Thông tin giao hàng – tương tác thời gian thực

20 THÁNG 12 2017

Thuật ngữ “khách hàng là thượng đế” đã bắt đầu nhen nhóm từ rất lâu trước đây; kể từ khi giới thương nhân trở nên giàu có và quyền lực. Bởi họ tìm ra cách thỏa mãn nhu cầu của con người là bằng việc mua sắm. Cho đến nay, khi thị trường không còn đơn giản như ngày xưa nữa; thì câu nói này vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất là bắt buộc đối với mọi nhân viên. Trong đó, thông tin giao hàng – tương tác thời gian thực đang dần được xem trọng.

 

thông tin giao hàng

Thông tin giao hàng – Tương tác thời gian thực trong giao hàng là gì? 

 

Xem thêm: Trao đổi thông tin giao hàng

Ngày nay nhu cầu thiết yếu của con người đã thay đổi rất nhiều. Trước kia chỉ cần ăn no mặc ấm là quá đủ; nhưng con người giờ đây cần có nhu cầu được tôn trọng; được khẳng định giá trị bản thân hơn việc ăn uống. Vì vậy, một trong những nhu cầu mà mọi người vẫn muốn có được chính là tương tác thời gian thực. Họ quá bận rộn với công việc, gia đình và các mối quan hệ; cho nên họ cần những thứ nhanh gọn và “thực”. Ngành giao nhận thu hộ ngày nay cũng giống như vậy; cũng cần phải tương tác nhanh với khách hàng, đặc biệt là đối với thông tin giao hàng. Vậy tương tác thời gian thực trong giao hàng là như thế nào?

Tương tác thời gian thực là gì?

Tương tác thời gian thực là việc mà con người thỏa mãn, đáp ứng các yêu cầu và thắc mắc cũng như trao đổi thông tin với khách hàng một cách nhanh nhất và thực nhất. Tương tác thời gian thực trong thông tin giao hàng cũng vậy; bất cứ thông tin giao hàng nào cũng có nhu cầu tương tác nhanh nhất khi có yêu cầu. Một khách hàng có thể muốn biết về món hàng của mình đã đi đến đâu; hoặc một chủ shop có thể muốn biết hàng hóa của mình như thế nào rồi. Rõ ràng là giữa công ty dịch vụ, khách hàng và shop đều cần phải tương tác thời gian thực trong thông tin giao hàng.

Các hình thức thông tin giao hàng cần tương tác thời gian thực

Tương tác thời gian thực rất ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của khách hàng. Vì tính cần thiết nhất của sự tương tác này là nhanh nên có thể dễ thấy rõ nhất là 3 hình thức:

  1. Giao hàng trong ngày

Giao hàng trong ngày là dịch vụ giao hàng khá phổ biến hiện nay. Nó bao gồm cả quá trình lấy hàng, giao hàng và thanh toán đều diễn tra trong cùng một ngày; nên thông tin giao hàng luôn cần phải được tương tác nhanh chóng. Nếu khách hàng có bất kì một sai sót hay thắc mắc gì trong thông tin giao hàng; thì cần phải được tương tác nhanh để không làm đứt đoạn tính hiệu quả của chuỗi giao hàng trong ngày.

Toàn bộ quá trình giao nhận đều diễn tra trong cùng một ngày; nên thông tin giao hàng luôn cần phải được tương tác nhanh chóng.

  1. Thanh toán nhanh

Bản thân dịch vụ này đã có nghĩa là mang tính nhanh chóng. Chính vì vậy, một khi đã thanh toán nhanh thì thông tin giao hàng cũng cần phải nhanh.

  1. Giao hàng hẹn giờ.

Dịch vụ giao hàng hẹn giờ này lại mang tính chính xác cao; nếu tỉ lệ tương tác với khách hàng chậm, thì đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ quay lưng với dịch vụ hoặc shop đó ngay.

Xem thêm: Chi phí giao hàng ngoại thành

3 lợi ích thấy rõ nhất khi thông tin giao hàng được tương tác thực bao gồm:

  • Giữ chân được khách hàng

Số liệu thống kê gần đây cho thấy: gần như 76% khách hàng sẽ rời bỏ trang web hoặc cửa hàng nếu không được trả lời ngay. Điều này cho thấy việc tương tác tức thì với khách hàng luôn là vấn đề rất quan trọng và cần được đầu tư.

Giữ liên lạc với một khách hàng lâu dài không phải là chuyện đơn giản; nhưng nếu tương tác với họ như là “thực” thì điều đó sẽ dễ dàng hơn. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm và tôn trọng dành cho mình nhiều hơn. Qua đó mà họ có thể quyết định gắn bó với shop và dịch vụ lâu dài.

Giữ liên lạc với một khách hàng lâu dài không phải là chuyện đơn giản, vì vậy cần mang tính kết nối nhanh.

 

Đây là vấn đề quan trọng nhất; khi mà bất kì một thông tin giao hàng nào cũng có thể xảy ra sai sót, nhầm lẫn hoặc cần  thay đổi bất ngờ. Vì vậy khách hàng luôn cần phải được tương tác nhanh nhất có thể; để có thể kịp thời điều chính và giải quyết rủi ro mà không gây bất tiện cho khách hàng.

Dù là dưới hình thức điện thoại, trang web, app hay mail thì thông tin giao hàng cũng cần được tương tác thời gian thực một cách nhanh nhất có thể. Điều này sẽ góp phần nâng cao tiện ích cho khách hàng; cũng như nâng cao chất lượng phục vụ của công ty dịch vụ giao nhận.

Tín Tốc mong rằng thông qua những chia sẻ trên; sẽ có thể giúp quý khách hàng nhận biết được tầm quan trọng của tương tác thời gian thực trong thông tin giao hàng.

Xem thêm dịch vụ giao hàng của Tín Tốc:

👉 Bảng giá dịch vụ giao hàng toàn quốc Tín Tốc: https://tintoc.vn/bang-gia.html

👉 Đăng ký gửi hàng: Tại đây hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 63 06

👉 Tải ứng dụng giao hàng Tín Tốc về điện thoại:

Ứng dụng giao hàng trên iOS: https://apple.co/2XrjWkO

Ứng dụng giao hàng trên Android: https://bit.ly/2xfTZdp