng lại sheet NHAPDON.

4/ Xuất file excel

– Dùng trong trường hợp người dùng muốn lưu lại file excel hoặc gửi qua email.

I.I Hướng dẫn sử dụng File Excel (mẫu) để Import đơn hàng trên App Tín Tốc

Bước 1: Tải file excel mẫu từ website: ecom.tintoc.vn

Bước 2: Enable hết các tính năng cho các macro (hàm tự tạo) có thể hoạt động.

Bước 3: Xóa hết các thông tin mẫu bằng cách chọn nhóm chức năng “Xóa danh sách” nằm trên đầu trang, sau đó tiến hành nhập thông tin từng đơn hàng.

Bước 4:

+ Trường hợp 1 – Để nhập thông tin từng đơn hàng: nhấp chọn vào nhóm chức năng “Nhập từng đơn hàng” và điền thông tin theo yêu cầu. File excel tự động lưu thông tin của khách hàng cũ dựa trên số điện thoại đã đăng nhập trước đó.

Không bắt buộc nhập mã đơn hàng. Nhưng Tín Tốc khuyến khích shop nhập mã để tránh việc trùng đơn khi import file nhiều lần và thuận tiện cho việc chỉnh sửa khi tìm kiếm đơn hàng bị lỗi trong quá trình import (mỗi đơn hàng sẽ có một mã đơn duy nhất, mã đơn trùng sẽ không được import tiếp).

+ Trường hợp 2 – Để nhập thông tin nhiều đơn hàng cùng lúc: thực hiện bằng cách Copy dữ liệu thông tin từ file danh sách đơn hàng của shop. Sau đó Paste vào từng cột dữ liệu tương ứng và bấm “Cập nhật đơn hàng”.

Sau khi cập nhật danh sách, file sẽ tự động điền vào các trường: Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã.

Lưu ý: Shop có thể lưu lại file excel để upload lên hệ thống vận đơn. Tuy nhiên Tín Tốc khuyến khích shop nên xuất ra file excel khác để lưu lại và upload lên hệ thống. Bởi vì file mới sẽ nhẹ hơn và shop có thể lưu trữ lại để tiện cho việc đối chiếu sau này.

 

  • File excel mới sau khi được xuất ra:

 

Bước 6: Hoàn tất nhập thông tin trên file excel mẫu.

I.II. Impport file excel mẫu lên hệ thống Tín Tốc như thế nào?

Để import file excel mẫu lên hệ thống, vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập vào app quản lý vận đơn của Tín Tốc. Trên thanh menu chính, chọn “Import đơn hàng”.

Bước 2: Nhấp chuột vào mục “Chọn tài liệu” và chọn file excel vừa nhập thông tin ở mục I.I lên App.

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin đã được import trên hệ thống 1 lần nữa, sau đó chọn “Tạo đơn hàng”

Thông tin đơn hàng sẽ được chuyển sang mục “Chờ lấy hàng”.

Trong trường hợp tạo đơn nhưng chưa có hàng, shop bấm lưu nháp, đơn hàng sẽ được tạo nhưng thông tin lấy hàng không được gửi sang Tín Tốc, đợi khi có hàng shop chỉ việc bấm gửi đơn là hoàn tất.

Hoàn tất quá trình import đơn hàng lên hệ thống quản lý vận đơn của Tín Tốc. Shipper Tín Tốc sẽ tiếp nhận thông tin và đến lấy hàng.

Shop có thể xem hướng dẫn trực quang hơn bằng video tại đây:

II. Quản lý API trên app Tín Tốc

API là gì?

Về phương diện kỹ thuật, API là từ viết tắt của Application Programming Interface (Giao diện lập trình ứng dụng). Là một phương thức trung gian cho phép hai ứng dụng giao tiếp với nhau.

Hệ thống Quản lý vận đơn của Tín Tốc có hỗ trợ kết nối API với các hệ thống khác (Quản lý bán hàng (POS), Quản lý kho (WMS), Quản lý vận chuyển (TMS),…) nhằm tăng trải nghiệm khách hàng và giảm thiểu sai sót khi xử lý thủ công.

Xem API Token bằng cách click chuột vào danh mục “Tài khoản” trên Menu. Sau đó, chọn tiếp biểu tượng Chỉnh sửa.

Giao diện sẽ chuyển hướng đến Thông tin người dùng, bên dưới mục Thông tin sẽ là API Token.

Trường hợp shop có nhu cầu tích hợp API với các hệ thông quản lý khác, hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Tín Tốc để được hỗ trợ tốt hơn.

Xem thêm dịch vụ giao hàng của Tín Tốc:

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Tải ứng dụng giao hàng Tín Tốc về điện thoại: