Hướng dẫn kiểm tra lịch sử đơn hàng trên app Tín Tốc

09 THÁNG 12 2020

Trong kinh doanh online, kiểm tra lịch sử đơn hàng là một công việc thường xuyên mà shop phải thao tác hàng ngày. Việc kiểm tra này sẽ giúp shop biết được tình trạng đơn hàng hiện tại như thế nào, đã được giao thành công hay chưa,.. Vì vậy, trong bài viết dưới đây Tín Tốc sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước kiểm tra lịch sử đơn hàng để chủ shop có thể nắm vững thao tác.

Kiểm tra lịch sử đơn hàng để làm gì?

1. Giúp shop chủ động theo dõi đơn hàng và tiết kiệm thời gian

Trước đây, khi muốn biết tình hình đơn hàng của mình như thế nào, chủ shop phải gọi điện trực tiếp lên tổng đài của nhà vận chuyển thì mới nắm được tình hình. Việc này vô tình khiến cho vấn đề giao hàng trở nên phức tạp, mất thời gian và khó quản lý.

Nhưng từ khi ngành thương mại điện tử trở nên phát triển, nhu cầu mua sắm bắt đầu tăng cao dẫn đến nguồn hàng cần phải xử lý vô cùng lớn. Thử nghĩ, shop chỉ quản lý một nguồn hàng nhưng đã thấy rất khó khăn, trong khi nhà vận chuyển phải quản lý cùng lúc nhiều nguồn hàng của các shop. Do đó, việc gọi điện lên tổng đài vào lúc này sẽ không hiệu quả mà thậm chí còn phản tác dụng bởi sự nhầm lẫn trong quá trình tra cứu lịch sử đơn hàng.

Vì thế App quản lý đơn hàng ra đời với tính năng chính là kiểm tra và theo dõi lịch sử đơn hàng, sẽ là giải pháp giúp cho chủ shop và cả nhà vận chuyển giải quyết được những khó khăn trên. Mặt khác, chủ shop cũng yên tâm khi có thể chủ động theo dõi từng đơn hàng của mình.

2. Xử lý kịp thời những rủi ro phát sinh trong lúc giao hàng

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, sẽ không tránh khỏi những lúc không thuận lợi bởi nhiều tình huống bất ngờ phát sinh như: shop gửi nhầm kiện hàng, gửi hàng hóa sai địa chỉ, người nhận không bắt máy, người nhận vắng mặt,..

Do đó, khi kiểm tra lịch sử từng đơn hàng, chủ shop có thể kịp thời biết được những sự cố đó là gì để từ đó đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Hướng dẫn kiểm tra lịch sử đơn hàng trên phiên bản mới của Tín Tốc

Tính năng kiểm tra lịch sử đơn hàng trên phiên bản cải tiến của Tín Tốc bao gồm các mục nội dung chính:

  • Chờ lấy hàng
  • Nhập kho
  • Đang giao hàng
  • Đã giao thành công
  • Giao không thành công
  • Đang trả hàng
  • Đã trả hàng
  • Đã thanh toán
  • Chờ xử lý
  • Đã hủy

Những mục nội dung này sẽ thể hiện chi tiết từng phân đoạn trong giao hàng để shop tiện quản lý, tránh gây nhầm lẫn. Dưới đây là các bước hướng dẫn cách sử dụng tính năng:

Bước 1: Bước đầu tiên, để sử dụng được tính năng trên, shop tiến hành đăng nhập tài khoản theo 1 trong 2 đường link sau:

Bước 2: Tại giao diện chính, click chuột vào danh mục “Lịch sử” nằm bên dưới thanh Menu

Bước 3: Tại đây, shop có thể quan sát thấy các mục nội dung chính xuất hiện trên đầu trang.

Mỗi danh mục sẽ liệt kê tất cả trạng thái của đơn hàng, shop có thể xem chi tiết bằng cách click vào dấu 3 chấm nằm bên phải mỗi đơn hàng. Giao diện sẽ xổ ra một danh sách các lựa chọn để shop thao tác kiểm tra và chỉnh sửa.

  • Thông tin đơn hàng: bao gồm thông tin về địa chỉ gửi và nhận hàng, thông tin món hàng, tình trạng hàng hóa.
  • Chỉnh sửa đơn: dành cho trường hợp shop nhập sai thông tin gửi hàng (ví dụ: địa chỉ, sđt, tên người nhận,..) hoặc có nhu cầu thay đổi thông tin mới.
  • In đơn hàng: chọn mục này nếu shop cần in đơn để dán lên kiện hàng.
  • Sao chép đơn hàng: sao chép nhanh đơn hàng của khách hàng cũ để tạo ra một đơn mới trong trường hợp khách hàng cũ quay lại mua hàng, tiết kiệm thao tác tạo đơn mới.
  • Yêu cầu hỗ trợ: nếu có yêu cầu xử lý thông tin đơn hàng, vui lòng click vào mục này để gửi nhanh vấn về cần hỗ trợ cho Tín Tốc, sẽ có bộ phận tiếp nhận thông tin và giải quyết ngay trên hệ thống trong thời gian sớm nhất.
  • Hủy đơn hàng: cho phép hủy nhanh các đơn hàng mà chưa được shipper tiếp nhận. Những đơn hàng bị hủy sẽ được chuyển sang mục Đã hủy.

Không dừng lại ở đó, Tín Tốc còn cải tiến thêm một số tính năng nổi bật dành riêng cho việc kiểm tra lịch sử đơn hàng như:

Real-time tracking (Theo dõi thời gian thực): theo dõi được toàn bộ hành trình giao hàng.

Ghi log – ghi âm cuộc gọi: giúp chủ shop thuận tiện trong việc kiểm soát đơn hàng với shipper. Khi có vấn đề về đơn hàng, chỉ cần liên hệ nhanh đến bộ phận CSKH của Tín Tốc và yêu cầu cung cấp lại lịch sử cuộc gọi.

Qua bài chia sẻ này, Tín Tốc hi vọng sẽ mang đến cho chủ shop những thông tin bổ ích nhất trong việc quản lý đơn hàng ở phiên bản mới. Nếu bạn muốn quản lý đơn hàng nhanh chóng và tiện lợi. Vậy thì tải ngay ứng dụng giao hàng Tín Tốc để trải nghiệm ngay nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc về quá trình kiểm tra lịch sử đơn hàng. Shop vui lòng gọi đến Hotline: 1900636306, sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng giải đáp cho shop một cách nhanh chóng.

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Chat online hỗ trợ trực tiếp từ Fanpage: https://bit.ly/36XMR3d

👉 Tải ứng dụng giao hàng dễ dàng về điện thoại:

Ứng dụng giao hàng trên iOS: https://apple.co/2XrjWkO

Ứng dụng giao hàng trên Android: https://bit.ly/3o8EatA