Phương pháp xây dựng fanpage phát triển bền vững

02 THÁNG 02 2018

Bán hàng online không thể thiếu các công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh. Facebook là kênh mạng xã hội được các chủ shop sử dụng phổ biến bởi trong đó có nhiều công cụ hữu ích. Vì thế, không phải xây dựng fanpage là đã bán được hàng mà phát triển cho nó bền vững mới là việc quan trọng. Bài viết sẽ chia sẻ phương pháp xây dựng fanpage phát triển bền vững.

I. Fanpage thế nào là chất lượng?

  • Fanpage chất lượng là Fanpage có lượng likes lớn, nguồn likes chất lượng.
  • Người bấm likes đều là những khách hàng mục tiêu.
  • Việc bấm likes là hoàn toàn chủ động vì “thích” thật sự. Chứ không phải bị ép buộc hoặc bị dùng các xảo thuật tăng likes.
  • Fanpage chất có số lượng tiếp cận tự nhiên tốt. Các bài viết được đăng đều đặn và lượt tương tác trên từng bài viết là lớn và thường xuyên.
  • Quảng cáo trên Fanpage thì hiệu quả và chi phí quảng cáo rẻ
  • Uy tín của Fanpage gắn liền với uy tín và thương hiệu của sản phẩm dịch vụ của người bán.
  • Có nhiều đánh giá (review) của người mua hàng hoặc người dùng Facebook về Fanpage là tốt.
  • Thông tin liên hệ như: Số điện thoại, website, địa chỉ cửa hàng, tốc độ trả lời tin nhắn nhanh.

Fanpage chất lượng cần có nhiều yếu tố. 

II. Phương pháp xây dựng fanpage phát triển bền vững

1. Tổ chức Minigame cho khách hàng

Với cách này nó sẽ phù hợp cho những fanpage mới, fanpage đó có thể là bạn tự tạo lập hay mua fanpage facebook từ địa chỉ nào đó, giúp quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Mấu chốt để Minigame tăng tính lan truyền nhanh chóng chính là quà tặng. Phần quà tặng là quan trọng nhất vì đây là động lực chính để mọi người chia sẻ bài viết của bạn.

Một bài Minigame bạn sẽ thấy có cấu trúc như sau:

+ Share bài post này ở chế độ công khai trên tường Facebook của bạn.

+ Quay lại post này, comment một con số từ 1 đến 999 và tag 3 người bạn của bạn vào.

+ Bạn có thể tăng kịch tính bằng trò xổ số kiến thiết.

2. Xây dựng nội dung chất lượng

Đây là một công việc bạn phải làm liên tục trong suốt quá trình kinh doanh online. Thứ duy nhất giúp bạn giữ được khách hàng và bán được nhiều sản phẩm đó chính là nội dung chất lượng. Tránh lạm dụng đăng các nội dung bắt trend không liên quan đến sản phẩm. Việc này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy phiền phức khi gặp nhiều bài đăng với nội dung không chất lượng như vậy.

Phát triển fanpage theo content có 2 dạng:

+ Content không liên quan đến sản phẩm

Bạn sẽ lấy một nội dung gây sốt trong cộng đồng mạng, đăng lên page của bạn để hút lượng truy cập, hút lượt like, share. Tuy nhiên, nội dung đăng tải này lại không liên quan gì đến sản phẩm bạn đang kinh doanh và bạn không nên làm theo.

+ Content liên quan đến sản phẩm

Hãy sáng tạo xây dựng nội dung xung quanh sản phẩm của bạn. Thành quả đến sẽ khá chậm nhưng nó cực kỳ bền vững. Khách hàng trong fanpage của bạn họ luôn mong chờ những thông tin từ sản phẩm, phản hồi từ các khách hàng khác để dẫn đến quyết định mua hàng.

3. Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy quảng cáo hiệu quả là một trong những điểm quan trọng giúp fanpage phát triển tốt. 

Cách chạy quảng cáo hiệu quả là vấn đề gây đau đầu cho nhiều người bán hàng. Bỏ tiền để chạy quảng cáo chỉ phù hợp với những ai có kỹ năng quảng cáo online. Bởi vì họ thường là những người không biết quá nhiều về marketing nên việc chạy quảng cáo Facebook là điều khá khó khăn. Nếu không rành về Facebook Ads bạn chỉ tiền mất tật mang thôi.

Quảng cáo trên Facebook luôn là xu thế marketing online, hiện các shop online nhỏ và kể cả doanh nghiệp lớn cũng đang tận dụng Facebook Ads để tiếp cận khách hàng vì :

+ Chi phí rẻ.

+ Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn kênh marketing truyền thống.

Quy trình chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook có 5 bước:

Bước 1: Lên kế hoạch

  • Làm thẻ visa/ master card
  • Tạo tài khoản Facebook và tạo fanpage

Bước 2: Chuẩn bị tư duy tốt

Đây là giai đoạn mà các nhà bán hàng online nên dành thời gian tích lũy kiến thức về chạy quảng cáo và marketing cho mình. Đặc biệt là nên bắt đầu từ các thuật ngữ có trong trình chạy quảng cáo.

Bước 3: Nghiên cứu

Ở bước này, chủ shop nên tập đọc và hiểu các số liệu thống kê về hành vi người dùng và insight người dùng. Việc này rất có ích cho quá trình tối ưu chi phí và tăng hiệu quả cho chiến dịch chạy quảng cáo. Ngoài ra, việc nghiên cứu đối thủ cũng quan trọng không kém. Nên sử dụng Bigspy hoặc Poweradspy để nghiên cứu cụ thể đối thủ của mình.

Bước 4: Chạy quảng cáo

Khi đã sẵn sàng về kiến thức và tài khoản, lúc này bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo đến các khách hàng mục tiêu và khách hàng hiện tại.

Bước 5: Tiếp thị lại

Đây là hình thức nhắc lại hoặc thông báo cho khách hàng cũ biết chương trình ưu đãi của sản phẩm của bạn. Điều này nhằm tối ưu hóa lợi nhuận

4. Người có ảnh hưởng trong cộng đồng

Giờ đây, người có ảnh hưởng trong cộng đồng được khách hàng tin tưởng.

Bạn có thể nhờ, có thể trả phí hoặc không trả phí đến những người có ảnh hưởng trong cộng đồng để họ quảng bá giúp về page của bạn.

Nhưng hãy chú ý rằng bạn cũng nên chọn lọc người có ảnh hưởng trong ngành nghề bạn đang kinh doanh. Trước khi nhờ họ quảng bá cho bạn, bạn nên tìm hiểu sơ lược, xem họ nổi tiếng nhờ điều gì, thường review sản phẩm gì, cách họ quảng bá như thế nào…Nếu phù hợp thì cứ mạnh dạn liên lạc họ thôi, được thì tốt, không thì đâu mất mát gì.

5. Mua like fanpage – Nên hay không?

Nếu bạn cần xây dựng một Fanpage cho ngắn hạn, cần tạo độ tin tưởng cho page để bán hàng ngay. Bạn sẽ có được lượng like nhiều cho page nhưng nhớ là nên tìm địa chỉ uy tín mua like thật.