Hướng dẫn tạo đơn hàng trên phiên bản mới

05 THÁNG 12 2020

App quản lý đơn hàng phiên bản 2.0 đã chính thức ra mắt với những cải tiến thông minh, tối ưu nhất dành riêng cho các shop bán hàng online và doanh nghiệp, hướng đến trải nghiệm tốt nhất giúp việc quản lý đơn hàng nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Hãy cùng Tín Tốc theo dõi chi tiết hướng dẫn tạo đơn hàng trong bài viết nhé!

https://tintoc.vn/tin-tuc/thay-doi-dien-mao-moi-tin-toc-nang-cap-phien-ban-20-n442.html

Để thao tác trên phiên bản mới, vui lòng thực hiện theo hướng dẫn cụ thể sau đây:

Bước 1: Truy cập vào đường link

Bước đầu tiên, để sử dụng được các chức năng trên hệ thống, shop tiến hành truy cập theo 1 trong 2 đường link sau:

Lưu ý: phiên bản mới đã được cập nhật trên hệ điều hành Androi. Riêng với hệ điều hành IOS, Tín Tốc đang tiến hành cập nhật và sẽ thông báo cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Bước 2: Tiến hành tạo đơn hàng

Sau khi truy cập vào đường link, màn hình sẽ chuyển đến giao diện chính của hệ thống. Shop nhấp chọn phần mục “Tạo đơn hàng”.

  • Đối với khách hàng mới: có thể tạo đơn ngay mà không cần phải đăng ký. Vì hệ thống sẽ tự động đăng ký dựa trên thông tin đơn hàng vừa tạo trước đó.

 

  • Đối với khách hàng cũ, sẽ có 2 lựa chọn:
    • Nhấp chọn “Đăng nhập” tài khoản và bắt đầu thao tác tạo đơn như bình thường.
    • Hoặc tạo đơn ngoài hệ thống như người dùng lần đầu truy cập, hệ thống sẽ tự động lưu thông tin đơn hàng vào tài khoản cũ.

đăng ký tạo tài khoản đơn hàng của Tín Tốc

Tuy nhiên, Tín Tốc khuyến khích khách hàng cũ đăng nhập trước khi tạo đơn để quản lý nguồn hàng thuận tiện hơn.

Bước 3: Điền thông tin người gửi, người nhận

Sau khi nhấp “Tạo đơn hàng”, màn hình sẽ hiển thị như phía dưới. Lúc này, shop tiến hành bổ sung đầy đủ thông tin người gửi và người nhận theo yêu cầu, bao gồm: số điện thoại, họ tên, địa chỉ.

Thông tin người gửi - người nhận trên đơn hàng Tín Tốc

Nhằm tiết kiệm thời gian thao tác và phòng tránh xảy ra sai sót về địa chỉ trong quá trình giao hàng, Tín Tốc cải tiến thêm tính năng tích hợp Google Map. Giờ đây shop chỉ việc điền thông tin cơ bản, hệ thống sẽ gợi ý địa chỉ chính xác nhất mà shop mong muốn.

Bước 4: Loại sản phẩm

Lựa chọn “Loại sản phẩm” cần vận chuyển bằng cách nhấp chọn mũi tên nhỏ nằm bên phải. Hệ thống sẽ xổ xuống những mặt hàng gợi ý như: thời trang, mỹ phẩm khô, mỹ phẩm nước, mẹ và bé, sách & VVP, thực phẩm khô,..

Lựa chọn “Loại sản phẩm” khi tạo đơn hàng

Tiếp theo, ở phần “Kích thước mặc định”, shop lựa chọn loại kích thước hàng hóa cần vận chuyển ở mức độ ước tính. Hoặc có thể điền kích thước, trọng lượng chính xác hàng hóa của mình tại mục “Kích thước chính xác”.

Bước 5: Thông tin hàng gửi

Shop điền đầy đủ thông tin món hàng gửi đi, bao gồm: mã đơn hàng, mô tả hàng hóa, tiền thu hộ, sử dụng bảo hiểm hàng hóa (nếu có) và lựa chọn người trả phí vận chuyển. 

Trong đó:

  • Mã đơn hàng (không bắt buộc): với những shop có lượng đơn hàng nhiều và có mã đơn hàng riêng của shop để theo dõi, thì shop có thể điền đây vào để tiện tra cứu.
  • Mô tả hàng hóa: để lại những lưu ý cần thiết cho món hàng để shipper dễ phân loại và vận chuyển an toàn hơn. Ví dụ như: hàng dễ vỡ, hàng giá trị cao,..
  • Tiền thu hộ: là số tiền mà người nhận phải trả cho món hàng đó.
  • Sử dụng bảo hiểm (nếu có): Nếu có sử dụng bảo hiểm, shop click vào ô vuông, hệ thống sẽ yêu cầu “Nhập giá trị hàng hóa” cần bảo hiểm.
  • Người trả phí: chọn một trong 2 lựa chọn sau đây: người gửi phải trả phí vận chuyển hoặc người nhận sẽ trả.

thông tin giao hàng thu tiền hộ

Bước 6: Cước phí vận chuyển

Sau khi điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ tự động cập nhật cước phí vận chuyển cho người dùng. Hiện tại, Tín Tốc đang áp dụng một dịch vụ vận chuyển duy nhất là “Dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn”. Cước phí giao hàng cho dịch vụ này sẽ hiển thị chi tiết ngay sau khi shop nhập đầy đủ các thông tin như yêu cầu.

lựa chọn dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn

Bước 7: Kết thúc tạo đơn hàng

Hoàn thành bước tạo đơn hàng bằng cách chọn “Tạo đơn hàng”. Hệ thống sẽ tự động gửi mã xác nhận vào tin nhắn SMS trên số điện thoại shop đã đăng ký. Mã xác nhận này cũng đồng thời là mật khẩu đăng nhập cho shop sau này.

các bước để tạo đơn hàng thành công trên ứng dụng của Tín Tốc

Thông qua 7 bước trên, shop đã hoàn thành thao tác tạo đơn hàng trên phiên bản mới. Có thể thấy rằng ở phiên bản này, người dùng sẽ nhìn thấy những thay đổ lớn, tối ưu hơn thông qua giao diện thân thiện, đẹp mắt, dễ thao tác cùng các tính năng mới cập nhật như:

  • Tự động lên đơn mà không cần đăng ký / đăng nhập.
  • Tích hợp Google map.
  • Lên nhiều đơn hàng cùng một lúc bằng file excel (hướng dẫn trong bài tiếp theo).
  • Thể hiện chi tiết cước phí vận chuyển.

Qua đó, Tín Tốc mong rằng sẽ mang đến một trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ giao hàng cho các chủ shop và doanh nghiệp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về quá trình tạo đơn hàng trên phiên bản mới. Shop vui lòng gọi đến Hotline: 1900636306, sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng giải đáp cho shop một cách nhanh chóng.

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Chat online hỗ trợ trực tiếp từ Fanpage: https://bit.ly/36XMR3d

👉 Tải ứng dụng giao hàng dễ dàng về điện thoại:

Ứng dụng giao hàng trên iOS: https://apple.co/2XrjWkO

Ứng dụng giao hàng trên Android: https://bit.ly/3o8EatA