Kiểm tra thông tin giao hàng

10 THÁNG 12 2017

Thông tin giao hàng là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong giao nhận thu hộ. Vì tính chính xác của nó; mà bất cứ công ty dịch vụ vận chuyển nào cũng cần phải thật cẩn thận với từng thông tin được ghi nhận. Không những vậy mà khách hàng và chủ shop cũng cần phải kiểm tra thông tin giao hàng để đảm bảo lợi ích của mình.

 

thông tin giao hàng

Kiểm tra các thông tin giao hàng

 

xem thêm: Hãy chọn một dịch vụ nhận giao hàng cho shop online uy tín và tốc độ

Kiểm tra thông tin giao hàng nào? Các thông tin cần được kiểm tra là gì?

  • Thông tin cơ bản về người nhận

Vì là những thông tin cơ bản; cho nên chúng là những thông tin không thể thiếu. Vì vậy, tuyệt đối tránh để xảy ra các sai sót về những thông tin này. Các thông tin cơ bản bao gồm: tên, tuổi, địa chỉ. Nếu nhập không đúng sẽ dẫn đến hậu quả rất lớn. Khi giao hàng, các shipper cần dựa vào những thông tin này; để có thể xác định đúng khách hàng và địa chỉ của họ; sau đó dùng thái độ thích hợp nhất để giao tiếp. Vì vậy, một khi sai thông tin về người nhận; sẽ kéo dài thời gian nhận hàng cũng như tốn thời gian chỉnh sửa lại thông tin. Việc này khiến shop bị mất điểm trong mắt khách mua hàng lần đầu tiên. Do đó kiểm tra thông tin giao hàng là một điều rất quan trọng.

  • Thông tin về hàng hóa

Đây là thông tin quan trọng bắt buộc thứ hai. Khi mua hàng, khách hàng có quyền được biết về món hàng mà họ đã mua như thế nào; màu sắc, kích cỡ, kiểu mẫu ra sao. Do đó, việc kiểm tra thông tin hàng hóa nhằm giúp khách hàng biết chắc rằng họ nhận đúng món hàng đã đặt mua chưa. Song song đó, công ty dịch vụ cũng cần phải biết chính xác thông tin của hàng hóa đó; để có thể kiểm tra xem món hàng đã đúng quy định của công ty hay có bị pháp luật cấm không. Vì thế mà tất cả chi tiết của món hàng đều phải được ghi nhận vào thông tin giao hàng; để thuận tiện cho việc kiểm tra.

Kiểm tra thông tin về hàng hóa là điều quan trọng thứ hai.

  • Tình trạng đơn hàng

Một thông tin giao hàng quan trọng cuối cùng không thể thiếu; cũng là một thông tin mà ai cũng quan tâm đến đó là tình trạng đơn hàng. Bởi vì việc theo dõi tình trạng đơn hàng sẽ giúp cho khách hàng và chủ shop có thể biết được hàng hóa của mình đang ở giai đoạn nào; đã được gửi đi chưa; giao hàng thành công hay thất bại,…Được gọi chung là quản lí vận đơn. Chính vì thế, tất cả các thông tin này bắt buộc phải chính xác; rõ ràng và công khai.

xem thêm: Giá trị không thể bỏ qua

Tại sao cần kiểm tra thông tin giao hàng?

Dưới góc độ là khách hàng và chủ shop; họ có quyền kiểm tra thông tin tài sản của mình khi đã giao cho công ty dịch vụ giao hàng. Hay dưới góc độ là công ty dịch vụ; họ cũng có quyền kiểm tra thông tin hàng hóa đó; với mục địch đảm bảo hàng hóa đó là hàng hóa bình thường; không bị pháp luật nghiêm cấm và đúng quy định của công ty. Đây là quyền bắt buộc phải có ở bất kỳ đối tượng nào; hay bất kỳ đơn vị giao hàng thu hộ nào.

Trước khi tiến hành giao hàng hay nhận hàng; mọi người cần xác nhận xem thông tin giao hàng đã đầy đủ chưa; chính xác chưa và có khớp với những thông tin còn lại chưa. Việc này góp phần hạn chế các trường hợp nhập sai thông tin phổ biến hiện nay; khiến chúng ta phải mất thời gian để thay đổi lại. Nhiều đơn vị giao hàng hiện nay còn áp dụng thu thêm phí dịch vụ gia tăng trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thay đổi thông tin nhận/gửi hàng. Khiến cho người nhận/người bán phải mất thêm 1 khoản phí cho các sự việc không đáng có.

Trong giao hàng, vấn đề có sai sót và nhầm lẫn rất hay xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau; có thể đến từ người đặt hàng hoặc chủ shop nhầm lẫn trong quá trình thao tác. Chính vì thế bạn cần phải thường xuyên kiểm tra thông tin giao hàng để kịp thời phát hiện; điều chỉnh và thông báo cho các bên liên quan; để có hướng giải quyết kịp thời. Nếu khách hàng hoặc shop có thay đổi một thông tin nào đó; cũng cần phải thông báo lại để tránh gây khó khăn cho shipper trong quá trình giao hàng.

Kiểm tra thông tin giao hàng để kịp thời phát hiện sai sót và có hướng điều chỉnh nhanh chóng.

Tóm lại, dù đó là thông tin ít hay nhiều, đơn giản hay phức tạp; cũng cần được kiểm tra kĩ càng để đảm bảo lợi ích cho tất cả mọi người. Để có được thông tin chính xác và đầy đủ nhất thì công ty dịch vụ; shop và khách hàng cần phải phối hợp nguồn thông tin chặt chẽ với nhau. Hãy chắc chắn rằng đó là thông tin giao hàng được cung cấp đúng nhất; và luôn kiểm tra thông tin giao hàng thật kĩ càng nhé! Hãy nhớ rằng: kiểm tra thông tin giao hàng là một khâu rất quan trọng; nó góp phần để hành trình đơn hàng được giao đi trọn vẹn nhất.

Xem thêm dịch vụ giao hàng của Tín Tốc:

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Tải ứng dụng giao hàng Tín Tốc về điện thoại: